Trending Now

ล่าสุดซิงเกิ้ลใหม่ของ “วี -วิโอเลต วอเทียร์” ก็เพิ่งปล่อยออกมาให้เราได้เคลิ้มไปตามๆ กันกับเพลง ‘SMOKE’ เพลงของกลิ่นควันบุหรี่ที่คราวนี้เราเต็มใจรับมันเข้าไป

เราว่าหลายๆ คนคงน่าจะเคยผ่านประสบการณ์หรือเรื่องราวที่คล้ายๆ กันกับเพลงนี้มาบ้างแหละ เพลงที่ให้กลิ่นอายของ bitter-sweet relationship เรื่องราวที่เกิดขึ้นเวลาเราไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้เจอกับคนที่เราถูกใจ บรรยากาศที่ตื่นเต้น ทั้งเสียงเพลง แสงไฟและผู้คน ทำให้เกิดโมเมนต์ของเพลงๆ นี้ขึ้นมา

ท่อนฮุคติดหูที่ว่า “I don’t I don’t smoke but I’ll go outside with you”  ก็สื่อออกมาแบบเข้าใจได้ง่ายๆ ว่า ถึงแม้ว่าฉันไม่ได้สูบบุหรี่แต่ฉันก็เต็มใจที่จะออกไปอยู่กับเธอข้างนอกนะ ซึ่งเวลาเดียวที่เราจะยอมทำแบบนี้ได้ก็มักจะเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เรารู้สึกชอบใครสักคนมากๆ และอยากจะหาเวลาอยู่กับเค้าเพียงลำพัง เพราะบรรยากาศหนาวๆ กลางดึกบวกกับความมึนเมาจากแอลกอฮอล์มักจะทำให้คนเรามีความกล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น

“I’m not thinkin’ straight now

I had a few drinks before

But I don’t I don’t mind now

Cause I am here with you”

มากไปกว่านั้นก็สามารถตีความได้อีกว่า คนๆ นั้นอาจจะเป็นคนที่เราไม่สามารถรู้สึกกับเค้าได้ในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ความต้องการของเราที่ถูกเก็บไว้ข้างในบวกกับห้วงเวลา ณ ตอนนั้น ทำให้เราเลือกที่จะตัดทุกๆ ปัจจัยออกไปแล้วทำทุกอย่างที่เราอยากทำ รู้สึกอย่างที่เราอยากรู้สึก ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม

“I’ll light that cigarette for you

Promise me that you

will keep this between us”

การที่เนื้อเพลงบอกต่ออีกว่าให้สัญญาจะเก็บเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างเราสองคน ทำให้เราแน่ใจได้ว่า ความสัมพันธ์นี้อาจจะเปิดเผยให้คนอื่นรู้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเรื่องราวในเพลงๆ นี้ก็อาจจะเกิดขึ้นได้แค่เพียงตอนนั้น เมื่อปาร์ตี้เลิกรา ไม่ใช่เพียงควันบุหรี่ที่จางหายไป แต่เรื่องราว ณ ตอนนั้นก็อาจจะต้องหายตามไปด้วย…

สุดท้ายแล้วเราก็อาจจะต้องติดตามตัว MV เพลงนี้ (ถ้ามี) ว่าจริงๆ แล้วตัวเพลงจะสื่อออกมาในรูปแบบไหน เพราะอย่าง ‘Drive’ มิวสิควิดีโอเพลงที่แล้วของ วี ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจากคนหมู่มาก ด้วย Storyline ที่แปลกใหม่แถมเรื่องราวยังลึกกินใจอีก หลายๆ เพลงของวี มักจะ based on เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้จริงๆ ไม่ได้ไกลตัวเรามาก ทำให้ทุกครั้งที่ฟังเราก็สามารถอินไปกับมันได้เสมอ…

ติดตามผลงานของเธอได้ที่ www.facebook.com/violettewautierofficial/

สำหรับงาน Thailand Top 100 by JOOX  ในวันที่ 17 พ.ย. ที่ SHOW DC ก็การันตีว่าเราจะได้ฟังเพลง ‘SMOKE’ กันแบบสดๆ จากวีแน่นอน เสียงใสๆ ที่ฟังกี่ทีก็เคลิ้มของเธอจะสะกดให้ทุกคนได้อินไปกับเพลงทุกเพลงที่เธอร้องได้ไม่ยากเลย 🙂

**นอกจากนั้นทาง Zipevent ก็จะมีกิจกรรมดีๆ ให้ลุ้นรับบัตรคอนเสิร์ตกันในครั้งนี้ด้วยนะ! รอติดตามกันได้ที่ www.facebook.com/zipevent เลย

Comments

comments

Author

You only live once