Trending Now

หายใจเฮือกเดียวก็ปลายปีอีกแล้ว และเดือนธันวาคมก็เป็นเดือนแห่งการส่งความสุขที่แท้จริง ดูจากงานสังสรรค์ต่างๆ รวมถึงแสงสีที่มีให้เห็นทั่วเมือง แม้จะยังไม่ถึงเดือนธันวาคม แต่สองข้างทาง รวมถึงห้างสรรพสินค้าน้อยใหญ่ก็เริ่มตกแต่งสถานที่เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย

วันนี้เราขอเสนอ 5 จุดสถานที่ที่มีไฟสวยๆ ให้ทุกคนปักหมุด ไปเดทกับแฟน หรือแก๊งค์เพื่อน และอย่าลืมพกกล้องไปเก็บภาพตามสไตล์คน Happy เพื่อรอรับปี 2019 ที่จะถึงในอีกไม่กี่อาทิตย์!!!

Central World / เซนทรัลเวิลด์

ถ้าพูดเรื่องงานไฟ ทุกคนคิดถึงที่ไหนเป็นที่แรกคะ? เราไม่แน่ใจว่าทุกคนคิดเหมือนเราไหม สำหรับเราเราคิดถึงที่ Central World เลยยยยย เพราะทุกๆ ปี เขามักจะจัดแบบอลังการงานสร้าง เต็มลานโล่งแบบแน่นๆ และผู้คนที่ไปร่วมถ่ายภาพก็แน่นพอๆ กับพร๊อพเลยล่ะ ที่สำคัญคือเขามักจะชิงจัดก่อนเพื่อนอีกด้วยยย

biennalebiennale

ในปีนี้ก็ยังคงกลิ่นอายในบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่นอกจากไฟสวย ๆ แล้ว  เขายังขนองค์ประกอบของเทศกาลคริสมาสต์มาครบ! ตั้งแต่ต้นคริสมาสต์ แคนดี้ กวางเรนเดียร์ รวมถึงแก๊งค์ Smiley คาแรคเตอร์หน้ายิ้ม ที่จะมาให้ความสุขแก่คนที่ไปเยือน ยาวถึงปีใหม่กันเลยทีเดียว และในปีนี้คอนเซ็ปต์คือ wOrld Of happiness ขอให้ทุกคนยิ้มเยอะๆ นะจ๊ะ

biennalebiennalebiennalebiennale

การเดินทาง

     การเดินทางแสนง่ายด้วย บีทีเอส และลงสถานีสยาม หรือชิดลม เดิน skywalk นิดหน่อยก็ถึงแล้วจ้าาา

ขอบคุณรูปภาพจาก : Central World

GAYSORN CHRISTMAS VILLAGE เกษรวิลเลจ

ใครที่ชอบอารมณ์คริสมาสต์แถบเมืองหนาว หรือชอบฟีลที่เป็นไฟของเทศกาลท่ามกลางหิมะขาวโพลน ต้องมาที่นี่เลยยยย เพราะที่นี่เขาได้จัดไฟที่เน้นเป็นสีแดง คู่กับสีทอง หรือสีขาวขุ่นๆ ไม่ว่าใครที่จะเดินทางมาถ่ายภาพที่นี่ แล้วแต่งตัวแกล้งๆ ว่าเมืองไทยหนาวหน่อย รับรองว่า รูปที่คุณได้ จะเป็นรูปที่ให้ฟีลคล้ายไปต่างประเทศเลยล่ะ

งานไฟงานไฟงานไฟงานไฟงานไฟงานไฟงานไฟ

การเดินทาง

อยู่ตรงข้ามเซนทรัลเวิลด์เลยค่ะ ลงบีทีเอสชิดลม แล้วเดินต่อมาอีกแค่นิดเดียวเท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก : Gaysorn Village

Central Embassy

ในปีนี้ Central Embassy ชวนทุกคนมาฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วยกันกับ “Let’s Celebrate 2019 Together” ซึ่งทางเพจได้ออกมาโพสต์ข้อความบอกว่า “ยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหนๆ กับไฮไลท์สุดพิเศษ” และไฮไลท์นั่นคือเขาได้นำซานต้าที่ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 ตัว และต้นคริสต์มาสสูงที่สุดในกรุงเทพฯ! มาตั้งไว้เพื่อมอบของขวัญแห่งการถ่ายภาพให้กับทุกคน พร้อมกับกองทัพมินิซานต้านับร้อยด้วย หากใครไปช่วงกลางคืนได้ คุณจะได้เห็นแสงไฟประดับกว่าล้านดวง นับเป็นส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกสำหรับ Central Embassy ที่คุณไม่ควรพลาดดดด

งานมีตั้งแต่ 30 พ.ย. 61 – 17 ม.ค. 62 ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซีและเซ็นทรัลชิดลมนะจ๊ะ

biennalebiennalebiennalebiennale

การเดินทาง

โดยสารด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเพลินจิต และเดิน sky walk อีกนิดก็เข้า central embassy ได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : CENTRAL EMBASSY

The Emporium และ Emquartier

ใครมากับคู่เดท ขอบอกว่าที่ The Emporium และ Emquartier เหมาะมากๆ เลย เพราะที่นี่เขาจัดเน้นไฟสีส้มสลัวๆ ที่ให้อารมณ์อบอุ่น แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้คือต้นคริสมาสต์ที่สูงเด่น ที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ระหว่างทาง ตกแต่งด้วยลูกบอลออนาเม้นท์สีแดง ห้อยระย้าเต็มทางเดิน หากได้ถ่ายรูปคู่บริเวณนี้ รับรองว่าจะต้องเป็นรูปที่สุดแสนจะโรแมนติกแน่ๆ เลยล่ะ ><

งานไฟงานไฟงานไฟ

การเดินทาง

นั่งรถไฟฟ้าลงสถานีพร้อมพงษ์ได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : travel.trueid.net

Chocolate Ville

ถ้าได้ Dinner ท่ามกลางแสงไฟสวยๆ จะต้องโรเเมนติกมากแน่ๆ ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เรารู้สึกมีความสุขเข้าไปใหญ่

งานไฟ

ณ Chocolate Ville ให้คุณได้ครบของความโรแมนติก ที่นี่สามารถทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นพระนางในหนังได้ ด้วยสถานที่ที่ทำเหมือนอยู่ต่างประเทศแล้ว เติมไฟแห่งคริสมาสต์เข้าไปอีกหน่อย โหหหห อาหารมื้อไหนคงไม่อร่อยเท่ามื้อนี้ จับจองวันหยุดของเดือนธันวา แล้วพาคนที่คุณรักไปดินเนอร์กันนน

งานไฟงานไฟ

การเดินทาง

นั่งรถเมล์ สาย 60, 71, 75, 95ก, 96, 150, 156, 501, 520 ลงหน้าตลาดปัฐวิกรณ์ จากนั้นนั่งรถรับจ้างมา Chocolate Ville

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : travel.trueid.net

หากคุณมีที่ไหนที่แสงสีสวยโดดเด่น มาแนะนำกันได้เลย ส่งท้ายปีแบบนี้มอบสิ่งที่น่ารักๆ ให้กับตัวเองบ้างนะคะ ถือว่าเป็นของขวัญตอบแทนความเราเหนื่อยในปีที่ผ่านมา เพื่อเติมพลังแล้วเริ่มต้นใหม่ กับปีใหม่ 2019 ไปด้วยกันนะ 🙂

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author