Trending Now

      หลายๆ คนที่ชอบไปงานอีเว้นท์ ก็มักจะเลือกไปงานที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ หรือติดรถไฟฟ้า และถ้าเป็นแฟนคลับ Zipevent ก็จะได้พบเจองานอีเว้นท์ดีๆ น่าไปมากมายทั่วกรุงเทพฯ ทุกหย่อมหญ้า ที่ทางทีมไปรีวิว อีเว้นท์ มาให้ได้รับชมกัน ซึ่งบางที่อาจจะชวนให้คิดว่ามันเดินทางยากหรือเปล่านะ? วันนี้ทีม Zipevent จะชวนไปดูสถานที่ที่จัดอีเว้นท์ดีๆ บ่อยๆ แบบควรไป และแน่นอนว่าไม่ได้ไปยากอย่างที่คิด : )

K Village | สุขุมวิท 26 อีเว้นท์ เยอะมาก

      สถานที่นี้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่เหมาะสำหรับคนทั้งครอบครัว รวมไปถึงน้องหมาน้องแมวด้วยนะ มีส่วนของ indoor และ outdoor ลานกิจกรรม ครบครัน รวมถึงร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย และที่สำคัญเลยก็คืออีเว้นท์ดีๆ ที่มีอยู่ตลอด แบบไม่เว้นสักสัปดาห์เลยก็ว่าได้ และเป็นอีกสถานที่ชิลๆ ในย่านสุขุมวิท ที่คนแถวนี้มากันบ่อยๆ สำหรับใครที่คิดว่าไปยังไง จะไปยากหรือเปล่า จริงๆ แล้วไม่ยากเลยล่ะ

K Village

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ K Village

      การเดินทางโดยรถเมล์ ให้เดินไปขึ้นป้ายบนถนนรัชดาฯ ติดแยกรัชโยธินสาย 136 ไปจนผ่านศูนย์การประชุมแห่งชาติ ลงเดินแล้วเลี้ยวซ้ายที่ไฟแดง ป้ายบนถนนพระราม 4 รถเมล์ทุกสาย ไปผ่านไฟแดงแยกเกษมราษฎร์ลงที่บิ๊กซี พระราม 4 เดินเข้าไปข้างหลังของ K Village ได้ แต่รถเมล์อาจติดช่วงแยกพระราม 9 อโศกเพชรฯ และต่อเนื่องในถนนอโศกมนตรี สุขุมวิท   แล้วแต่เวลาเดินทาง

      แบบเร็วขึ้นอีกนิด ป้ายที่ขึ้น 136, สาย 185,517,529 ที่ผ่านแยกลาดพร้าว ลงป้ายตึกโอลิมเปีย ลงสถานีรถไฟใต้ดินรัชดาภิเษก หรือป้ายบนถนนพหลฯ ฝั่งตรงข้ามเมเจอร์ฯ สาย 26,34,39,59,63,177,503,524 แล้วลงป้ายตรงข้ามเซ็นทรัล ลาดพร้าว จากนั้นเดินเลี้ยวซ้าย ไปทางยูเนียนมอลล์ ลงรถไฟใต้ดินสถานีพหลโยธิน นั่งรถไฟใต้ดินไปขึ้นที่สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ออกทางขึ้น 1 แล้วเดินไปเลี้ยวซ้ายที่ไฟแดงแยกป้ายบนถนนพระราม 4 ต่อรถเมล์ทุกสาย ไปเพียง 2 ป้าย บิ๊กซีพระราม 4 (ตรงข้ามโลตัส) ก็เดินไป K Village ได้

CentralFestival EastVille | รามอินทรา

      คอมมูนิตี้ย่านรามอินทรา สถานที่ที่เหล่า Pets Lover โปรดปราน การเดินทางไม่ยากอย่างที่คิดจริงๆ นั่งรถเมล์สายใดก็ได้ จากริมถนนลาดพร้าว ที่เขียนว่าไปบางกะปิ ลาดพร้าว 101 หรือ มีนบุรี เช่นสาย 8, 73, 36ก, 92, 514, 145 ฯลฯ ไปลงหน้า อิมพีเรียล ลาดพร้าว (บิ๊กซีลาดพร้าว) แล้วเดินไปปากซอย 81 มีรถสองแถวสีๆ จอดอยู่ จากนั้นขึ้นสองแถวเลย มันจะวิ่งเข้าซอย 81 ไปโผล่ใต้ทางด่วน แล้วไปกลับรถวิ่งเลียบทางด่วนไป จะผ่านหน้า Central EastVile เลย

CentralFestival EastVille

รูปจาก Facebook ของ CentralFestival EastVille

     แต่จะง่ายกว่านั้นคือนั่ง Grab ไปเลย ง่ายสุดๆ คอมมูนิตี้แห่งนี้ นอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังจัดงานอีเว้นท์บ่อยมากกก เรียกได้ว่า นึกอะไรไม่ออกก็มาที่นี่ได้เลย ไม่เบื่อแน่นอน มีอีเว้นท์รองรับ ทุกสัปดาห์!

Voice Space | วิภาวดีรังสิต

        สถานที่ที่เหล่าคนชอบไปคอนเสิร์ตอินดี้รู้กัน จัดคอนเสิร์ตทีเรียกได้ว่า แฟนคลับกรี๊ดกันจนแสบคอ โยกกันจนปวดขาไปหมด  วิธีการเดินทางมาสถานที่นี้ แบบที่ไม่ได้นั่ง Grab และไม่ยากอย่างที่คิด มี 2 แบบด้วยกันคือ

1. BTS ลงที่สถานี อารีย์ – ทางออกที่ 3 (ฝั่ง ลาวิลล่า อารีย์) – เดินทางโดยรถแท็กซี่โดยเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธิน 2 ตัดเข้าถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าแยกวิภาวดี-สุทธิสาร (ติดกับสโมรสรทหารบก)

2. รถเมล์ ลงที่สถานี อนุเสาวรีย์ชัยฯ – ขึ้นรถประจำทางที่ฝั่งเกาะดินแดง – รถประจำทางที่ผ่าน Voice Space หมายเลข 24, 69, 92, 538, 504, 555 เลือกลงที่ป้ายของสโมสรทหารบก

Museum Siam | พระนคร

      มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam: Discovery Museum) ภายใต้ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้น การสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบของ แหล่งเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยเกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก รวมถึงการสร้าง “แนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่” ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมแห่งการเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

มิวเซียมสยาม

      แนะนำเส้นทางการเดินทางมาเที่ยว ‘มิวเซียมสยาม’ โดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยนั่งรถเมล์สาย 12 จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขึ้นฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ลงสุดสาย เดินอีกนิดเดียวถึงมิวเซียมสยาม หรือนั่งรถเมล์สาย 47 จากหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ ลงป้ายโรงเรียนตั้งตรงจิตรพณิชยการ (ท่าเตียน) เดินอีกนิดเดียวถึงมิวเซียมสยาม นอกจากรถเมล์แล้ว สามารถนั่งเรือด่วนคลองแสนแสบ ลงท่าเรือผ่านฟ้า เดินมาขึ้นรถเมล์ที่หน้านิทรรศน์รัตนโกสินทร์ สาย 12 ลงสุดสาย สาย 44, 47 ลงป้ายโรงเรียนตั้งตรงจิตรพณิชยการ (ท่าเตียน) ทั้ง 3 สายเดินอีกนิดเดียวถึงมิวเซียมสยาม หรือนั่งเรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่าเรือท่าเตียน เดินอีกนิดเดียวถึงมิวเซียมสยามแล้วจ้า

The Jam Factory Gallery | คลองสาน

       ย่านฝั่งคลองสาน ต้องยอมรับว่า สถานที่ชิคๆ เยอะมาก หนึ่งในนั้นคือ The Jam Factory ที่เป็นทั้ง Gallery, Cafe, Book Store, ออฟฟิศ, สถานที่จัดอีเว้นท์ และร้านอาหาร เรียกได้ว่าไม่ต่างจากห้างสรรพสินค้าเลย และตอนนี้การเดินทางก็ง่ายขึ้นไปอีก เมื่อมีไอคอนสยาม วิธีการเดินทางมาสถานที่สุดเก๋นี้ ลง BTS สถานีสะพานตากสิน ออกทางออกที่ 1 เพื่อใช้บริการเรือข้ามฟากแม่น้ำใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จากท่าเรือสาทรไปถึงท่าน้ำ est เมื่อขึ้นที่ท่าน้ำ est เรียบร้อยแล้วให้เดินตรงออกมาที่ถนน จากนั้นเดินข้ามทางม้าลายมาฝั่งตรงข้ามเพื่อเดินทางไปคลองสานพลาซ่า (อยู่ติดโรงแรมมิลเลเนี่ยม ฮิลตัน) เดินผ่านเข้าไปในตลาด เรื่อยๆ จนเจอวัตสันให้เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปตามซอย The Jam Factory จะอยู่ด้านขวามือ

นิทรรศการศิลปะ KANZERO

       บทความนี้ เกิดจากการที่ทีม Zipevent ไปรีวิวงานบ่อยๆ แล้วรู้สึกว่า ครั้งแรกทุกคนจะคิดว่าไปยาก แต่เอาเข้าจริงแล้ว ที่จัดอีเว้นท์ดีๆ เหล่านี้ สามารถเดินทางไปง่ายกว่าที่คิด ขอบคุณข้อมูลจากพันทิป จากคอมเมนต์ในโซเชี่ยล ที่ช่วยกันแบ่งปันวิธีการเดินทาง และบอกเลยว่ายังมีอีกหลายสถานที่ ที่มีอีเว้นท์ดีๆ เพี๊ยบ ยังไงอย่าลืมติดตามกันน้าา : )

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments