Trending Now

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ชาวกรุงฯ อย่างเราจะต้องเผชิญหน้ากับเจ้าฝุ่น PM 2.5 อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ต้องระแวง ว่าเอ?… จะปลอดภัยไหมนะ.. แต่! ไม่ต้องห่วงไป เพราะ Zipevent มีพิกัดนึงในกทม. จะมาบอก รับรองว่าคุ้มค่าแก่การฝ่าฝุ่นเดินทางไปแน่นอน! เพราะพลังของดอกไม้จากธรรมชาติเหล่านี้จะทำให้เราลืมเรื่องฝุ่นไปเลยล่ะ!เราอยากชวนเพื่อนๆ ทุกคนออกมาเสพธรรมชาติกันบ้าง เพราะที่ใจกลางกรุงย่านเพลินจิตกำลังจะมีงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 หรืองานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ งานดอกไม้ประจำปีของปาร์คนายเลิศที่ยิ่งใหญ่ตระการตามากที่สุด งานจะมีวันที่ 21 – 24 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. เลยนะ พาเพื่อนๆ ไปชมดอกไม้ด้วยกันเถอะ !

งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ เป็นงานดอกไม้ประจำปี สืบสานต่อตำนานงานดอกไม้ใจกลางกรุงแห่งแรกของประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ตระการตามากที่สุด ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ก่อตั้งโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ เป็นผู้ริเริ่มการจัดแสดงดอกไม้ประจำปีขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2529 มุ่งเน้นด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านความสวยงามของดอกไม้ นำเสนองานศิลปวัฒนธรรมไทยรวมถึงงานหัตศิลป์ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจธรรมชาติมากขึ้น

กิจกรรมภายในงาน

3 ไฮไลท์สุดพิเศษที่ห้ามพลาดในปีนี้

1. พรมกลีบดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะจัดแสดงให้พวกเราได้มาถ่ายรูปและเก็บภาพความสวยงามแบบจัดเต็ม ซึ่งดอกไม้ที่ใช้นั้นมีมากถึง 20 สายพันธุ์ และมีจำนวนดอกไม้กว่า 300,000 ดอกจัดเรียงเป็นพรมลวดลายศิลป์ขนาด 575 ตารางเมตร บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!! ยิ่งใหญ่กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ปาร์คนายเลิศ

ภาพตัวอย่างวันแถลงข่าว

2. ชมงานแสดงพวงมาลัยดอกไม้จากวัสดุหลากหลายประเภท ในนิทรรศการศิลปะแห่งพวงมาลัย (The Art of Malai: Floral Garden Exhibition) ซึ่งเป็นการแสดงพวงมาลัยร่วมสมัย 100 พวงในรูปแบบต่างๆ จากศิลปิน หน่วยงานต่างๆ รวมถึงเซเลบริตี้เพื่อเป็นการระลึกถึงท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีชาตกาล

3. การแข่งขันสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมดอกไม้ กับการประกวด 2 ประเภท คือ การประกวดโคมระย้าดอกไม้ และ การแข่งขันจัดสวนดอกไม้ภายใต้คอนเซ็ปต์สวนแห่งความสุข ซึ่งผู้ชนะจะได้มีโอกาสไปชมงาน Chelsea Flower Show ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยนะ เริ่ดสุดๆ!

นอกจากนั้นเราจะได้เดินเล่นช้อปปิ้งกับ อาร์ต มาร์เก็ต ตลาดนัดศิลปะที่รวบรวมงานแฮนด์เมดจากศิลปินรุ่นใหม่กว่า 20 ร้าน งานนี้เหล่าสาวกของ DIY เตรียมเงินไปให้พร้อมเลยนะ และที่ต่างไปจากเดิมก็คือ ตลาดน้ำ ภายในตัวงานที่บอกเลยว่า ร้านอาหารขึ้นชื่อจากหลากหลายท้องถิ่นได้ล่องเรือมาให้พวกเราได้ลิ้มลองกันจนอิ่มแน่นอนนนนน ! เห็นแล้วหิววววววว !

สำหรับใครที่เป็นสาวกงานเวิร์คช็อป อยากที่จะพัฒนาฝีมือตัวเอง ภายในงานก็มีกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆ มาให้เราได้เข้าร่วมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การผสมเครื่องดื่มจากดอกไม้ งานทอผ้าพันคอลายดอกไม้ และการทำน้ำหอมกลิ่นดอกไม้สำหรับเครื่องประดับ ก็มีนะ ทุกคนจะได้โอกาสแสดงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ 

งานจะเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า ยัน สามทุ่ม (9.00 – 21.00 น.) ใครที่ไม่อยากไปสู้แดดตอนกลางวันก็สามารถไปตอนค่ำได้เพราะขอบอกว่าจะมีการแสดง Sound & Light ตอนกลางคืนด้วยยยยย ไปช่วยสนับสนุนผลงานคนไทยด้วยกัน เพราะงานนี้รายได้ทุกอย่างจะมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก นอกจากจะได้ไปเที่ยวยังได้ทำบุญด้วย : )

ค่าเข้างาน ผู้ใหญ่ : 150 บาทเด็ก : 80 บาทสามารถซื้อบัตรเข้างานได้ที่ Zipevent คลิกเลยhttps://www.zipeventapp.com/e/nai-lert-flower-and-garden-art-fair-2019?ref=zip

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once