Trending Now

Display Stand, Multi-function, Self-service ตู้คีออส

Kiosk (ตู้คีออส) เครื่องให้บริการอัตโนมัติ ที่ช่วยทำให้ชีวิตสะดวกและง่ายขึ้นด้วยระบบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใครๆ ก็สามารถเรียนรู้ที่จะใช้ได้ ฟังก์ชันของตัวเครื่องนั้นประกอบไปด้วย ระบบหน้าจอสัมผัส สัญญาณ Wifi และลูกเล่นต่างๆ มากมายที่ผู้ติดตั้งสามารถออกแบบตัวระบบได้ตามต้องการ

History : ที่มา

Interactive Kiosk เริ่มผลิตขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1977 ที่รัฐ อิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย หลังจากนั้นต่อมา Kiosk ได้ถูกนำมาใช้ในงานต่างๆ เพื่อทำให้ผู้คนได้รู้จักกับระบบ Self-service มากขึ้น

Element : องค์ประกอบ

ความพิเศษที่ทำให้ตัว Kiosk โดดเด่นขึ้นไปอีกนั่นก็คืออุปกรณ์และฟังก์ชันที่แทบจะพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Keyboard, Headphones, Webcam, Printer, Touch panel, Internet และ Image/Video graphic ที่ช่วยให้ทุกอย่างง่ายดายมากขึ้น

Capability : ความสามารถ

ประเภทในการใช้งาน Kiosk สามารถพัฒนาระบบให้เข้ากับรูปแบบของงานที่ต้องการใช้

ตัวอย่างเช่น

Education> Provide Information

Restaurant> Food Ordering

Airlines > Boarding Pass

Event > Tickets or Activities

HOW KIOSK CAN HELP YOUR EVENT ? 

แล้วเจ้าระบบ Kiosk นี่ช่วยอะไรผู้จัดงานอีเว้นท์ได้บ้าง 

  • การบริการด้วยตัวเอง

บางครั้งการบริการของบริษัทหรือองค์กรอาจจะไม่ได้เป็นไปตามความต้องการของตัวลูกค้า 100% ด้วยระบบ self-service ของตัว Kiosk ได้ช่วยให้ความถูกต้องแม่นยำเพิ่มมากขึ้นเพราะเมื่อลูกค้าได้มีโอกาสใช้ด้วยตนเองความมั่นใจก็จะมากขึ้นด้วย

  • ระบบจำหน่ายบัตร /  ลงทะเบียนเข้างาน

ยุคสมัยของการเข้าแถวต่อคิวเพื่อซื้อและจองบัตรจะหมดไป เมื่อผู้จัดงานอีเวนท์สามารถมอบความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ด้วยระบบจำหน่ายบัตรผ่าน Kiosk จากการสำรวจผู้ใช้ยืนยันว่าการซื้อบัตรผ่านระบบเกิดความผิดพลาดน้อยลงและได้ผลดีมากขึ้น อีกทั้งระบบลงทะเบียนเข้างานผ่านเครื่อง Kiosk ก็ทำได้แค่ปลายนิ้วสัมผัสแถมยังง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม

  • การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล

ในปัจจุบันหลายๆ บริษัทต้องการความเห็นของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการบริการของตนเองในอนาคต ระบบ Kiosk สามารถช่วยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล data ที่ต้องการได้อย่างแม่นยำและครบถ้วนเพราะการรวบรวมโดยบุคลากรอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายกว่า

  • แผนที่หรือตำแหน่ง

ปัญหาบ่อยครั้งที่พบเจอในการจัดงานอีเว้นท์คงไม่พ้นเรื่องการหลงทางของผู้เข้าร่วมงาน บางสถานที่จัดงานมีขนาดใหญ่และแบ่งแยกเป็นหลายส่วน ผู้เข้าร่วมงานหลายๆ ท่านอาจจะไม่รู้ว่าควรไปทางไหนดี ระบบแผนที่ใน Kiosk จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานระบุตำแหน่งที่ชัดเจนได้ง่ายขึ้น แถมยังเพิ่มความน่าเชื่อถือและไว้วางใจให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

  • Wifi access

สมัยนี้การใช้ชีวิตของคนเราดำเนินไปได้ด้วยสัญญาณ wifi เมื่อไรที่สัญญาณหายไป ทุกคนก็จะกระวนกระวายทันที แต่โชคดีที่ระบบ Kiosk นี้ สามารถมี wifi ในตัวเครื่องเพื่อให้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้มีโอกาสใช้กัน ยิ่งช่วงพักเบรคของงานสัมมนาต่างๆ ที่การมีสัญญาณ wifi ให้คนมาร่วมงาน จะถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเกิดผลดีกับการจัดอีเว้นท์ได้

  • ลดค่าใช้จ่าย

เมื่อนำระบบ Kiosk เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยจัดงานอีเว้นท์แล้ว การจ้างบุคลากรหรือสตาฟก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้จำนวนมากอีกต่อไป แต่ก่อนค่าใช้จ่ายในการจ้างสตาฟอาจจะมากจำนวนหนึ่ง แต่ตอนนี้ผู้จัดอีเว้นท์ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการปริ้นท์กระดาษต่างๆ ก็ลดลงเช่นกัน

ถ้าผู้จัดงานอีเว้นท์ท่านไหนสนใจอยากใช้บริการตู้คีออสเพื่อให้ flow ของงานอีเว้นท์สะดวกและง่ายมากขึ้น ติดต่อ Zipevent เข้ามาได้ที่อีเมล sales@zipeventapp.com 

อ่านบทความน่ารู้เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once