Trending Now

งานศิลปะไขมันต่ำ หรือ Low Fat Art Fes เทศกาลงานศิลปะสุดพิเศษที่ครั้งนี้กลับมาจัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากที่ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากสองครั้งที่ผ่านมา ย้อนไปยังจุดเริ่มต้นของงานเทศกาลศิลปะ Low Fat Art Fes จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2558 โดยได้จับเอาศิลปะด้านการแสดง บวกผสมเข้ากับศิลปะทางด้านทัศนศิลป์ที่หลากหลายมาผสานกันจนเกิดเป็น Performance Art ขึ้นมา

Performance Art หรือศิลปะการแสดง คือการแสดงออกซึ่งอารมณ์ ความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆ ประกอบด้วยดนตรี นาฏศิลป์ประเภทต่างๆ สำหรับความหมายของศิลปะการแสดง อริสโตเติล (Aristotle) นักปราชญ์ชาวกรีกได้ให้คำนิยามความหมายไว้ว่า “ศิลปะการแสดง คือ การเลียนแบบธรรมชาติ” และ ลีโอ ตอลสตอย ได้นิยามไว้ว่า “ศิลปะการแสดง เป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งระหว่างมนุษย์ ด้วยการใช้คำพูดถ่ายทอดความคิด และศิลปะของการแสดงออกทางอารมณ์ความรู้สึก วันนี้ Zipevent จึงอยากจะแนะนำ 3 โชว์สุดเจ๋งที่ถ้าไม่ได้ไปดูถือว่าพลาดของดีแน่นอน !

‘REALNESS SUNYA’

ซัน พิทยา แพเฟื่อง / 9 – 10 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 – 21.00 น. / โรงเกลือแหลมทอง

หากคุณต้องการลิ้มรสความเป็นอิสระทางเพศสภาพ และการแสดงตัวตน เราขอชวนคุณเข้ามาพบโลกคู่ขนาน เข้าสู่ค่ำคืนแห่งอิสรภาพของโลก LGBTQ+ กับ REALNESS SUNYA การแสดงเดี่ยวโดย พิทยา แพเฟื่อง ที่หลอมวัฒนธรรมแห่งกรุงนิวยอร์กเข้ากับวัฒนธรรมไทย การแสดงนี้เป็นการตั้งคำถามถึงมุมมองในประเพณีต่างๆ, LGBTQ+, ความ ‘แดร้ก’ (Drag) ที่แฝงอยู่ในร่างกาย, จิตใจ และจิตวิญญาณของมนุษย์*ลงทะเบียนเข้าชมฟรีที่: https://bit.ly/2VBNbxT

‘ฮาริสโก้, ดินแดนแห่งหนึ่ง’

Inés Somellera / 16 – 17 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 – 21.00 น./ โรงเรียนบำรุงวิชา, ชุมชนสวนสมเด็จย่า

เตรียมก้าวเข้าสู่ดินแดนความฝันไร้กาลเวลาของ “XALISCO, a place” การแสดงซึ่งประกอบไปด้วยนักแสดงทั้งหมด 4 คน ที่สะท้อนลาตินอเมริกาผ่านสายตาและความคิดของ Inés Somellera ศิลปินผู้ผสมผสานผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาจากทัศนศิลป์, การเต้น, ละครเวที, การจัดแสง และการเล่าเรื่องราวผ่านถ้อยคำวรรณกรรมเม็กซิกัน ผู้ชมจะถูกพาไปพบกับฉากต่างๆ ที่ดูไม่มีความเกี่ยวข้องกันในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ที่ที่ชายคนหนึ่งเดินทางมาเพื่อตามหาพ่อของเขา…*ลงทะเบียนเข้าชมก่อนการแสดงเริ่ม 30 นาที (จำนวนจำกัด)*

‘Rope Installation Art’ (หนึ่งในโปรเจ็ค 9SQMs : Memory ReVival by The Collective Creations)

ญาดา แก้วบุรี / 16 – 17 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 – 22.00 น./ โรงเกลือแหลมทอง

เธอผูกมัด… เธอกักขัง… เพื่อให้คุณได้รับการปลดปล่อย งานแสดงศิลปะการมัดเชือกของญาดา แก้วบุรีเป็นการให้คำนิยามและการตีความศิลปะการมัดเชือกที่ก้าวข้ามเนื้อหา BDSM และเรื่องเพศ ในการแสดงนี้ญาดาและ Little Bird Shibari Studio ของเธอใช้ทักษะที่พัฒนามาจากการมัดเชือกแบบ Shibari หรือที่รู้จักกันในชื่อดั้งเดิมว่า Hojo-jutsu วิธีการมัดแบบโบราณของญี่ปุ่นที่ซามูไรใช้ในการมัดตัวนักโทษเพื่อแสดงความเคารพต่อเชลยศึกผ่านการมัดอย่างมีศิลปะ*งานนี้เข้าชมฟรี

10 วัน และเกือบ 20 โชว์ ที่ล่าสุด Low Fat Art Fes V.03 เพิ่งได้ปล่อย line up ของศิลปินชั้นแนวหน้าที่จะนำทั้งผลงาน และเจ้าตัวมาปรากฎตัวให้ได้เห็นกันในงานนี้แน่นอน

Low Fat Art Fes V.3 / 8 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณชุมชุนฝั่งธน

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away