Trending Now

เมื่อวันที่ 01 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีม Zipevent ได้ไปสถานที่อันแสนสุดจะคิดถึง อย่าง The Jam Factory ที่ยังคงความติสๆ ถึงแม้แอบมองไปด้านหนึ่ง ทางตลาดคลองสาน เลยๆ ไปคือ ไอคอนสยาม แต่ที่นี่ก็ยังเหมือนเดิม สรุปคือทางทีมไปงาน ART GROUND ครั้งที่ 04 แล้ว งานมีตั้งแต่วันนี้ สิ้นสุดวันที่ 03 นี้นะคะ

งาน ART GROUND 04 มีกี่โซน ที่ต้องรู้

ART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUND

เดินเข้ามาก็เจอเลย ART NOW ทางทีมขอเรียก ศิลปะสุดฮิปชั้นนำของประเทศ เรียงรายเป็นทางยาวยังกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่คนแน่นอย่างกับคลองเตย แต่จะว่าไปไม่แน่นก็ไม่มีทาง เพราะก็บอกอยู่แล้วว่า มีแต่ศิลปินที่เห็นแล้วแบบต้องกรี๊ดๆ มาออกบูธโชว์ของศิลปะกันเต็มๆ จุใจ ได้พูดคุย ช็อป และถ่ายรูปกับศิลปินด้วยจ้า

ART GROUNDART GROUND

ตรงสุดท้ายจากโซนแรกก็จะเจอ ART POW (POWER OF ART) โซนน้องใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในปีนี้ เปลี่ยนจากพื้นที่ลานไม้ธรรมดา ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนเยียวยาใจด้วยศิลปะ เป็นพื้นที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถสร้างงานศิลปะด้วยตัวเองพร้อมยังได้มาร่วมส่งต่อความรู้สึกดีๆ ไปกับศิลปิน ขอแอบเรียกว่า Meet&Greet Zone ก็เหมาะดี

ART GROUNDART GROUND

เมื่อหันหลังไปจะพบกับ อาคารที่แบบ เรียกว่านั่งร้าน อารมณ์ก่อสร้างยังไม่เสร็จ จริงๆ นางคือ ART FOUND พื้นที่นั่งร้านสองชั้นอันเป็นหัวใจหลักของงาน คลาคล่ำไปด้วยเหล่าศิลปินหน้าใหม่ ไฟแรงกว่า 40 ท่าน ที่จะมาร่วมจัดแสดง ขายผลงาน และทำกิจกรรมให้ทุกคนได้มาสนุกร่วมกันในตลาดนัดศิลปะเสรีแห่งนี้

ART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUND

อันนี้ไม่มีชื่อโซน แต่มีความเป็นเหมือนฝุ่น PM2.5 ที่มีอยู่ทั่วตลอดงาน อาหารของกินจุกมาก ไม่รู้ทางทีม ART GROUND ไปคัดสรรมาจากไหน ขออนุญาตแบบไม่ได้รับอนุญาตอยากให้มีมหกรรม FOOD GROUND เลยของกินในงานนี้ บอกเลยเด็ดจริง เริศรส ครัวคุณหรีด

ART GROUNDART GROUND

ด้วยความที่เดินมาเมื่อยๆ นิดหน่อย ก็จะมานั่งมองชมวิวริมแม่น้ำ แต่ก็ต้องเอามือทาบอก เพราะที่ๆ นั่งอยู่คือโซน ART WOW มีโชว์ มีการแสดงศิลปะรูปแบบที่หลากหลาย ที่ไม่ใช่แค่ดูแต่ยังเปิดประสาทสัมผัสด้านการฟังอีกด้วย ซึ่งกลุ่มศิลปินได้ออกแบบการจัดแสดงและซาวด์มาเฉพาะเพื่องานนี้เท่านั้น

ART GROUNDART GROUNDART GROUNDART GROUND

ตั้งใจว่าจะเดินกลับ ก็เดินกลับมาจริงๆ แต่ก็ตกใจกับฝูงชนมหึมา เยอะมาก มากรี๊ดๆ ศิลปิน ที่มีคอนเสิร์ตกลางสวน ชวนฝัน ฟังไปเพลินๆ ฟรีๆ ใกล้ๆ อีก เรียกได้ว่าคุณผู้ชมจะได้เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีไปกับเวทีแสดงดนตรีกลางสนามหญ้า ที่เหล่าวงดนตรีจะทยอยมาร่วมกันสร้างบรรยากาศชิลๆ ตลอดทั้ง 3 วัน แน่นอนว่าในปีนี้ ก็จะมีวงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมแสดงกันอีกเช่นเคย  ในโซน ART SOUND

ART GROUNDART GROUND

โซนที่อะเมซิ่งสุดๆ คงหนีไม่พ้นโซน ART HOW ที่เปิดพื้นที่สร้างประสบการณ์ทางศิลปะ ด้วย Craft Workshop ผ่านคำแนะนำทุกขั้นตอน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลอง สัมผัสทำจริง และสามารถนำผลงานที่ทำกลับบ้านได้ด้วย

ART GROUND

ใครไม่อยากพลาดก็อย่ามัวรอช้า จะอ่านให้จบบทความนี้หรอ แล้วค่อยออกไปงานนี้กันอะ ใครกลัวฝุ่นเราไม่ว่า ก็ใส่หน้ากากออกไป อย่าถามเยอะ ใครกลัวมากไม่อยากออกไปไหน ก็อยู่บ้านไป แต่ถ้าบ้านไม่ได้เป็นระบบปิดเหมือนฟาร์มไก่ซีพี และมีเครื่องกรอง หรือฟอกอากาศ ก็ออกมาเถอะ เดินเล่นๆ ในงาน ไม่ชอบคอ พอใจอย่างไร ก็เดินไปไม่ถึง ครึ่งกิโล ก็ถึงไอคอนสยามละ พอนะจบการรีวิว

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments