Trending Now

      ตรุษจีนถือเป็นงานเฉลิมฉลองที่ยาวที่สุดและสำคัญที่สุดในปฏิทินจีน จุดกำเนิดของตรุษจีนนั้นมีประวัติหลายศตวรรษและมีความสำคัญเพราะตำนานและประเพณีหลายอย่าง ตรุษจีนมีการเฉลิมฉลองกันในหลายประเทศและดินแดนซึ่งมีประชากรจีนอาศัยอยู่มาก อย่างเช่น จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย รวมทั้งในชุมชนชาวจีนที่อื่น ตรุษจีนถูกมองว่าเป็นวันหยุดสำคัญสำหรับชาวจีนและได้มีอิทธิพลต่อการเฉลิมฉลองการขึ้นปีใหม่ตามจันทรคติของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งรวมทั้งเกาหลี (โซลนาล) ภูฏาน และเวียดนาม และทำให้เกิด อีเว้นท์ตรุษจีน ตามมามากมาย

     เนื่องจาก Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นแฟนคลับจือปาก แน่นอนว่าผู้คนอินบ็อกซ์เข้ามาถามเยอะมากถึง อีเว้นท์ตรุษจีน ซิปก็ไม่นิ่งนอนใจ ตั้งใจรวบรวมมาให้ทุกคน ได้อ่านกันวันนี้ และวางแพลนสำหรับ เสาร์ อาทิตย์ ที่จะถึงนี้กันไปเลย

อีเว้นท์ตรุษจีน ออฟเดอะเยียร์ที่ใครๆ ก็นึกถึง “เยาวราช”

อีเว้นท์ตรุษจีน

รูปภาพจาก Frame Harirak on Unsplash

     เอ๊ะ เอ๊ะ มองอะไรนะ เอ๊ะ เอ๊ะ มองอะไร เอ๊ะจ้องกันอีกนานมั้ย ชักไม่ค่อยดี เป็นที่เลื่องชื่อ ลือชาอยู่แล้วย่านนี้ จัดจ้านสุดในกรุงเทพฯ ก็เยาวราชนี่แหละ ถือได้ว่าเป็น อีเว้นท์ตรุษจีน ที่ใหญ่ที่สุดเลย ในกรุงเทพมหานคร โดยปีนี้ก็อลังการ!! พร้อมฉลองตรุษจีนปีกุน ในงาน “ตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2562” ภายใต้แนวคิด “ปีหมูทอง ร่ำรวย สมบูรณ์ พูนสุข” พร้อมใจกันร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 ก.พ. 62 ณ บริเวณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่องในบริเวณใกล้เคียง อยากแอบเม้าท์ว่า จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินวง BNK48 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ด้วยน้า

‘วันสยาม – ไอคอนสยาม’ ทุ่มกว่าร้อยล้าน ฉลองตรุษจีนสุดมหัศจรรย์

อีเว้นท์ตรุษจีน

รูปภาพจากเว็บไซต์สยามพารากอน

     แน่นอนค่ะว่า ความยิ่งใหญ่อลังการปีนี้ เค้ามาแรงจริงๆ กับไอคอนสยาม และสยามพารากอน ที่ต้องการเนรมิต อีเว้นท์ตรุษจีน สุดมหัศจรรย์เปิดให้คนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติสัมผัสปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของเทศกาลตรุษจีนในไทย โดยเทศกาลตรุษจีนปีนี้ วันสยามจัดแคมเปญ “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019” พบกับโชว์พิเศษรับปีกุน ด้วยการแสดงเชิดสิงโต และมังกรจากคณะสิงโตลูกท้าวมหาพรหม โดยเป็นการเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลรวม 63 ตัว และ การเชิดมังกรที่มีความพิเศษแตกต่างจากการแสดงเชิดมังกรในทุกปีที่ผ่านมา แค่อ่านก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว โดยจัดแสดงให้ชมตั้งแต่วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยพิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Doc Club Classics : The Last Emperor ตรุษจีนนี้ในโรงภาพยนตร์!

     ใครไม่อยากเดิน หรือชอบดูหนัง ก็มานี่เลยที่เซ็นทรัลเวิร์ล Doc Club Classics ภูมิใจเสนอ “The Last Emperor” ตรุษจีนนี้ ในโรงภาพยนตร์! (เวอร์ชั่น 163 นาที ซึ่งเป็นฉบับออริจินัลและฉบับที่แบร์โตลุชชีให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2008 ว่า เป็นฉบับที่เขาพึงพอใจมากที่สุด)     ภาพยนตร์สุดคลาสสิก ผลงานประวัติศาสตร์ที่นำพาคนทั้งโลกเข้าสู่ “พระราชวังต้องห้าม” เพื่อติดตามชีวิตอันแสนสะเทือนหัวใจของ ผู่อี๋จักรพรรดิองค์สุดท้ายของแผ่นดินจีน ตั้งแต่วันขึ้นครองราชย์หลังยุคสมัยของซูสีไทเฮา, ช่วงวัยเด็กที่ต้องเรียนรู้และเติบโตภายในพระราชวัง, ช่วงปกครองแมนจูกัว จวบจนบั้นปลายที่ต้องใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชน 

อีเว้นท์ตรุษจีน

     นอกเหนือจากเรื่องราวยิ่งใหญ่ที่ถูกถ่ายทอดอย่างทั้งอลังการและละเมียดละไม The Last Emperor ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขาและกวาดมาทั้งหมด! ตั้งแต่สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับ (แบร์นาโด แบร์โตลุชชี), บทดัดแปลง, กำกับภาพ, ลำดับภาพ, ออกแบบเครื่องแต่งกาย, บันทึกเสียง, กำกับศิลป์ และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (ริวอิจิ ซากาโมโตะ, เดวิด เบิร์น, ซูชง)

เปิดจองบัตรแล้ว!31 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์นี้ วันละ 1 รอบที่ SF Central World และ SF Maya ChiangMai> วันธรรมดา รอบ 18.45 น. / เสาร์อาทิตย์รอบ 16.00 น.> จองได้ที่ app: SF Cinema7 – 16 กุมภาพันธ์ ที่ Bangkok Screening Room> เช็ครอบและจองได้ที่ คลิกได้เลยจ้า

Chinese New Year Festival 2019

    เซ็นทรัล เอ็มบาสซีและเซ็นทรัลชิดลมชวนคุณมาเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยกิจกรรมสุดพิเศษ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โชว์สุดตระการตาในพิธีเปิดงาน พบกับการเชิดมังกร 5 ตัว สิงโต 25 ตัว และโชว์กลอง LED ถัดมาคือ ‘Little China’ จำลองเมืองจีนแบบร่วมสมัยที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าและเซียมซีแบบดิจิทัล นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับขนมมงคล และการแสดงสุดพิเศษ และยังสามารถเดินเลือกซื้อสินค้ามากมายหลากชนิดที่ ‘Chinese Market’ ที่สำคัญพบกับโปรโมชั่นและลุ้นรางวัลกว่า 2 ล้านบาท

อีเว้นท์ตรุษจีน

     เซ็นทรัล ชิดลม จะได้พบกับความปังของ The Land of Dragon สัมผัสความยิ่งใหญ่ของมังกรที่มีความยาวกว่า 55 เมตร ตื่นตากับการเชิดสิงโตและขบวนตัวอักษรมงคล รวมถึงได้สนุกกับการช็อปปิ้งด้วยส่วนลดสูงสุด 30% พร้อมรับของรางวัลและร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ ทั้งสองห้างสรรพสินค้า งานเริ่มวันที่ 1-11 ก.พ. 62 ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเซ็นทรัลชิดลม

THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR

อีเว้นท์ตรุษจีน

      เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดแคมเปญใหญ่รับเทศกาลตรุษจีน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” จัดประลองสิงโตเสาดอกเหมยและมังกรเบิกเนตรพ่นไฟ 5 ธาตุสุดอลังการ พร้อมรังสรรค์โต๊ะจีน เมนูมหามงคลยิ่งใหญ่แห่งปี ช้อปสนุกพร้อมลุ้น กิน ฟิน เที่ยว ลุ้นรางวัลใหญ่ ทริป UNSEEN HONG KONG ลุ้นและรับของรางวัลพร้อม Digital อั่งเปามากมายกว่า 4 ล้านบาท อัดแน่นกิจกรรมสร้างสีสันช่วงตรุษจีน ระหว่างวันนี้ – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขาไปเลยค่ะ รายละเอียด แบบละเอียดมากๆ ไปดูได้ ที่นี่เลย

     จากหัวใจของทีม Zipevent อยากจะบอกผู้อ่านที่เป็นแฟนคลับทุกท่านว่า ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ และจะออกไปห้างไหน หรือออกไปข้างนอก ซิปห่วงใย ใส่ใจคุณ อย่าลืมใส่หน้ากากกันนะคะ ใครอยากไปรับชมภาพยนตร์ก็ไป Central World คือเราคัดสรร อีเว้นท์ตรุษจีน เริ่ดๆ มาไว้ให้แล้ว ใครอยากติดตาม ก็อย่าลืมกดติดตามด้วย แล้วเจอกันค่ะ : )

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments