Trending Now

ART GROUND คอมมูนิตี้ศิลปะสร้างสรรค์ ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของศิลปะ โดยเป็นพื้นที่เปิดให้กับศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศได้มาแสดงผลงานศิลปะที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ศิลปะบนแผ่นกระดาษหรือมิติเดียวเท่านั้น แต่เป็นการรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับศิลปะไว้ในงานนี้งานเดียว

ในปี 2019 นี้ งานจะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 16.00 – 22.00 น. ที่เดอะแจมแฟคตอรี่ คลองสาน ( The Jam Factory

The Jam Factory

กลับมาครั้งนี้ ครั้งที่ 4 กับธีม “The Ordinary ศิลปะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนไม่ธรรมดา” สำหรับบางคน เราสามารถเห็นศิลปะอยู่ในทุกๆ ที่ และทุกๆ ที่มีศิลปะ ทุกอย่างรอบตัวเป็นศิลปะได้ และไม่ได้มีสิ่งใดพิเศษเกี่ยวกับมัน ศิลปะอยู่ในทุกที่ตั้งแต่ในห้องนอน ทางเดิน สนามหญ้า ราวตากผ้า โกดัง หรือ แกลลอรี่ เรารักศิลปะที่ธรรมดาในทุกลมหายใจ ของเรา สำหรับพวกเราที่ไม่ธรรมดา

Art Ground

Art Ground สร้างขึ้นเพื่อทำให้เกิดคอมมูนิตี้สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางศิลปะ ผ่านการแสดงผลงานจากเหล่าศิลปินชื่อดังในวงการและเหล่าศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงในตอนนี้ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม workshop ต่างๆ อีกมากมายให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสความสนุกสนานกัน ซึ่งในงานได้แบ่งเป็น 6 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้ZONE 1: ART NOW พื้นที่แสดงงานและขายผลงานของศิลปินที่คุ้นเคยกันดี ซึ่งพวกเขาล้วนเคยฝากผลงานไว้ในเดอะแจมแมก หรือเคยแสดงงานกับแกลลอรี่มาแล้ว  —— ZONE 2: ART FOUND พื้นที่นั่งร้านสองชั้นอันเป็นหัวใจหลักของงาน คลาคล่ำไปด้วยเหล่าศิลปินหน้าใหม่ ไฟแรงกว่า 40 ท่าน ที่จะมาร่วมจัดแสดง ขายผลงาน และทำกิจกรรมให้ทุกคนได้มาสนุกร่วมกันในตลาดนัดศิลปะเสรีแห่งนี้  —— ZONE 3: ART SOUND เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีไปกับเวทีแสดงดนตรีกลางสนามหญ้า ที่เหล่าวงดนตรีจะทยอยมาร่วมกันสร้างบรรยากาศชิลๆ ตลอดทั้ง 3 วัน แน่นอนว่าในปีนี้ ก็จะมีวงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมแสดงกันอีกเช่นเคย  —— ZONE 4: ART POW (POWER OF ART) โซนน้องใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในปีนี้ เปลี่ยนจากพื้นที่ลานไม้ธรรมดา ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนเยียวยาใจด้วยศิลปะ เป็นพื้นที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถสร้างงานศิลปะด้วยตัวเองพร้อมยังได้มาร่วมส่งต่อความรู้สึกดีๆ ไปกับศิลปิน  —— ZONE 5: ART HOW เปิดพื้นที่สร้างประสบการณ์ทางศิลปะ ด้วย Craft Workshop ผ่านคำแนะนำทุกขั้นตอน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลอง สัมผัสทำจริง และสามารถนำผลงานที่ทำกลับบ้านได้  —— ZONE 6: ART WOW ต้อนรับเข้าสู่พื้นที่แสดงศิลปะริมน้ำเจ้าพระยา ที่เราจะต้อง Wow ไปกับการแสดงศิลปะรูปแบบที่หลากหลาย ที่ไม่ใช่แค่ดูแต่ยังเปิดประสาทสัมผัสด้านการฟังอีกด้วย ซึ่งกลุ่มศิลปินได้ออกแบบการจัดแสดงและซาวด์มาเฉพาะเพื่องานนี้เท่านั้น

ภาพบรรยากาศ Art Ground #2 เมื่อเดือนมีนาคม 2017

ใครที่สนใจอยากไปเดินเล่นหรือไปหาไอเดียใหม่ๆ ในงานนี้ ก็รีบชวนเพื่อนเลยนะ 1 – 3 ก.พ. นี้ ที่ The Jam Factory ติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/thejammag/

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once