Trending Now

หนุ่มกิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม นอกจากหลายคนจะรู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในสมาชิก วงบุดดาเบลส และศิลปินกราฟิตี้ ในอีกด้านหนึ่ง เขาเป็นผู้ชายที่มีหัวใจอ่อนโยน มองเห็นถึงคุณค่าของชีวิตสัตว์ธรรมดาๆ ที่ใครหลายคนอาจจะมองข้ามไป เรื่องราวความรักที่โก๋เอ็มมอบให้กับลูกๆ สารพัดสัตว์ต่างสายพันธุ์ ทั้งน้องหมาพเนจร น้องแมว น้องหมูพิการ น้องเต่า และอื่นๆ รวมกว่า 30 ชีวิต ถูกจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะ GOH-M Solo Exhibition Installation Art&Music ที่ The Galerie Gaysorn Centre ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 มกราคม 2562

เริ่มที่ผลงานชิ้นแรกที่คุณโก๋เอ็มเล่าให้เราฟังว่า ชิ้นนี้วาดถึง 2 ครั้ง เพราะน้องหมูในแฟมิลี่ทำขาด รูปนี้ก็มีรอยน้องๆ กัดอยู่เลย โดยคุณโก๋เอ็มมองว่า ผลงานศิลปะของท่านอื่นๆ ทำแล้วเกิดความเครียดไปทำไม ต้องมาระแวง ระวังห้ามหลายๆ อย่าง ส่วนคุณโก๋เอ็มมองว่า มันคืองานศิลปะ มีคุณค่าในตัวมัน ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเครียดขนาดนั้น รูปนี้มีความสัมพันธ์กับเพลง 811 ของคุณโก๋เอ็มเขา ต้องการจะสื่อถึงเวลา หมูถูกเชือด จะอารมณ์เหมือนกับมนุษย์ 3 ขวบ เลขต่างๆ คือเลขที่สเปย์พ่นบนตัวหมู โดยตัวหนึ่งเลข 8 และอีกตัวเลข 11

รูปภาพชิ้นนี้ นอกจากเรื่องของเทคนิคทางศิลปะแล้ว มองดูดีๆ จะเห็นเหมือนมุมด้านข้างของรถบรรทุกหมูไปโรงเชือด ที่พยายามยื่นจมูกออกมาหายใจ การใช้เทคนิคปาสี ทำให้ได้อารมณ์ของการดิ้นรนไปอีกแบบ

ไก่ก็เป็นหนึ่งในแฟมิลี่ของคุณโก๋เอ็ม ที่น่าสนใจคือรูปบน ที่ทุกคนจะคิดว่าเป็น หนอนบนใบไม้ แต่ความจริงแล้วมันเป็นหนอนที่อยู่บนศพ บริเวณซี่โครงเลย ทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องเน่าไปหมด เรากินอะไรเข้าไป คุณโก๋เอ็มค่อนข้างรักษ์โลก ปุศสัตว์เป็นสิ่งที่ทำโลกร้อนมากที่สุด ทำลายทุกอย่างพังไปหมด

มีบางส่วนที่โชว์การเพ้นท์ หรือพ้นสีที่ผนังแบบยากขึ้นมาอีกระดับ คือพ้นบนพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบ เสมอกัน ชีสและรูปปั้นหมู ผสมกับสัตว์ต่างๆ กลางนิทรรศการ

ในงานนิทรรศการนี้ จัดที่ The Galerie Gaysorn Centre ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 มกราคม 2562 ผลงานศิลปะที่อยากให้มาฟังจากคุณโก๋เอ็มเอง จะดีมากเหมือนที่ทาง Zipevent ได้ไปฟังมา ขอบคุณคุณโก๋เอ็มไว้ ณ ที่นี่มากๆ สำหรับการมาเล่าเรื่องราวให้ฟัง

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments