Trending Now

      ศิลปินจากสามอาชีพที่แตกต่างกัน แต่ต่างตามหาตัวตนของตัวเองผ่านศิลปะเหมือนกัน พวกเขาตั้งใจพัฒนาความสามารถในงานศิลปะเพื่อให้คนที่พบเห็นให้การยอมรับในวิธีคิด มุมมอง ฝีมือ ผ่านการบอกเล่าในรูปแบบเฉพาะตัว นิทรรศการ ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019 นี้เปิดให้เข้าชม 7.00 – 19.00 น. ทุกวัน ระหว่างวันที่ 8 – 31 มีนาคม 2562 นอกจากพิชัย แก้วพิชิต (photographer) แล้ว ก็ยังมีผลงานของพรรษชล โตยิ่งไพบูลย์ (illustrator) และรพิ ริกุลสุรกาน (calligrapher) จัดแสดงด้วย โดยจัดที่ Craftsman x บ้านอาจารย์ฝรั่ง ถนนราชวิถี เชิงสะพานซังฮี้ เปิดทุกวัน 07.00 – 19.00 น.

นิทรรศการ ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019

       ถ้าแปลชื่อนิทรรศการตรงตัว ก็จะแปลได้ว่า นิทรรศการที่ไม่ได้ตั้งใจเป็น Professional จากเรื่องราวของคุณพิชัย แก้วพิชิตจาก The Cloud ที่ได้แสดงให้เห็นถึงว่า สิ่งที่ทำให้มนุษย์มีความเป็นมนุษย์ ก็คือ ศิลปะ การถ่ายภาพก็นับเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เราทุกคนจำเป็นต้องมีด้านที่งดงามของชีวิต อย่างคุณพิชัย ที่มีการถ่ายภาพเป็นด้านที่งดงามของชีวิต

ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019

       ศิลปะอีกแบบหนึ่งคือ การวาด หรือ illustrator ซึ่งจะได้เห็นชิ้นงานการวาดจากคุณพรรษชล โตยิ่งไพบูลย์ ในนิทรรศการนี้ ซึ่งสไตล์การวาดอันน่ารัก ที่ส่วนมากอิงมาจากหนัง หรือวงดนตรีที่ชอบ แล้วใส่ความเป็นตัวของคุณพรรษชลลงไป ใครอยากเห็นก็มาชมกันได้ที่นิทรรศการนี้เลย อีกท่านนึงที่เป็นตัวแทนของศิลปะการเขียนตัวอักษร หรือเรียกว่า Calligraphy คือ คุณรพิ ริกุลสุรกาน ที่เป็นข้าราชการ แต่มีความหลงไหลในการเขียนตัวอักษรเป็นอย่างมาก ผลงานทั้ง 3 แขนงนี้จะแสดงอยู่ที่ บ้านอาจารย์ฝรั่ง ถนนราชวิถี เชิงสะพานซังฮี้ เปิดทุกวัน 07.00 – 19.00 น.

ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019

เกี่ยวกับสถานที่จัดงาน บ้านอาจารย์ฝรั่ง

       ศิลปาศรี ถือกำเนิดขึ้นมาจากกลุ่มคนเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกที่มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และทัศนะคติอันดี ที่ต้องการรักษ์งานศิลปะ แลเชิดชูความสง่าของศิลปินให้คงอยู่คู่สังคมไทยตราบนานเท่านาน รวมไปถึงน้ำใจอันงดงามยิ่งจากเหล่าศิลปินแห่งชาติ ศิลปินระดับครูบาอาจารย์ ที่มีชื่อเสียง และศิลปินรุ่นใหม่อีกมากมาย ซึ่งต่างตระหนักถึงโอกาสสำคัญที่จะได้ช่วยเหลือสังคมด้วยการสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะ เพื่อรวบรวมผลงานของศิลปินทุกท่าน เสมือนหนึ่งเป็นศูนย์รวมศักดิ์ศรีแห่งเหล่าศิลปิน อันเป็นที่มาของชื่อ ศิลปาศรี “ศิลปะกับศักดิ์ศรีซึ่งแสดงถึงศักดิ์ศรีและความงามของเหล่าศิลปิน”

ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019

      นิทรรศการ ACCIDENTALLY PROFESSIONAL EXHIBITION 2019 นี้เปิดให้เข้าชม 7.00 – 19.00 น. ทุกวัน ระหว่างวันที่ 8 – 31 มีนาคม 2562 จัดที่ Craftsman x บ้านอาจารย์ฝรั่ง ถนนราชวิถี เชิงสะพานซังฮี้ เปิดทุกวัน 07.00 – 19.00 น.

ขอบคุณข้อมูลงานอีเว้นท์จาก The  Cloud

Comments

comments