Trending Now

LIDO CONNECT มุมมองใหม่บนการเปลี่ยนแปลงที่จะไม่เปลี่ยนไป #ChangeToUnchange

ถึงแม้ว่าโรงภาพยนตร์ลิโดจะเพิ่งหมดสัญญากับทางกลุ่ม Apex ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา พวกเราก็เศร้าไปตามๆ กัน แต่ตอนนี้เรามีข่าวดีมาบอกเพื่อนๆ ทุกคนว่า โรงภาพยนตร์ลิโดที่เราผูกพันกำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่แต่ยังคงความขลังไว้เหมือนเดิม! 🙂

กลุ่มคนผู้อยู่เบื้องหลัง 

LOVEiS กลุ่มนักดนตรี นักแต่งเพลง ผู้สร้างประวัติศาสตร์วงการเพลงไทยจากค่ายเพลงเล็กๆ ที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง มีจุดกำเนิดจากสยามสแควร์ตั้งแต่ยังใช้ชื่อ เบเกอรี่มิวสิค เป็นกลุ่มผู้บริหารที่สำนักจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) ได้รับเลือกให้มาเป็นผู้ดูแลลิโดต่อจากกลุ่ม Apex ในโปรเจ็กต์ “Lido Connect” ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ปี 2562 นี้

สำหรับวิสัยทัศน์ของโปรเจ็กต์นี้นั้นมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนกลุ้มอาชีพหลากหลายไม่ใช่แค่เพียงด้านดนตรี แต่ยังต่อยอดไปยังศิลปะการแสดง นักออกแบบ นักสร้างสรรค์นวัตกรรม ให้พื้นที่ใจกลางสยามอย่างลิโดนี้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมพัฒนาศิลปะวัฒนธรรมและนวัตกรรมสาขาต่างๆ ทำให้เหล่า Content Provider ทั้งหลายที่อยากจะหาพื้นที่โชว์ของได้มีโอกาสมาแสดงผลงานของตัวเองได้ที่นี่

คุณ บอย โกสิยพงษ์ หนึ่งในผู้บริหาร LOVEiS Entertainment ได้พูดถึงอัตลักษณ์ของสถานที่นี้ว่ากิมมิคของมันอยู่ที่การสะกดคำกับการออกเสียง ที่ภาษาไทยจะสะกดว่า “ลิโด” แต่ทำไมถึงอ่านออกเสียงว่า “ลิโด้” ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเติมไม้โทลงไปในโปรเจกต์นี้ เพื่อจะสื่อว่าเราจะทำสิ่งที่มากกว่า เพิ่มเติมไปอีกสองเท่า แถมลิโดยังเป็นสถานที่ที่ตัวเขาเองเดินผ่านทุกวันในช่วงทำงานที่ เบเกอรี่มิวสิค เรียกได้ว่าเป็นที่ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนมาโดยตลอด ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ลิโด้เวอร์ชั่นใหม่

จากที่เคยเป็นโรงภาพยนตร์ในตำนานของพวกเรามาเนิ่นนาน ในปี 2019 ลิโด้แห่งใหม่จะถูกรีโนเวทให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยผลงานและกิจกรรมมากมายในด้านศิลปะทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี งานออกแบบ การแสดง และพื้นที่เวิร์คช็อปต่างๆ มากมาย แถมตัวอาคารเองได้ถูกออกแบบให้โมเดิร์น สวยงามมากขึ้น แต่ยังไงก็ยังคงความคลาสสิคของลิโด้ไว้ให้ ตรงกับคอนเซ็ปต์ “Back to Original”

เปลี่ยนแปลงแต่ไม่เปลี่ยนไป

เรามาดูกันดีกว่าว่าโฉมใหม่ของตัวโปรเจกต์จะเป็นอย่างไรบ้าง?

สำหรับพื้นที่ใหม่นี้บอกเลยว่าไม่ได้มาเพื่อ entertain อย่างเดียวนะ บางคนอาจจะคิดว่าคงจะมีแค่ภาพยนตร์ฉายให้ดู มีการแสดงละครหรือมีวงดนตรีที่จะมาเล่นให้เราฟัง แต่จริงๆ แล้ว ยังมีเวิร์คช็อปที่น่าสนใจและกิจกรรมให้พวกเราได้ฝึกฝนฝีมือในงานศิลปะมากมาย ทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

คุณ นภ พรชำนิ หนึ่งในทีมผู้บริหารได้บอกพวกเราว่าตั้งใจที่จะให้ ลิโด้ Connect เป็นพื้นที่ที่ให้คนจากหลากหลายวงการได้มาพบปะและสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ด้วยกัน จากกลุ่มคนที่อาจจะไม่เคยเจอกันเลย ได้มาเจอกันที่นี่ ผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมลิโด้ก็จะได้ประสบการณ์และการเรียนรู้ใหม่ๆ ติดกลับบ้านไปด้วย นอกจากจะได้พลังงานใหม่ๆ แล้วยังเกิดงานที่ทำเพื่อสังคมและส่วนรวมอีกด้วย

ระบบลงทะเบียนผ่านตู้คีออสจาก Zipevent 

เมื่อได้รู้ถึงที่มาที่ไปและคอนเซ็ปต์ของโปรเจกต์นี้แล้ว บอกเลยว่าตื่นเต้นมากกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว เพราะแค่ตัวไอเดียก็น่าสนใจมากๆ แล้ว เราจึงอยากเห็นของจริงว่าการรีโนเวทครั้งนี้จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าชาวสยามสแควร์ทุกคนจะได้ใช้ประโยชน์จาก ลิโด้ Connect กันอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นมารอเคาท์ดาวน์ไปด้วยกันนะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once