Trending Now

ยังไม่ทันผ่านพ้นปีก็มีลิสต์อีเว้นท์น่าไปของปีหน้าจ่อคิวรออีกเพียบ รวมไปถึงงาน ‘LIT Fest เทศกาลหนังสือสนุกไฟลุกพรึ่บ’ ที่งานนี้ทางผู้จัดอย่าง Museum Siam เขาแอบกระซิบมาว่าจะทำให้การอ่านหนังสือธรรมดาๆ ไม่ธรรมดาอีกต่อไป แถมยังมี 8 โซนกิจกรรมสนุกๆ ที่ทางทีมงานเค้าจัดเตรียมไว้ให้เราไปร่วมเล่นกันด้วย ว่าแต่ 8 โซนที่ว่ามันมีอะไรบ้างเราไปดูกัน !

Showcase – โชว์ไอเดียสำหรับสำนักพิมพ์

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยตั้งคำถามอยู่ในใจว่าถ้าหากวันหนึ่งสำนักพิมพ์ไม่ได้ตีพิมพ์แค่หนังสือ แล้วเขาจะสามารถทำอะไรออกมาโชว์ได้บ้าง! และนี่ก็คงเป็นคำตอบเมื่อเขาจะเปลี่ยนสำนักพิมพ์ให้ไม่ใช่แค่สำนักพิมพ์ แต่จะเปลี่ยนไปเป็นการปล่อยของ โชว์ไอเดียต่างๆ ของสำนักพิมพ์มากกว่า 30 สำนักพิมพ์เชียวนะ

Art & Craft – สนุกกับศิลปะจากหนังสือ

เลือกบทที่ใช่ จากเล่มที่ชอบ คือคำเปรยของโซนนี้ที่อยากเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานลองสวมบทบาทเป็นบรรณาธิการชวนเลือกบทหนังสือกว่า 20 บทเพื่อนำมารวมเล่มให้กลายเป็นหนังสือเล่มใหม่ที่มีเพียงเล่มเดียวในโลก แถมยังมีกิจกรรม Book Blind Date ที่ไม่แน่คุณอาจจะดันไปเลือกบทที่ตรงกับคนในงาน แล้วได้คนที่ใช่ในสไตล์เดียวกันด้วย

Music & Play – เพลินดนตรีชมละครเวที

งานหนังสือ กับงานดนตรีตอนแรกฟังเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ใช่มั้ย ? แต่ที่นี่สามารถทำให้มันเกิดขึ้นมาได้ เมื่อหนังสือถูกนำมาเล่าเรื่องผสมร้อยเรียงผ่านออกมาเป็นบทเพลง และละครเวทีที่ไม่แน่อาจจะสร้างไอเดีย หรือสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับคุณก็ได้นะ

Movies – ดูหนังเกี่ยวกับวงการหนังสือ

พิเศษไปอีกเมื่องานนี้เขามีโรงหนังอยู่ในงานด้วย รับชมภาพยนตร์จาก Documentary Club ที่นำมาให้ดูถึง 3 เรื่องด้วยกัน Memoir of War, Violette และ Burning และก็ยังไม่พลาดที่จะนำเรื่อง How to make a Book with Steidl ที่เล่าถึงสำนักพิมพ์และการทำหนังสือโดยตรงมาฉายให้ดูด้วย หลังจากดูจบยังได้เสวนาพูดคุยเกี่ยวกับไอเดียจากหนังสือสู่ภาพยนตร์ได้ด้วย

Meet the Writers – พบรักนักเขียน

LIT Poetry – LIT Tea Time – Board Game with Writers ร่วมจิบชาในยามบ่าย พูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางความคิดเห็นกับนักเขียนที่จะมานั่งจับเข่าพูดคุย หรือส่งต่อไอเดียกับพวกคุณ บางทีเรื่องราวที่คุณนำมาเล่าต่ออาจจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังสือเล่มใหม่ของนักเขียนก็เป็นได้นะ

Talks – เสวนาปลุกใจหาแรงบันดาลใจ

ชวนฟัง Talk แล้วขยับขา Walk ไปกับปรามินทร์ เครือทอง Curator ของมิวเซียมสยามพาเยี่ยมชมงานที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ และฟังอาจารย์ประภัสสร์ ชูวิเชียร นำชมสถาปัตยกรรมกับชุมชนโดยรอบ

Book Club – นักอ่านคุยถึงหนังสือเล่มโปรด

ล้อมวงเข้ามาคุยเรื่องประเด็นฮิต วลีฮฮตจากหนังสือกับเพจชื่อดัง ทั้ง The People, จั่นเจาเล่าเรื่อง, สาธารณรัฐไวมาร์, แกเคยอ่านเล่มนี้ยัง, The Paperless, อ่านออกเสียง

KIDS – กิจกรรมสำหรับเด็ก

ว่ากันว่า ‘หนังสือ’ และ ‘นิทาน’ สามารถจุดประกายไอเดียและความสนุกให้น้องๆ ได้เป็นอย่างดี คุณพ่อคุณแม่ลองจับมือชวนน้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกในสวน รับบรรยากาศดีๆ กันเถอะ

ไปร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 20 ม.ค. 62 ที่ Museum Siam Presented ‘LIT Fest เทศกาลหนังสือสนุกไฟลุกพรึ่บ’ ที่เค้าว่ากันว่างานนี้หนังสือสนุกนะ และถ้าอยากจะรู้ว่าสนุกจริงมั้ยก็อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมกันนะ : )

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

Nothing really goes away