Trending Now

สำหรับใครที่ชอบออกมานอกบ้าน หาอะไรทำตอนกลางคืนเพื่อที่จะพักผ่อนสมองจากเรื่องเครียดๆ ที่เกิดขึ้น ในช่วงนี้เรามีหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและน่าสนใจมาบอกต่อกับงาน Awakening Bangkok: A Festival of Lights เทศกาลแสงสีที่มนุษย์ยามค่ำคืนอย่างเราไม่ควรพลาด

วันที่ : 16 – 25 พ.ย. 61เวลา : 18.00 – 23.00 น.สถานที่ : บริเวณย่านเจริญกรุง (บางรัก)

awakening bangkok

ย่านเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมและการค้าในอดีตอย่างเจริญกรุงได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เมื่อ Time Out Bangkok ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสมาคมอื่นๆ จัดเทศกาลแสงไฟสุดยิ่งใหญ่เพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำกับความสวยงามแบบทันสมัยที่รวมเข้ากับกลิ่นอายความเก่าแก่ของย่านนั้นได้อย่างลงตัว เราได้มีโอกาสแวะเวียนไปเดินเล่นแถวย่านเก่าแก่อย่างเจริญกรุง (บางรัก) ในช่วงที่เขาได้มีการจัดกิจกรรมศิลปะและประติมากรรมแสงสีให้ผู้คนได้เข้ามาเดินเก็บภาพความประทับใจติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ‘Awakening Bangkok’ จัดขึ้นเพื่อที่จะทำให้บริเวณพื้นที่แถบนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง สำหรับสถานที่จัดงาน 9 จุดหลักๆ ก็หาไม่ยากเลย จะอยู่ใกล้ๆ กับ โครงการ ICON Siam ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนั่นเอง

รอบนี้เราได้ไปมาบางส่วนเท่านั้น เพราะถ้าจะเก็บให้ครบทุกจุดนี่ก็อาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อย เริ่มออกตัวที่ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก หรือ TCDC อันใหม่ละกัน ไฮไลท์หลักๆ ของโลเคชั่นนี้ก็คือ…

Antenna of Letter by Living Spirit

awakening bangkok

เป็นการแสดงออกถึงเครื่องหมายของการสื่อสาร โดยที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถพิมพ์ข้อความบนคีย์บอร์ดเพื่อที่ตัวไฟจะสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปมา เหมือนเป็นการส่งต่อข้อความต่างๆ โดยใช้รหัสผ่านเสาไฟเหล่านี้นั่นเอง

The Uncertainty of the Uniform Saturate Design Studio

awakening bangkokawakening bangkok

ถัดมาจากผลงานแรก ก็มีบันไดให้เราเดินลงมาที่ชั้นล่างของอาคารไปรษณีย์กลาง โซนนี้ก็ได้ถูกดัดแปลงเป็นเหมือนพื้นที่ลานกว้างจำลองเหตุการณ์เหมือนในซีนภาพยนตร์สยองขวัญ ทั้งแสงและเสียงจะขับเคลื่อนไปด้วยกันเรื่อยๆ ตามจังหวะ ตอนแรกก็เพลินๆ ดูบรรยากาศถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แต่ผ่านไปซักพักเท่านั้นแหละ ใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว! (ถ้าอยากรู้ต้องไปดูเอง ขอไม่สปอยล์ความสนุก)

Holo Light by MOD No.1

awakening bangkok

ถ่ายทอดความสวยงามของแสงแดดเมื่อกระทบกับเจ้าโฮโลแกรมที่ตั้งเป็นโครงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ นอกจากสีที่เห็นจะเปลี่ยนไปตามแสงแดดแล้ว การเคลื่อนย้ายของตัวเราก็มีผลต่อการเห็นสิ่งที่แสดงออกมาเช่นกัน เหล่าคนรักการถ่ายรูปจะต้องชอบมุมนี้มากๆ แน่ๆ ถ่ายรูปกันเพลินจนลืมเวลาไปเลย

OPPO R17 Pro Presents Seize the Night

awakening bangkokawakening bangkok

ความน่าทึ่งและว้าวของงานศิลปะชิ้นนี้ก็คือลูกเล่นของการใช้แสงกับควันเพื่อทำให้เกิดความสวยงามยามค่ำคืนที่มองเห็นได้ยากเมื่อในตอนกลางวันที่มีแดดจ้า ถ้าเราใช้เวลาจ้องมันนานๆ เราจะเริ่มรู้สึกว่าความนุ่มนวลในตอนกลางคืนมันน่าหลงใหลมากจริงๆ

Areacycle by Must Start

แนวคิดของการถูกทอดทิ้งของความเจริญในอดีต เมื่อเวลาผ่านไป บางสิ่งบางอย่างก็อาจจะถูกลืมหรือถูกทิ้งขว้างไปอย่างไร้ความหมาย งานชิ้นนี้ตั้งใจที่จะทำให้สิ่งของที่ถูกทิ้งเหล่านั้นกลับมาเพิ่มมูลค่าและทำให้น่าสนใจมากขึ้น

ผลงานอื่นๆ ในบริเวณ Warehouse 30 และ ซอยเจริญกรุง 32…

เสียดายที่เราไม่ได้มีเวลาทั้งคืน จึงไม่ได้เดินไปดูจุดแสดงผลงานอื่นๆ ให้ครบ แต่แค่นี้ก็รู้สึกว่าน่าสนใจและคุ้มมากๆ แล้ว สำหรับใครที่สนใจล่ะก็ งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 พ.ย. นี้เท่านั้นนะ รีบหาเวลาไปเดินชมกันล่ะ เทศกาลดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนไปตามเก็บกันให้ครบนะจ๊ะ

ติดตามข้อมูลเทศกาล Awakening Bangkok เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Timeoutbangkok

อย่าลืมเข้าไปรับข่าวสารงานอีเว้นท์จากพวกเราได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once