Trending Now

      นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ไบรอัน แครนสตัน ร่วมด้วยนักแสดงตลก เควิน ฮาร์ท และ นักแสดงรางวัลออสการ์ นิโคล คิดแมน ได้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ผลิตโดย STX Films และ Lantern Entertainment ในเรื่อง The Upside ภาพยนตร์ตลกเบาสมอง ที่มอบแรงบันดาลใจ โดยสร้างจากเรื่องจริงของมิตรภาพอันยาวนานระหว่างผู้ชายที่ร่ำรวยแต่เป็นโรคอัมพาตทั้งตัว กับ อดีตนักโทษชาย ที่ต้องเข้ามาช่วยดูแลเขา

เรื่องย่อ The Upside

     สร้างจากเรื่องจริงที่ให้กำลังใจคนทั่วโลก เรื่องราวของฟิลลิป (ไบรอัน แครนสตัน) ชายเศรษฐีผู้เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงไป และอดีตผู้ต้องขัง เดลล์ (เควิน ฮาร์ท) ที่จะเข้ามาดูแลฟิลลิป ทั้งสองมีความต่างกันอย่างสุดขั้วแต่ความแตกต่างนั้นจะนำมาซึ่งมิตรภาพที่เกินความคาดหมาย

Upside

     กำกับโดย นีล เบอร์เกอร์ (Divengent, Limitless) โดยได้บทภาพยนตร์จาก จอน ฮาร์ทเมีย เรื่องราวของมิตรภาพที่ไม่คาดคิด ระหว่าง ฟิลลิป ลาแคส (ไบรอัน แครนสตัน) เศรษฐีที่เป็นอัมพาตทั้งตัวหลังจากอุบัติเหตุจากการเล่น พาราไกลดิ้ง และ อดีตผู้ต้องขัง เดลล์ สก๊อทท์ (เควิน ฮาร์ท) ที่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เขายังคงต้องรับภาคทัณฑ์และต้องการงานเป็นอย่างมาก แต่การหางานนั้นยากลำบากสำหรับผู้ต้องโทษ ไม่นานเขาจับพลัดจับผลูได้ไปสัมภาษณ์งานแห่งหนึ่งในย่านสุดหรู เดลล์ไม่คิดว่าเขาจะได้งานในที่แบบนี้ เขาจึงได้แสดงตัวตนที่แท้จริงของเขาให้กับฟิลลิปเห็นอย่างไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ดีฟิลลิปกลับชอบในตัวเขา และต้องการให้เดลล์ มาเป็นผู้ดูแลเขา แม้จะถูกคัดค้านจาก ยีวอน (นิโคล คิดแมน) หัวหน้า สตาฟท์ ก็ตามที

     แม้จะเริ่มต้นอย่างไม่สวยงามนัก ทั้งสองต่างได้เรียนรู้จากประสบการณ์ซึ่งกันและกัน แม้ทั้งสองจะอยู่ในโลกที่ต่างกันสุดขั้ว ฟิลลิป และ เดลล์ ได้ก่อเกิดมิตรภาพที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เชื่อมความสัมพันธ์ด้วยความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และได้เรียนรู้ซึ่งความคิดใหม่ ต่างคนต่างให้แง่คิดดีๆ ในแง่ของการใช้ชีวิตอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

Upside

ความคิดเห็นของผู้สร้าง

      The Upside ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ฝรั่งเศสยอดฮิตในปี 2011 เรื่อง Les Intouchables โปรดิวซ์โดย เจสัน บลัมเมนทาล, ทอดด์ แบล็ค และ สตีฟ ทิช จาก Escape Artist ทั้งสามต่างตื่นเต้นเมื่อได้รู้จะได้เล่าเรื่องจากภาพยนตร์ฝรั่งเศสสุดคลาสสิกเรื่องนี้ การที่พวกเขาได้ดูหนังเรื่องนี้เมื่อหลายปีก่อนแล้วมันทำให้พวกเขาหลงรักหนังเรื่องนี้ แบล็ค กล่าวว่า “การตัดสินใจของเราในการรีเมคภาพยนตร์ Les Intouchables มาจากการที่เรามีความตั้งใจที่จะล้วงลึกไปสู่ชีวิตมหัศจรรย์ของผู้คนที่มีชีวิตอยู่จริง และ จากภาพยนตร์ที่เรารีเมค เราต้องการรู้เรื่องราวที่มากขึ้น และเชื่อว่าเราสามารถเล่าเรื่องราวที่สดใหม่ให้กับผู้ชม เพื่อเป็นการให้เกียรติความยอดเยี่ยมของต้นฉบับ”

       แม้ว่าผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ นีล เบอร์เกอร์ จะมีความชอบต้นฉบับมากแค่ไหน แต่เขาก็บอกกับโปรดิวเซอร์อย่างตรงไปตรงมาว่าการนำมาสร้างเป็นภาษาอังกฤษนี้ สามารถนำมาซึ่งเรื่องราวในอีกระดับหนึ่งได้เลยสำหรับผู้ชมทั่วโลก ในขณะที่เบอร์เกอร์มองเห็นภาพรวมว่าอยากให้ได้หนังที่เป็นอย่างไร เขาก็มีความสามารถในการทำงานร่วมกันกับโปรดิวเซอร์ รวมไปถึงผู้เขียนบท “นีลคือผู้กำกับในฝันของเหล่าโปรดิวเซอร์” แบล็คกล่าว “เขามีมุมมองที่ชัดเจนมากว่าเขาต้องการให้หนังเป็นแบบไหน เขารับฟังความคิดเห็น และกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วม ในบรรยากาศที่สบาย เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้หนังยิ่งทรงพลังขึ้นไปอีก”

Upside

       “ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเชื่อมความสัมพันธ์ของคนเรา สำหรับผมแล้วมันคือแกนหลักของเรื่อง” นีล เบอร์เกอร์ กล่าว “ผมต้องการให้หนังมันมีความซื่อสัตย์ และมีความรู้สึกตรงไปตรงมา เฉกเช่นเดียวกับอาการอัมพาตของฟิลลิป ที่เราจะต้องทำให้รู้ว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ และเราเคารพในสิ่งที่เขาเป็น เช่นเดียวกันกับความเป็นอดีตนักโทษของเดลล์ เบื้องหลังคาแรกเตอร์ของเขาคือมาจากเมืองบรองซ์ฝั่งใต้ และสิ่งยากลำบากที่ผ่านชีวิตเขามา เราเห็นว่าเขาลำบากมากแค่ไหนในการใช้ชีวิต หนังเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องราวของความเคารพและความเห็นอกเห็นใจ และผมคิดว่านี่คือความซื่อสัตย์และน่าเคารพ ผมคิดว่าการสร้างภาพยนตร์ก็ควรจะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน”

เควิน ฮาร์ท รับบท เดล

       เขาสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการเป็นดาราตลก และ เป็นนักเดี่ยวไมโครโฟนที่เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดในวงการ เขาเริ่มต้นงานสายอาชีพวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักพูดเปิดไมค์ ที่ Philadelphia comedy club จากนั้นก็ไปแสดงในหลากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น The Boston Comedy Club, Stand-Up NY, The Comedy Store in LA อย่างไรก็ตามหลังจากการไปเปิดตัวที่ Montreal Just For Laughs Comedy Festival เขาก็ได้มีโอกาสแสดงในภาพยนตร์

Upside

       ในปี 2012 เขาได้เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ด้วยการแสดงในภาพยนตร์ ที่รับบท เป็นตัวเขาเองใน This is the End ร่วมกับนักแสดงอย่าง เจมส์ ฟรังโก้ และ เซท โรเก้น หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานภาพยนตร์มากขึ้น ใน Grudge Match และได้เป็นนักแสดงนำคู่ร่วมกับ ไอซ์ คิวบ์ ในภาพยนตร์เรื่อง Ride Along เควิน ฮาร์ท แสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น About Last Night, The Wedding Ringer, Get Hard

Upside

       ในปี 2016 เขาโด่งดังมากยิ่งขึ้นด้วยทั้งการทัวร์เดี่ยวไมโครโฟน และได้มีกระแสเรียกร้องในภาพยนตร์ภาคต่อใน Ride Along 2 รวมไปถึงการได้เล่นเป็นดารานำร่วมกับ ดเวน จอห์นสัน ในเรื่อง Central Intelligence และเขาก็ได้ไปร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกอย่างมหาศาลจากภาพยนตร์เรื่อง Jumanji: Welcome to the Jungle และยังได้เป็นทีมพากย์เสียงในแอนิเมชั่นเรื่อง The Secret Life of Pets ในปี 2019 เขาจะมีผลงานอย่างต่อเนื่องเริ่มจาก The Upside แสดงร่วมกันนักแสดงอย่าง ไบรอัน แครนสตัน และ ดาราออสการ์อย่าง นิโคล คิดแมน

ไบรอัน แครนสตัน รับบท ฟิลลิป

       นักแสดงที่รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ และได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วในเวที Emmy, ลูกโลกทองคำ, SAG, Tony, Olivier ผลงานล่าสุดที่เราได้เห็นจากเขาคือซีรีส์ในช่อง HBO เรื่อง Curb Your Enthusiasm เขาได้รับชิงรางวัล นักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยมจากเวที Emmy Awards และได้ให้เสียงพากย์แอนิเมชั่นในเรื่อง Isle of Dogs ของผู้กำกับ เวส แอนเดอร์สัน

Upside

       ไบรอันแสดงละครบรอดเวย์ ในเรื่อง All the Way ในบทประธานาธิบดี ลินดอน จอห์นสัน และได้รับรางวัล Tony Awards ในรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ผลงานที่ทำให้เขาโด่งดังที่สุดมาจากซีรีส์โทรทัศน์ทางช่อง AMC ในบท วอลเตอร์ ไวท์ จากซีรีส์ยอดฮิต Breaking Bad ทำให้เขาได้รับรางวัล Emmy, SAG และ Golden Globe ถึง 4 ครั้ง และเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้รับรางวัลเป็นแวลา 3 ปีติดต่อกัน

Upside

      ผลงานทางด้านภาพยนตร์อื่นๆ ได้แก่ Trumbo ที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ แต่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้จากเวที Golden Globe, SAG, BAFTA และ Critic Choice Awards ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

นิโคล คิดแมน รับบท ยีวอน

     นักแสดงรางวัลออสการ์ เธอได้กลายเป็นที่สนใจของนักชมภาพยนตร์ชาวอเมริกันในปี 1989 ในภาพยนตร์เรื่อง Dead Calm ของผู้กำกับ ฟิลลิป นอยซ์ หลังจากนั้นเธอได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงคุณภาพที่จะมากวาดรางวัลอย่างมากมาย

Upside

     ในปี 2002 เธอรับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรก จากาภาพยนตร์มิวสิคอลเรื่อง Moulin Rouge! ของผู้กำกับ บาซ เลอร์แมน และ ในปีเดียวกันนั้น ภาพยนตร์เรื่อง The Others ก็ได้ส่งให้เธอเข้าชิงในรางวัลลูกโลกทองคำ กลายเป็นนักแสดงหญิงที่เข้าเสนอชื่อเข้าชิงสองเรื่องในปีเดียว จนในที่สุดเธอสามารถได้รับรางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Moulin Rouge! ไปได้

     ในปี 2003 ได้กลายเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีออสการ์, ลูกโลกทองคำ, BAFTA และ Berlin Silver Bear มาได้จากบท เวอร์จิเนียร์ วูล์ฟ ในภาพยนตร์เรื่อง The Hours

Upside

     THE UPSIDE (ดิ อัพไซด์) ประเภท Drama / Comedy ฉายจริงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ควบคุมงานสร้างโดยทีมงานสุดเจ๋งอย่าง เจสัน บลัมเมนทาล (The Pursuit of Happyness, The Equalizer) สตีฟ ทิช (Forrest Gump, The Pursuit of Happyness) ทอดด์ แบล็ค (The Pursuit of Happyness, The Equalizer) และกำกับโดย นีล เบอร์เกอร์ (Divergent, Limitless) แสดงนำโดย เควิน ฮาร์ท (Jumanji: Welcome to the Jungle, Central Intelligence) ไบรอัน แครนสตัน (Breaking Bad, The Infiltrator) นิโคล คิดแมน (Aquaman, Moulin Rouge!)

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments