Trending Now

      ETDA โชว์เจ๋ง Platform e-Commerce แห่งแรกของประเทศ “Young Talent Platform” รับ e-Commerce Park ในงาน Thailand e-Commerce Week 2019 หวังปั้นผู้ประกอบการไทย ผงาดได้ในเวทีโลก มุ่งเป็นศูนย์กลางสร้างกำลังคน แลกเปลี่ยนความรู้ และความเชี่ยวชาญหนุนอีคอมเมิร์ซไทยอย่างครบวงจร 

     ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2562 จะจัดงาน Thailand e-Commerce Week 2019 เป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด e-Commerce In The Park, e-Commerce Is Now #หาเงินก่อนไม่รอแล้วนะ ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร พร้อมเปิดตัว “Young Talent Platform” รองรับ e-Commerce Park ที่จะเป็นศูนย์กลางด้าน e-Commerce อย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ “The Core Value and Beyond of e-Commerce Park for Everyone” และมอบรางวัล “Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2019” สำหรับสุดยอดธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี ให้แก่ผู้ประกอบการ e-Commerce ที่ได้รับรางวัลด้วย ดูรายละเอียดจากเว็บไซต์หลักได้ที่นี่

ไฮไลท์ของงาน Thailand e-Commerce Week 2019

     สำหรับไฮไลท์ของงาน ได้มีการเปิดตัว “Young Talent Platform” เพื่อรองรับ Workforce โดยระดมสมองจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ Startup ต่าง ๆ และจะเป็น Platform แรกของประเทศ ที่จะเป็นศูนย์กลางทางด้าน e-Commerce อย่างครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ e-Commerce หางาน หาเงินทุน จับคู่ธุรกิจ สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ e-Leaning พร้อมกับเชื่อมต่อกับ e-Marketplace รวมทั้งให้บริการจดทะเบียนธุรกิจของภาครัฐ สร้าง Community ให้ Young Talent ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันก็ให้บริการด้าน e-Commerce เช่น Logistics, Payment, Online Marketing

     นอกจากนี้ ได้มีการจำลองบรรยากาศ e-Commerce Park  ที่จะเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนอุตสาหกรรม e-Commerce  ตลอดจนธุรกิจ MSMEs และอำนวยความสะดวกต่อผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้า ผู้ให้บริการ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้วยการสร้างองค์ความรู้และเครือข่ายธุรกิจ อันจะช่วยยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐานและทัดเทียมระดับสากล ทั้งยังเป็นการสร้างแรงจูงใจในการรวมตัวกันของผู้ประกอบการในการติดต่อค้าขายระหว่างกัน ซึ่งการจัดตั้ง e-Commerce Park นี้เกิดจากการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง ETDA กับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่จะร่วมมือกันส่งเสริมและสนับสนุนด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยในงาน Thailand e-Commerce Week 2019 จะมีการขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอื่น ในระดับอุดมศึกษา เพื่อรับรองการสร้างกำลังคน สำหรับ e-Commerce ของประเทศไทย โดย มี มศว. เป็นต้นแบบ รวมทั้งมีการแถลงข้อมูลและ Global Trend ที่จะบอกว่าไทยอยู่ตรงไหนของตลาดโลก

รวมผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม e-Commerce ชื่อดังมากที่สุด

Thailand e-Commerce week 2019

      งาน Thailand e-Commerce Week 2019 ได้รวบรวมทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ e-Commerce แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม e-Commerce  อาทิ Shopee Thailand, LnW ผู้ให้บริการรับชำระเงิน เช่น ธนาคารกรุงเทพ ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า เช่น Kerry, ไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการด้านการทำการตลาดดิจิทัล ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้า e-Commerce  ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หรือแม้กระทั่งผู้ให้บริการด้านการถ่ายภาพสินค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งจะมีพื้นที่สำหรับขายสินค้าของ SMEs ที่เน้นทำตลาดออนไลน์มาจัดแสดงสินค้า และจำหน่ายภายในงานด้วย

      ขณะเดียวกันกิจกรรมสำคัญภายในงาน ยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรกูรูของวงการ e-Commerce และวงการดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เพื่อที่จะมาถ่ายทอดเทคนิคต่าง ๆ ด้าน e-Commerce อย่างครบครัน เป็น All Gen e-Commerce มองภาพใหญ่ พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจ และการทำตลาดดิจิทัล เครื่องมือเสริมธุรกิจ e-Commerce ในหัวข้อ Click for Money หาเงินง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส ให้ตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล New Gen Make Money ทำธุรกิจได้แม้ยังเรียนไม่จบ

จัดเป็นปีที่ 4 แสดงถึงภาพรวมมูลค่า e-Commerce ของไทยเติบโต

      สำหรับภาพรวมตลาด e-Commerce ไทยในปี 2561 นั้นคาดการณ์ผลสำรวจมูลค่า e-Commerce ของไทยยังมั่นใจว่าผู้ใช้งาน e-Commerce ไทยยังเติบโตดีต่อเนื่อง โดยมูลค่าการเติบโต e-Commerce ในปี 2560 มีมูลค่าประมาณ 2.81 ล้านล้านบาท และคาดการณ์ปี 2561 มั่นใจว่าจะมีมูลค่าสูงแตะที่ 3 ล้านล้านบาทแน่นอน นอกจากนี้ยังพบว่าคนไทยมีความเชื่อมั่นในการ ช้อปปิ้งออนไลน์ เลือกซื้อและมองหาบริการใหม่ ๆ  สูงมากขึ้น เป็นผลให้ในปี 2560 เป็นปีแรกที่การซื้อสินค้าหรือบริการผ่านออนไลน์ ติด Top 5 กิจกรรมบนโลกออนไลน์ของผู้บริโภคในประเทศไทย และต่อเนื่องมาถึงปี 2561 ซึ่งเกิดจากการเข้ามาแทรกแซงของเทคโนโลยี (Disruptive Technology ) มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนยุคปัจจุบันให้ต่างไป รวมทั้งการเปลี่ยนผ่านสังคมไทยไปสู่สังคมดิจิทัล นับเป็นช่องทางใหม่ที่จะสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนที่ปรับเปลี่ยนตัวเองได้ไว ทันกับกระแสการเติบโตของตลาด e-Commerce ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรบริษัทชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศร่วมให้ความรู้ และประสบการณ์การ Go Global ของคนไทยในบริษัทที่ผู้คนพูดถึงทั่วโลก อาทิ

  • อยากเก่งเท่าทันเทรนด์ยุคดิจิทัล เรื่องใหญ่ที่คนไทยต้องรู้ โดย ผู้บริหาร Alibaba
  • Influencer: “สร้างอาชีพที่ใช่! จากสิ่งที่ชอบ!” เมื่อ passion กับสิ่งที่ทำ ความชอบจึงกลายมาเป็นอาชีพทำเงิน โดย วิว Point of view youtuber ผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน นักเล่าเรื่องที่หยิบเอาวรรณคดีไทยมาเล่าในแบบฉบับที่เข้าใจง่าย
  • สรุปเทรนด์ e-Commerce ไทย เตรียมพร้อมเข้าสู่สนามรบในปี 2019! ถนนทุกสายจะมุ่งสู่การค้าออนไลน์ การค้าขายบน e-Marketplace จะเผชิญทั้งโอกาส และความท้าทายมากขึ้นให้คนจริงพูดที่นี่! โดย ธนาวัฒน์ มาลาบุปผา นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (CEO & Co-Founder Priceza)
  • “New Gen for New Jobs” เด็กรุ่นใหม่ กับ Skills ที่ผู้ประกอบการ e-Business ต้องการ โดย HR recruitment และ Platform ชั้นนำของประเทศไทย Getlink / JobsDB / Jobtopgun / JobBKK  
  • “แบไต๋สงครามสื่อโฆษณาออนไลน์ ไทย-ต่างชาติ ใครจะอยู่ใครจะไป” เกาะติดสถานการณ์สื่อออนไลน์ในปัจจุบัน ทั้งในด้านการแข่งขัน เทคโนโลยีใหม่ๆ โดย รุ่นเก๋าเว็บไซต์พันธ์ไทยที่ทุกคนรู้จักกันดี วโรรส โรจนะ ผู้นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Dek-D.com วันฉัตร ผดุงรัตน์ หรือ อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้บริหารเว็บไซต์ pantip.com
  • “สร้างคอนเทนต์อย่างไรให้ Go Viral พร้อมเทคนิคการถ่ายภาพที่สะกดใจคนดู ไปกับสาวสวย แห่งยุค ตัวแทนคนรุ่นใหม่” โดย ลีเกด ศุภวัลย์ พูลเจริญ นางแบบสินค้าออนไลน์ที่ใครอยากร่วมงานต้องจองคิวล่วงหน้าหลายเดือน เป็นต้น

รางวัลสุดยิ่งใหญ่ Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2019

      สำหรับการมอบรางวัล Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2019 สำหรับธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี ซึ่งเฟ้นหาจากการเสนอชื่อของมหาชน พิเศษสุดของปีนี้ที่เปิดโอกาศให้กับนิสิตนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตสื่อสร้างสรรค์และแผนธุรกิจเพื่อสนับสนุน e-Commerce ไทย โดยจะมีการตัดสินการประกวดผลงานของนิสิตนักศึกษาคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้าน e-Commerce จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

      ส่วนผู้สนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด, บริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยูช็อป จำกัด, บริษัท วีโว ซิสเต็มส์ จำกัด, บริษัท ชิปป๊อป จำกัด, บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.), บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, สมาคมดิจิทัลไทย, บริษัท เทค อี-บิสสิเนสเซ็นเตอร์, สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย, สมาคมการค้าผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ไทย, สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย, สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่, สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย, บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด, บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด, บริษัท เก็ทลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด, บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด, บริษัทจัดหางานจ๊อบส์ ดีบี  (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ท็อปกัน จำกัด, สมาคมการค้าสื่อออนไลน์คุณภาพ, บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และกรมประชาสัมพันธ์

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

ขอบคุณข้อมูลประชาสัมพันธ์งานนี้ จาก เว็บไซต์ของ ETDA

Comments

comments