Trending Now

      เตรียมพบกับงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 (Thailand Tourism Festival 2019) กลับมาอีกครั้งกับงานมหกรรมท่องเที่ยวไทยสุดยิ่งใหญ่ เปิดศักราชท่องเที่ยวปี 2562 พร้อมยกของดี ของเด็ด ไปตั้งใจกลางกรุง พบกับกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย มาชม ชิมอาหารถิ่น ชิมอาหารถิ่น ช้อปสินค้าชุมชนจาก 5 ภูมิภาคทั่วไทย ชมดนตรีจากศิลปินสุดแนวแถวหน้า รื่นเริงกับการแสดงทางวัฒนธรรม เลือกซื้อแพ็กเกจทัวร์ทั่วไทยในราคาสุดคุ้ม สุดยอดงานท่องเที่ยวไทยไปให้ครบ จบในงานเดียว วันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 นี้ เวลา 12.00 – 21.00 น. (เสาร์-อาทิตย์ 11.00 – 21.00 น.) ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

     โซนที่ 1 : ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้วยการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบและติดตั้งแลนด์มาร์คลอยตัว สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ได้แก่ แลนด์มาร์คลายตะเพียนสาน แลนด์มาร์คร่มบ่อสร้าง เป็นต้น

     โซนที่ 2 : เที่ยวไทย สุดคุ้ม แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยว ที่ทุกคนจะได้สัมผัสเสน่ห์ ประสบการณ์ที่สนุกสนาน ชุมชนน่าเที่ยว อาหารห้ามพลาด โดยแบ่งเป็น 5 แบบ ได้แก่

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

  • ภาคเหนือ : เส้นทางบอกเล่าเรื่องราวผ่านวิถีผ้า 
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เส้นทางอาหารภูมิปัญญาท้องถิ่น
  • ภาคกลาง : เส้นทางวิถีแห่งสายน้ำอารยธรรมอันรุ่งเรืองสืบทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน
  • ภาคตะวันออก : เส้นทางสนุกสนาน เรียนรู้ เติมสีสันให้ชีวิต เที่ยวชุมชน 
  • ภาคใต้ : เส้นทางแห่งแรงบันดาลใจ ให้เยือนภาคใต้สักครั้งในชีวิต

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

     โซนที่ 3 : ไทยเท่ 5 ภูมิภาค นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 5 ภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง ซึ่งแต่ละภาคได้ยกการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก อาหารถิ่น สินค้าที่ระลึก มาให้เลือกชิม ช้อปกันแบบเกินเหตุ นำเสนอในแนวคิดที่แตกต่างกัน ได้แก่ 

  • ภาคกลาง : More Legacy 
  • ภาคเหนือ : More Authentic
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : More Gastronomy
  • ภาคตะวันออก : More Fun
  • ภาคใต้ : More Inspired 

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

     โซนที่ 4 : ของดี กทม. คัดสรรอาหารดี อาหารเด็ดของ 50 เขตกทม. มานำเสนอ ภายใต้แนวคิด Bangkok 24 hrs. หรือ “กรุงเทพฯ…กินได้ทุกที่ เท่ทุกเวลา”

     โซนที่ 5 : เวทีใหญ่ กิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค การแสดงศิลปะร่วมสมัย พลาดไม่ได้กับ การแสดงโขนพระราชทาน (วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 17.30 – 18.30 น.) รวมไปถึงการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียงเช่น หนึ่ง จักรวาล, ปาล์มมี่, หญิงลี, เจ เจตริน, บ่าววี, นนท์ ธนนท์, แสตมป์ อภิวัชร์, Getsnova, Patato, Scrubb และ Twopee เป็นต้น 

     โซนที่ 6 : TAT STUDIO และ Startup พื้นที่นำเสนอส่วนผสมของข้อมูลทางการท่องเที่ยวและเทคโนโลยี สู่การสื่อสารเชิงการตลาดผ่านสถานีข่าว ททท. หรือ TAT STUDIO ที่จะนำเสนอข้อมูลทางการตลาดท่องเที่ยวของงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยทุกโซน ในรูปแบบการรายงานข่าว สกู๊ปข่าว เป็นต้น

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

      โซนที่ 7 : เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค” งานนี้คุณจะได้พบกับการเสวนาโดยบล็อคเกอร์ท่องเที่ยวแนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาทิ I Roam Alone, Journeyเจอนี่ และพาลูกเที่ยว สนุกไปกับเกมส์แยกขยะ การนำขยะรีไซเคิล เป็นต้น

     โซนที่ 8 : เมืองไทย…ใครๆ ก็เที่ยวได้ นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่คนไทยทุกคนสามารถเที่ยวได้ Tourism for all พร้อมชมการสาธิตและการจำหน่ายสินค้าจากผู้ด้อยโอกาสทางร่างกายที่จะมาอวดฝีมือให้ผู้ร่วมงานได้ช้อปสินค้ากลับบ้าน

     โซนที่ 9 : พันธมิตรท่องเที่ยวไทย นำเสนอสินค้าจากหน่วยงานเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Dino Park โดยกรมทรัพยากรธรณี ความสุขจากใจชุมชนรอบเขื่อน โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวไทย อีกมากมาย อาทิ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ บจ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้สนับสนุน ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments