Trending Now

ถ้าพูดถึง E-Commerce อาจจะงงว่าคืออะไร แต่ถ้าพูดถึง ขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะในโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือในแพลตฟอร์มที่เป็นเหมือนตลาด (Market Place) เช่น Shoppee Lazada หรือ JD Central และแน่นอนว่า Shopping Guides ที่เหล่าลูกค้า และคนขายของออนไลน์ต้องเช็ค คือ Priceza ศูนย์รวม Deal ที่จะทำให้เราขายของได้หรือไม่นั่นเอง

ความหมายจริงๆ ของอีคอมเมิร์ซ แปลเป็นไทยว่า “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” ความหมายของคำๆ นี้คือ การซื้อขายสินค้า และการให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ในระยะแรกนั้นเป็นเพียงแค่การโอนเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างหน่วยงานต่อหน่วยงาน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่บริษัทใหญ่ๆ บริษัทเล็กๆ ไม่ได้เป็นที่นิยมกับระบบนี้ ต่อมาได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เว็บไซต์ต่างๆ ทำให้กลายเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจในปัจจุบันนี้ไปแล้ว

ประเภทของ E-Commerce หรือ ขายของออนไลน์

ประเภทแบ่งแบบอย่างง่าย ที่เคยได้ยินก็ B2B (การซื้อขายระหว่างบริษัทใหญ่ๆ การซื้อขายแต่ละครั้งมีมูลค่าสูงมากๆ) B2C (การที่เราช้อปตาม Shoppee Lazada หรือ JD Central) C2C (เห็นได้เยอะมาก ตามไอจี เฟซบุ๊ก คนธรรมดาอย่างเราๆ ขายของกันเอง)

สิ่งท้าทายที่คนขายของออนไลน์ต้องรู้

สิ่งท้าทายที่เหล่าคนขายของออนไลน์ต้องพบเจอในยุคนี้ ได้แก่ การครองใจนักช้อปออนไลน์ในแต่ละแพลตฟอร์ม การปรับตัวของร้านค้าในมาร์เก็ตเพลส และ Seamless Chat Commerce ที่สามารถหาคำตอบจาก 3 หัวข้อเหล่านี้ ได้ทุกประเด็น แบบ Exclusive ได้ที่งานที่ Priceza ได้จัดขึ้น ที่จะเจาะลึกทั้ง 3 ประเด็นแบบเต็มๆ

E-Commerce

1 – ครองใจนักช้อปออนไลน์ในแต่ละแพลตฟอร์ม จับตาดูความท้าทายบนแพลตฟอร์มการค้าที่แตกต่าง เช่น Commerce Platform , Social Media Platform และ Search Platform เพื่อตอบโจทย์นักช้อปออนไลน์

2 – การปรับตัวของร้านค้าในมาร์เก็ตเพลส เจาะตลาดของการขายสินค้าในมาร์เก็ตเพลส ความแตกต่างสินค้า Local VS Cross Boarder แนะนำช่องทางการปรับตัวของร้านค้าและแบรนด์เพื่อสร้างโอกาส

3 – Seamless Chat Commerce การทรานส์ฟอร์ม Social Commerce สู่ Chat Commerce ความนิยมในการใช้แอปพลิเคชั่น Chat ในการซื้อขายออนไลน์ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และการอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงิน เพื่อตอบโจทย์ ผู้ซื้อและผู้ขาย มีความท้าทายอะไรบ้าง Chat Commerce ที่ดีต้องไม่ลืม Omni Channel

เมื่อสงครามอีคอมเมิร์ซในบ้านเราไร้ท่าทีจะสงบลงง่ายๆ และดูเหมือนจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ละร้านค้าต่างหากลยุทธ์ใหม่ไม้ตายเด็ด มาฟาดฟันช่วงชิงส่วนแบ่งของผู้ใช้ออนไลน์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นมาเตรียมตัวรับมือกับศึกใหญ่ของปีหน้า จาก 3 หัวข้อเสวนาสุดเข้มข้นที่จะช่วยให้คุณมีแต้มต่อเหนือใคร พร้อมเสริมทัพด้วยเคล็ดลับการตลาดจากผู้คร่ำหวอดในวงการ เพื่อกรุยทางสู่ชัยชนะ ในงาน Priceza E-Commerce Trends 2019 : The Infinity of E-Commerce Wars* พร้อมทั้งดื่มด่ำกับปาร์ตี้พูดคุยระหว่างผู้ประกอบการชั้นนำในแวดวงอีคอมเมิร์ซ ที่ Hard Rock Cafe Siam Square Soi 11, Bangkok วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 13:00 น. – 20:00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments