Trending Now

จากข้อมูลของเว็บชื่อดังอย่าง MTHAI ที่ได้ให้นิยามวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกปีว่าเป็นวันคนโสด หรือ Singles Day เหตุผลที่ วันที่ 11 เดือน 11 ถึงเรียกว่าเป็น “วันคนโสด” นั้นเพราะด้วยความที่เลขหนึ่ง มีลักษณะคล้ายกับคนที่หงอยเหงายืนคอตกไร้คู่อยู่แต่เพียงผู้เดียว หรือดูเหมือนภาพเหล่าคนโสดยืนเรียงรายกันอยู่ถึง 4 คน กลายเป็นวันที่เรียกว่า 光棍节 [Guānggùnjié] วันคนโสด (แปลตรงตัวว่า วันท่อนไม้) ซึ่งแต่เดิม 光棍 [guānggùn] นั้นหมายถึง “ท่อนไม้” แต่เพราะความที่ท่อนไม้มีลักษณะเรียวยาวคล้ายกับเลข 1 จึงกลายเป็นสแลง หมายถึง “คนโสด” ไปโดยปริยาย

อีกทั้ง “วันคนโสด” หรือเทศกาล Singles Day ถูกเปรียบเทียบว่าเป็นเทศกาล ‘Cyber Monday’ ของชาวจีนซึ่งหนุ่มสาวชาวจีนที่โสดๆ กันเนี่ย จะออกมาฉลองชีวิตโสดด้วยการช้อปปิ้งทั้งบนร้านค้าทั่วไป และทางร้านค้าออนไลน์กัน และแม้ว่าจะเป็นวันคนโสดแต่ก็มีคู่รักหนุ่มสาวเลือกวันนี้เป็นวัน “สละโสด” ของตัวเองอีกด้วย

ดังนั้นวันที่ 11 พฤศจิกายน ต้องไปช้อปปิ้งกัน

11 พฤศจิกายน

งานแรกคืองาน 11.11 GLOBAL PHENOMENON ภายใต้งาน BKK SHOPPING FESTIVAL 2018 มีถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน แต่พิเศษยิ่งกว่านั้น มาเดินช้อปปิ้งเกร๋ๆ ที่สยาม พารากอน The Mall Emporium หรือ EmQuartier หรือห้างใดๆ ที่ใช้ M Card ได้ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน พบกับ FLASH HOURS 11 AM – 3 PM หรือ 11 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โมงเย็น ลดเพิ่ม 11% จากแบรนด์ที่ร่วมรายการ และแสดงบัตร M Card ตัวจริง เพื่อแลกรับคูปองส่วนลดเพิ่มไปอีก 22% และลดไปอีก 22% เมื่อชำระผ่านบัตร SCB M Visa ทุกประเภท และใช้คะแนนสะสมแลกเท่ากับยอดซื้อ

และใน FLASH HOURS 11 AM – 3 PM เมื่อช้อปผ่านบัตร M Card ภายในห้างในวันและเวลาดังกล่าว จะได้รับ Barcode เพื่อรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,111 บาท ทั้งที่ทั้งนั้น รายละเอียด แบบละเอียดเป๊ะๆ ให้ดูที่รูปภาพ หรือสอบถามพนักงานที่เคาท์เตอร์ได้เลยจ้า ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ของสยาม พารากอน

11 พฤศจิกายน

งานถัดมาใกล้ๆ กัน คือ Lazada presents LOL Market 11.11 Shopping Festival 9-11 พฤศจิกายนนี้ที่สยามสแควร์ซอย 5 (ลานหน้า CAMP) พบกับเทศกาลช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี เห็นชื่องาน 11.11 แล้วคงไม่ต้องบอกอะไรมากถึงความ “เข้มข้น” ของงานครั้งนี้ที่ทุกแบรนด์พร้อมใจกันลดราคาสินค้าทุกชิ้นที่ขายในงาน พร้อมทั้งร่วมกันเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขอย้ำอีกครั้งว่ารอบนี้ “ทุกแบรนด์ ทุกชิ้น” แบบไม่มีข้อยกเว้น และเตรียมตั้งรับส่วนลดอลังการงานสร้างจาก Lazada ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน เพิ่มเติมว่าช้อปผ่านแอพในงานนี้สามารถรับของที่หน้างานได้เลยไม่ต้องรอส่งไปรษณีย์ โหลดแอพ Lazada ชวนเพื่อน แล้วเตรียมไปลุยในงาน LOL กัน ย้ำอีกทีว่าวันที่: 9-11 พฤศจิกายน (ศุกร์-อาทิตย์) 11.00-21.00 สถานที่: สยามสแควร์ซอย 5 (ลานหน้า CAMP) โดมติดแอร์น้า

ใครไม่อยากช้อปปิ้ง งานอาร์ตงานสนุกๆ ก็มี

อย่างที่บอก ใครไม่อยากช้อปปิ้ง ลองมาดูงานนี้ กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมหน้าหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา หลังสำรวจโลกของศิลปะประเภทต่างๆ กันจนจุใจแล้วเมื่อเดือนก่อน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เราจะพาคุณไปสัมผัสคุณสมบัติพิเศษของศิลปะ นั่นคือการเป็นสื่อที่ไร้พรมแดน ผ่านธีมพิเศษคือ ‘เดือนแห่งการรับรู้’ ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกศิลปะซึ่งเชื่อมโยงกับการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสจนกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้

อีเว้นท์ในสัปดาห์แรกของเรามีธีมประจำสัปดาห์คือ ศิลป์ ‘สื่อ’ สาร บอกเล่าเรื่องศิลปะในมิติประสาทสัมผัสที่ทำลายข้อจำกัดต่างๆ อย่างแท้จริง เช่น ละครใบ้ที่ก้าวข้ามกำแพงภาษา หรือเวิร์คช็อป ‘สีมีกลิ่น’ ที่ช่วยทำให้เราสามารถวาดรูปได้แม้มองไม่เห็น โดยใช้กลิ่นเป็นตัวช่วยบอกสีสันต่างๆ นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมหลายรูปแบบเช่นเคย ตั้งแต่ดนตรี การแสดง จนถึงเวิร์คช็อปสนุกๆ รวมถึงยังมีตลาดนัดศิลปะให้เดินเล่นกันเหมือนเดือนที่แล้วด้วย

11 พฤศจิกายน

งานศิลป์ ‘สื่อ’ สารของเราจะจัดขึ้นหน้าหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยาในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. ภายในงานจะมีตลาดนัดศิลปะ Art Market ที่อัดแน่นด้วยสิ่งน่าสนใจ ทั้งบูธของหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา ร้านรวงของชาวย่านบางลำพู ตลอดจนร้านค้าที่ศิลปินรุ่นใหม่มาปล่อยของ และยังคงมีเวิร์คช็อปสนุกให้ได้แวะไปเล่นกัน อาทิ🎨 เวิร์คช็อปสกรีนเสื้อและถุงผ้า: สามารถนำเสื้อหรือกระเป๋าเปล่าจากที่บ้านมาสกรีนลายที่งานได้ฟรีนะคะ🎨 เวิร์คช็อปปั้นของจิ๋ว🎨 เวิร์คช็อปทำของแต่งบ้านจากดอกไม้

👨🏻‍🎨 เวิร์คช็อป ‘สีมีกลิ่น’ โดย The Nose Thailand📆 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561🕑 เวลา 15.00-16.00น. (รอบที่ 1) และ 17.00-18.00น. (รอบที่ 2)📝 ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมรอบที่ 1 ได้ที่ https://goo.gl/forms/b1YUr9zxD9nwXnLF2📝 ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมรอบที่ 2 ได้ที่ https://goo.gl/forms/0B1K3K18dBgvsiUR2🎤 การแสดงดนตรีคนตาบอด วง ‘ไดมอนด์’📆 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561🕑 เวลา 15.00-16.00น.👨🏻‍🎨 เวิร์คช็อป ‘สื่อผ่านกาย’ โดย Babymime (สำหรับผู้ที่อายุ 15 ปีขึ้นไปเท่านั้น)📆 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561🕑 เวลา 16.00-17.00น.📝 ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ที่ https://goo.gl/forms/eyCJXRXig5m7GB9s2👨🏻‍🎨 การแสดงละครใบ้ โดย Babymime📆 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561🕑 เวลา 17.30-18.00น.

เป็นที่แน่นอนว่า วันที่ 11 พฤศจิกายน มีอยู่แค่วันเดียว ใครไม่อยากอยู่ห้อง ก็ออกมา Zipevent อยากจะชวนทั้งคนเหงา และไม่เหงา คนที่อยู่คนเดียว ไม่ได้อยู่คนเดียว ออกมาช้อปปิ้ง กับโปรโมชั่นเด็ดๆ หรือออกมาเสพศิลป์กันให้สุด กิจกรรมเวิร์คช็อปอีกมากมาย ถ้าคุณไม่รักตัวเอง แล้วคุณจะไปรักใครได้ เลิกเศร้า เลิกเอาความสุขของเราไปอยู่ที่คนอื่น ออกมากันเร็ว

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments