Trending Now

      Location เด็ดที่กำลังจะมาแรง! ต้องจับตาดู The Market Bangkok เลยล่ะ เพราะตั้งอยู่ใจกลางย่านช็อปปิ้ง ราชประสงค์-ประตูน้ำ หัวใจของกรุงเทพฯ เดินทางง่ายทั้งทางรถ ทางเรือ และรถไฟฟ้า พรั่งพร้อมด้วยที่จอดรถกว่า 2,000 คัน!

The Market Bangkok

“BANGKOK NEW DREAM” ปรากฏการณ์แห่งความฝันครั้งใหม่ของมหานครกรุงเทพ

BANGKOK NEW DREAM : เราถือกำเนิดขึ้นจากไอเดียที่จะสร้างมาร์เก็ตสุดฮิป ให้เข้าถึงหัวใจนักกิน นักช้อป ที่ชอบเฟ้นหา สุดยอดของอร่อย เเละ เเฟชั่นอินเทรนด์

BANGKOK NEW DREAM : ไม่ง่าย ที่เราจะรวมสิ่งที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ มาไว้ในที่เดียว

BANGKOK NEW DREAM : เป็นมาร์เก็ตในฝัน ทั้งของคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

NEW DREAM ของมหานครกรุงเทพที่ทุกคนรอคอย กำลังจะเป็นความจริงที่ “THE MARKET BANGKOK”

The Market Bangkok

         เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก The Market Bangkok ศูนย์การค้าแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านราชประสงค์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในศูนย์กลางย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) และการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ได้รับการพัฒนาโดยมีแนวคิดหลัก ด้วยการรวบรวมความเป็นตลาดในทุกรูปแบบและทุกประสบการณ์ของคนกรุงเทพฯ ถ่ายทอดผ่านสถาปัตยกรรมอาคารที่โดดเด่น แตกต่าง ผสานการนำเสนอสินค้า และบริการที่เป็นอัตลักษณ์ของตลาดชื่อดังในเมืองหลวง ส่งผ่านตำนาน คุณค่า และความภาคภูมิใจของวิถีชาวกรุง ซึ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือน เติมเต็มราชประสงค์ให้กลายเป็นย่านการค้าระดับโลกที่สมบูรณ์แบบ

The Market Bangkok

INTERIOR DESIGN CONCEPT of The MARKET BANGKOK

      ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก การออกแบบงานตกแต่งภายในสอดคล้องกับงานสถาปัตย์ คือการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “โรงงานมักกะสัน” โรงซ่อมบำรุงรถไฟ โครงสร้างมีลักษณะเป็นอาคารอิฐรูปแบบ Industrial Look โดยทางผู้ออกแบบงานภายในได้คงความต่อเนื่องของงานสถาปัตย์ภายนอกที่ใช้วัสดุอิฐในการตกแต่งผนังโครงการและเชื่อมต่องานอิฐเข้ามาใช้งานที่ภายในโดยการสร้าง Space เสมือนเป็นโครงสร้างอาคารรถไฟเก่าที่มีลักษณะโค้งอิฐ เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่เป็นตำนาน ส่วนการออกแบบร้านค้า จะมีการออกแบบให้ดู HIP และทันสมัย ซึ่งทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างความเก่า-ใหม่ได้อย่างลงตัว เป็นจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ในย่านนี้ทั้งหมด ทั้งนี้การออกแบบยังทำภายใต้แนวคิดหลักที่สำคัญ คือความเป็น “ตลาด” ตามชื่อของโครงการ โดยสร้างให้เกิดบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายต่อเนื่อง สอดคล้องกับชื่อของโครงการ “ The Market Bangkok” โครงการศูนย์การค้าปลีกแห่งใหม่สไตล์ Modern Industrial มีความหลากหลายของประเภทสินค้า ที่สามารถตอบสนองคนทุกเพศทุกวัย โดยมีการจัดสรรพื้นที่ร้านค้าที่น่าสนใจ

The Market Bangkok

ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ชั้น G 

      จุดเริ่มต้นแห่งความสุขสนุกสนาน พบกับกลุ่มร้านอาหารสุดหลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน อาคาร M1 โซนร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Lifestyle Café & Bistro เป็นคอนเซปต์ร้านอาหารแบบนั่งทานที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบาย ภายใต้บรรยากาศตึกเก่า ที่มีการตกแต่งพื้นด้วยลายปูนเทาที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นความสนุกด้วยลายกระเบื้องที่แตกต่างกันบริเวณระเบียงร้านค้า โดยเลือกใช้วัสดุ ประเภท ตระแกรงเหล็กฉีก กระจก แผ่นโพลีคาร์บอเนต เข้ามาช่วยในการตกแต่ง ส่วนฝ้าเพดาน ระเบียง และกรอบหน้าร้านค้าจะเพิ่มสีสันด้วยรูปแบบโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ของร้านที่แตกต่างกัน ส่วนอาคาร M 2 เป็นโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มประเภทคาวหวาน อาหารทานเล่นแบบปรุงสุกพร้อมทานและซื้อกลับไปรับประทาน ที่มีการปรับโทนการออกแบบให้น่ารักสดใสขึ้น ด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวครีม – เทา –ไม้ และใช้ลวดลายกระเบื้องหรือลายเหล็กตกแต่งที่แปลกตา นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันด้วยโคมไฟห้อยตกแต่งร้านค้าต่างๆ ให้ดูสนุกเพลิดเพลินมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีส่วนของ Counter Takeaway ที่จะมาช่วยเพิ่มความหลากหลายและสร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับโซนนี้อีกด้วย

The Market BangkokThe Market Bangkok

ใครไม่เอ็ม ชั้น M

       เป็นชั้นที่เชื่อมกับโครงการ Ratchaprasong Walk (R-Walk) จากทางด้านหน้าโครงการเข้ามายังบริเวณอาคาร M1 ชั้นนี้มีการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นตลาด ให้เข้ากับชื่อของโครงการ โดยใช้รูปแบบ “ตระกร้า” เข้ามาตกแต่งในส่วนของฝ้าเพดาน เป็นรูปแบบสานลายไม้ และ Feature โปร่งแสง ที่จะเป็นที่จดจำของลูกค้า หน้าร้านผนังอิฐเป็นรูปโค้ง ให้บรรยากาศเหมือนเดินช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ตลาดเสื้อผ้า กลุ่มสินค้าจะเป็นสินค้าแฟชั่นตามเทรนด์ ประเภทเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับเป็นต้น ทางเชื่อมอาคาร M1 และ M2 จะมีพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ โดยที่อาคาร M2 จะมีการปรับโทนสีให้สว่างขึ้น เน้นสีขาว ตกแต่งด้วยฉากกั้นโทนสี พาสเทล ส่วนฝ้าเพดานยังคงตกแต่งด้วยลายสานของ “ตระกร้า” แต่มีขนาดรูปทรงที่ใหญ่ขึ้น โดยโซนนี้จะจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ที่มีการออกแบบดีไซน์เน้นคุณภาพเนื้อผ้าและวัตถุดิบการตัดเย็บที่ประณีต

The Market BangkokThe Market Bangkok

ชั้น 1

      สินค้ายังคงเป็นกลุ่มของแฟชั่นโดยจะแบ่งการออกแบบเป็น 2 แนว โดยอาคาร M 1 จะเป็นแฟชั่นแนววัยรุ่นสดใส งานตกแต่งจึงใช้ไม้ที่บริเวณพื้น และเน้นการให้สีสันไปที่อุปกรณ์ตกแต่งด้านหน้าร้านซึ่งจะสร้างบรรยากาศสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้เดินช้อปปิ้งในโซนนี้ และยังเน้นการออกแบบโครงสร้างให้มีความแปลกตา ส่วนอาคาร M2 จะเป็นแนวสตรีทแฟชั่น การตกแต่งภายในจะคมเข้มมากขึ้นมีการเน้นสีสันที่ฉูดฉาดตัดกันมากขึ้น และใส่ความเป็นกราฟิกเข้าไปในบริเวณกรอบหน้าร้านค้า ประดับโคมไฟแขวนตามจุดต่างๆ สำหรับโซนนี้จะมีจะมีสินค้าสำหรับแม่และเด็กเติมเต็มเข้ามาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

The Market Bangkok

ตลาดนัดจตุจักร ณ ชั้น 2

       การออกแบบโซนนี้ได้แนวคิดหลักและแรงบันดาลใจจาก “ตลาดนัดจตุจักร” ตลาดนัดกลางแจ้งชื่อดังที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติไปทั่วโลก โดยดึงเอาจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของการตกแต่งโครงสร้างร้านค้าภายใน“ตลาดนัดจตุจักร” อาทิ แบบบานประตู หน้าต่าง บานกระทุ้ง และบานเกล็ด นำมาประยุกต์ตกแต่งโดยใช้ไม้เข้ามาตกแต่งพื้น ผนัง ฝ้าเพดาน และ กรอบหน้าร้านค้า พร้อมเติมแต่งสีสันเข้าไปในบางจุดเพื่อให้เกิดความสดใสเสมือนเดินอยู่บริเวณด้านหน้าตึกแถว ตลาดขายเฟอร์นิเจอร์ที่ “ตลาดนัดจตุจักร” ที่ให้ความรู้สึกเพลิดเพลินพร้อมยังได้รับแรงบันดาลใจไอเดียใหม่ๆ ในเวลาเดียวกัน สำหรับกลุ่มสินค้าในโซนนี้จะเป็นกลุ่มสินค้าประเภทของใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน เครื่องสำอาง และของฝาก

The Market Bangkok

บรรยากาศเอ้าท์ดอร์ อิ่มท้องที่ชั้น 3

       เป็นกลุ่มร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่รวมร้านอาหารระดับตำนานและร้านอาหารชื่อดังที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน มารวมไว้ที่ชั้น 3 การตกแต่งโซนนี้จะให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรามากกว่าชั้น Ground เน้นใช้โทนสีขาว และคัดสรรวัสดุตกแต่งให้ดูย้อนยุค เช่น กระเบื้องสไตล์โบราณ คิ้วบัว ลายฉลุ ส่วนบริเวณตรงกลางเป็นร้านเปิดโล่ง เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งรายล้อมด้วยธรรมชาติ

The Market BangkokThe Market Bangkok

ชั้นที่ 4 เรือนกระจก

      ชั้นบนสุดในส่วนของศูนย์การค้า เป็นกลุ่มสินค้าประเภทสุขภาพและความงาม กลุ่มลูกค้ามีทั้งชาย-หญิง จึงออกแบบให้มีความเท่และความหวานผสมผสานกันอย่างลงตัว โทนสีหลักที่เลือกใช้จะเป็นสีขาวตัดกับกรอบสีดำ เน้นตกแต่งกรอบหน้าร้านค้าให้เป็นแนวโค้ง นอกจากนี้ยังมีร้านที่ตกแต่งเป็นเรือนกระจก (Glass House) อยู่ระหว่างทางเดิน เพื่อสร้างความพิเศษและน่าตื่นตาตื่นใจให้กับชั้นนี้

The Market Bangkok

     ช้อปหนักมากกกก เพราะมีร้านอาหาร และ แฟชั่น กว่า 1,200 ร้านค้า ที่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก พบกัน 14 ก.พ. นี้ ทำเลที่ตั้ง : ถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร การเดินทาง : เชื่อมต่อถนน 3 สาย คือ ราชดำริ, เพชรบุรี และชิดลม, ท่าเรือประตูน้ำ, รถไฟฟ้าสถานีชิดลม, R-Walk ทางเดินลอยฟ้า และแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ สถานีมักกะสัน (300 เมตร)

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments