Trending Now

ฮือ… ในที่สุด ความฝันเป็นจริงแล้ว! Years & Years สามหนุ่มวงดนตรีจากสหราชอาณาจักร จะมาหาแฟนเพลงที่ไทยกับการทัวร์คอนเสิร์ต ” Years & Years THE PALO SANTO TOUR ” วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ GMM Live House Central World พร้อมซื้อบัตรกันหรือยังทุกคน !?

years and years

รูปภาพจาก thaiticketmajor.com

อาจจะเคยได้ยินเพลงของพวกเขามาบ้าง อย่าง ‘King’ , ‘Eyes Shut’ หรือ ‘Shine’ แนวเพลงซินธ์ป็อปฟังสบาย แถมยังโยกตามได้เรื่อยๆ เพลงของพวกเขาได้ขึ้นท็อปชาร์ตในหลายๆ ประเทศมาแล้วด้วยนะ ก่อนอื่นเราขอแสดงความยินดีกับแฟนเพลงของพวกเขาทั้ง 3 คน ที่จะได้ฟังพวกเขาเล่นกันสดๆ สักที ! ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ หลักๆ แล้วพวกเขาน่าจะถ่ายทอดเพลงจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง PALO SANTO ที่ได้ปล่อยออกมา ซึ่งก่อนที่จะไปฟังกันสดๆ เรามารู้เบื้องหลังความหมายในเพลงของพวกเขาดีกว่า ว่าจะดาร์ค จะแฮปปี้ หรือจะเศร้าอะไรยังไงบ้าง…

และนี่ก็เป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุด “Palo Santo”  ที่โดนใจเรา 

If You’re Over Me

ถึงแม้ว่าตัวเพลงรวมๆ จะฟังดูสนุกสนานคล้ายกับเสียงเวลาเล่น Video Game แต่ความจริงแล้วนั้นความหมายของเพลงนี้ถือว่าดาร์คอยู่พอสมควรเลยนะ เพลงที่พูดถึงความไม่แน่นอนของคนๆ นึงที่เรากำลังศึกษาดูใจอยู่ คล้ายๆ กับ On-Off Relationship ที่อยู่ๆ จะมาก็มา จะไปก็ไป ในเพลงนี้ Olly (นักร้องนำ) ได้ถ่ายทอดความรู้สึกที่อัดอั้นและไม่เข้าใจกับการกระทำต่างๆ ของฝ่ายตรงข้ามที่ทำให้เขารู้สึกว่า เขาไม่ได้รับความรักอย่างที่ควรได้รับ เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ที่มันคาราคาซังอยู่ก็ควรจะจบลงตรงนี้ เพื่อที่ต่างคนจะได้เดินหน้าต่อนั่นเอง

ส่วนอีก 2 เพลงที่เราเลือกมา อาจจะไม่ได้อยู่ในอัลบั้มล่าสุด แต่ถือว่าเป็นเพลงที่เรายังคงชอบมาโดยตลอด

Real

เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับแฟนเก่าของเขา” นักร้องนำอย่าง Olly Alexander ได้เคยกล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์กับ NME กับความสัมพันธ์ที่พาให้ตัวเขาลงไปอยู่ในจุดที่แย่ลง Olly เปรียบเทียบคำว่า playing games ในเนื้อเพลงว่าสื่อถึงประเภทความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนัก เช่น การไม่ซื่อสัตย์ การดีลกับปัญหาเดิมๆ ซ้ำซ้อน หรือแม้กระทั่งการนอกใจกัน ถึงแม้ว่าจะพยายามพูดคุยกันกี่รอบก็ตาม สุดท้ายปัญหาต่างๆ ก็ไม่ได้รับการแก้ไขและดูเหมือนว่าไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้น เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของคนที่เจอความสัมพันธ์ที่แย่มาได้ดีทีเดียวเลย

Eyes Shut

การจะก้าวข้ามผ่านความรู้สึกเจ็บปวดที่เราต้องเจอ เข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่สุดท้ายถ้าเรามีความตั้งใจและเชื่อมั่นในตัวเองมากพอ สุดท้ายแล้วเราก็จะข้ามผ่านความเจ็บปวดเหล่านั้นไปได้ง่ายๆ ทั้งทำนอง เมโลดี้ และเนื้อร้องของ Eyes Shut ทุกอย่างผสมผสานกันได้ดีมาก เป็นหนึ่งเพลงที่สื่อถึงการให้กำลังใจตัวเอง ในวันที่ต้องเผชิญหน้ากับความเศร้าและเสียใจ แค่เพียงหลับตาและเชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรทำร้ายเราได้ถ้าเราไม่เปิดรับมันเข้ามา เท่านั้นก็จะช่วยให้เราผ่านปัญหาหนักๆ นั้นไปได้แน่นอน

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อยากจะไปฟังกันสดๆ ถึงคอนเสิร์ตเลยใช่มั้ยล่ะ บัตรจะเริ่มพรีเซลล์ในวันที่ 4 ม.ค. 2562 เวลา 10.00 น. นะ! ส่วนบัตรทั่วไปจะเปิดขายในวันที่ 5 ม.ค. 62 ตามกันมาติดๆ เลย สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์อื่นๆ ที่น่าสนใจจาก Zipevent ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once