Trending Now

ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีงานอาร์ต งานศิลป์ และมาร์เก็ตชิคๆ เกิดขึ้นมามากมายนับไม่ถ้วน Zipevent ก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปตะลอนทัวร์กันมาหลายต่อหลายงานแล้ว แต่ถึงจะไปบ่อยแค่ไหน พอเป็นเรื่องของงานอาร์ตงานศิลปะ บอกได้เลยว่าไม่มีคำว่าพอ ! มีอีกก็ต้องไปอีก เพราะเราสามารถหาความรู้และไอเดียใหม่ๆ ได้จากงานศิลปะอยู่เสมอ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ เราขอแนะนำงานตลาดนัดศิลปะที่จัดโดย Happening กับงาน ” happening and friends : Art Market “ งานมาร์เก็ตสำหรับสาวกงานคราฟต์ งานสร้างสรรค์ ไปร่วมหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ด้วยกัน ที่ ดาดฟ้า ลาซาล สเปซสีเขียวย่านสุขุมวิท 105 (BTS แบริ่ง) ในวันที่ 8 – 10 ก.พ. 62 เวลา 16.00 – 21.00 น. นะจ๊ะ

happening

แค่เห็นโปสเตอร์งานก็เทใจไปแล้วครึ่งนึง ด้วยสีสันสะดุดตาและความน่ารักของรูปประกอบทำให้เรารู้ได้เลยว่า งานนี้ต้องคุ้มค่าที่จะไปแน่ๆ : ) เพราะไฮไลท์ภายในงานมีทั้งร้านค้างานคราฟต์ เวิร์คช็อปสนุกๆ วงดนตรี Acoustic และยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนเจ๋งๆ ในวงการศิลปะมากมาย

ร้านค้ากว่า 30 บูธ

เชื่อว่าเป้าหมายหลักของทุกคนที่ไปเดินงานเหล่านี้ก็ต้องอยากได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านมาด้วย ไม่ต้องห่วงเลย เพราะในงานนี้มีร้านค้ากว่า 30 บูธที่ทางงานได้คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี มาดูตัวอย่างร้านที่จะมาออกบูธกันดีกว่า

happeninghappening

วงดนตรี Acoustic

สิ่งที่พลาดไม่ได้ในงานของ happening ก็คือดนตรีสดนั่นเอง ไม่ว่าจะจัดงานในธีมไหน happening ก็ไม่ลืมที่จะสร้างสรรค์ให้งานมีเสียงดนตรีอยู่เสมอ อย่างงาน happening and friends: Music Weekend เมื่อเดือนพฤษภา ก็มีดีเจเเละศิลปินมาบรรเลงเพลงเพราะๆ ให้เราได้ฟังกันในงานด้วย

หรือว่าจะเป็นงาน happening@house*7 ‘Art House’ ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ก็มีศิลปินคุณภาพระดับท็อปๆ กว่า 25 วง ให้เราได้เพลินตลอดทั้งงานเลย

สำหรับงานในรอบนี้ ทาง happening ได้คอนเฟิร์มวงแรกที่จะมาเล่นดนตรีให้เราฟังกันแล้ว นั่นก็คือ 798 Cello Duet คู่หูดูโอ้ที่ต้องการเปลี่ยนภาพนักดนตรีคลาสสิกแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นความโมเดิร์น พวกเขาทั้งสองมีการนำเพลงป๊อปสากลมาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบของเชลโลสองชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเพลงของ Daft Punk, Sia, Clean Bandit, Imagine Dragons, Coldplay ฯลฯ โดยผสมผสานเข้ากับความชอบและตัวตนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างการเล่นเชลโลร่วมกับซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ มารู้จักพวกเขาได้ในวันที่ 8 ก.พ. เวลา 20.00 -21.00 น.

สามารถติดตามวงอื่นๆ ที่จะมาเล่นในงานได้ที่ www.facebook.com/happeningandfriends/

สถานที่จัดงานในพื้นที่สีเขียว

สถานที่จัดงาน happening and friends: Art Market คือโครงการที่กำลังมาแรงในย่านชานเมืองที่ชื่อโครงการ ‘ดาดฟ้า’ ซึ่งมีการออกแบบที่โดดเด่นจนได้รับการแนะนำลงสื่อด้านสถาปัตยกรรมและงานสร้างสรรค์ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้อยู่ในย่านใจกลางเมืองอย่างที่เราคุ้นเคย แต่การเดินทางก็ไม่ได้ลำบากเลยนะ เพราะสามารถนั่ง BTS ไปลงที่สถานี แบริ่ง (ลงทางออก 1 ) แล้วต่อเข้ามาทางถนน ลาซาล คอนเฟิร์มว่าบรรยากาศดี ร่มรื่น เหมาะที่จะมาเดินเล่น พักผ่อน ในวันหยุดอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก The Cloud

งานจัดยาวๆ 3 วันด้วยกัน กิจกรรมมีให้ทำมากมายจนเลือกไม่ถูก ใครที่อยากหนีความวุ่นวายในตัวเมืองมาหาที่พักผ่อนหย่อนใจในบริเวณพื้นที่สีเขียวก็อย่าลืมว่าเรามีนัดกัน 8 – 10 ก.พ. 62 นี้ เวลา 16.00 – 21.00 น. ที่ ดาดฟ้า ลาซาล พกเงิน สะพายกล้อง และควงแขนเพื่อนๆ ไปเดินเล่นกันนนนน : )

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/happeningandfriends

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once