Trending Now

นานน๊านนน จะได้หยุดยาวสักที ใครที่ไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนเพื่อออกไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ มาอ่านเร็วว!!! วันนี้เรารวบรวมอีเว้นท์ ‘งานศิลป์’ ที่คุณควรไปมาฝากกัน

อย่านอนอยู่ห้องเฉยๆ เลยน่า

     ออกมาหาอะไรทำ ออกไปเสพ ออกไปใช้ชีวิตที่แตกต่างบ้าง เชื่อเราเถอะว่า เมื่อคุณกลับมาแล้ว คุณจะต้องอิ่มเอมใจ ได้ชาร์จเเบตจนทะลุปรอททท!! เพราะศิลปะ…อาจมีพลังงานบางอย่างแฝงอยู่ ก็ เป็น ด้ายยย

– 13 OCT 18 –

Exhibition Are you hungry ? By ซิบบิล

สถานที่ : 10ml.cafe.gallery

งานศิลป์

นักวาดการ์ตูนที่มีลายเส้นสุดน่ารัก ที่ใช้นามในวงการว่า ‘ซิบบิล‘ เจ้าของผลงานการ์ตูนชุด ‘ครัวง่ายๆ สไตล์เด็กหอ’ ที่วินาทีนี้ไม่มีใครไม่เคยเห็นคาเรคเตอร์การ์ตูนสุด Cute ของเธอ และในปีนี้เธอกลับมาอีกครั้งแบบหิวๆ ! กับนิทรรศการภาพวาดดิจิทัลเพ้นท์ Are You Hungry ? ที่จะทำให้คุณท้องร้องไปกับลายเส้นน่ารักและเรื่องราวน่ากิน ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม หิวไปยาวๆ ถึง 7 พฤศจิกายนนี้!!

แบกท้องว่างเพื่อมาท้องร้องไปพร้อมกันได้ทุกวันตั้งแต่ 10.00-18.00 น. ที่นี่ 10ml.cafe.gallery หรือใครอยากพูดคุยกับ ‘ซิบบิล’ ตัวจริง!! สามารถมาเจอกับเธอได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เลยนะคะ ^^

– 14 OCT 18 –

Open Your Eye Open Your Mind

สถานที่ : ช่างชุ่ย ChangChui

งานศิลป์

มาถึงช่วงเวลาที่จะดึงห้วงอารมณ์ความรู้สึกของคุณออกมาใช้ ในขณะที่โลกหมุนเวียนไป มีเทคโนโลยีที่เกิดจากความฉลาดของคนออกมามากมาย งานนิทรรศการ Open your eyes Open your mind ” เปิดตา เปิดใจ ” ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ได้เห็นแนวทางของงานศิลป์ อัตตาลักษณ์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นตามแนวทางของศิลปินทั้ง 12 คน

พวกเขาได้ใช้ความฉลาดทางอารมณ์ รังสรรค์ศิลปะที่ผสมผสานจากสังคมหนึ่งไปสู่อีกสังคม เพื่อตอบสนองสิ่งที่ศิลปินต้องการนำเสนอเพื่อรับใช้สังคมในเรื่องของสุนทรียภาพจากงานศิลปะ ซึ่งมีส่วนช่วยขัดเกลาและแต่งเติมจิตใจผู้คนให้มีความอ่อนโยน หรือแม้แต่สามารถเอาไปคิดต่อยอดในมุมอื่นได้ ความรู้สำคัญมาก จินตนาการก็สำคัญมากไม่แพ้กัน สองสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ งานนี้สายเสพงานศิลป์พลาดไปต้องเสียดายมากแน่ๆ หาไม่ง่ายแล้วนะคะ นิทรรศการที่รวมผลงานของศิลปินถึง 12 คนไว้ในที่เดียว หาเวลาออกไปบริหารจินตนาการกันดีกว่าค่ะ ร่วมวันเปิดงาน 14 ตุลาคมนี้ แต่สำหรับนิทรรศการเปิดให้เข้าชมผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 29 ตุลาคม 2561 เลยนะคะ

– 14 OCT 18 –

อีเว้นท์ศิลปะสุดสนุกหน้า ‘หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา’

สถานที่ : Arts Gallery at Ban Chao Phraya

งานศิลป์

นานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ได้ลงไปประดิษฐ์ สร้างสรรค์ผลงานศิลป์ด้วยมือตัวเอง คุณยังจำความรู้สึกเหล่านั้นได้อยู่ไหม? นี่คือโอกาสแสนพิเศษที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความตึงเครียดตลอดสัปดาห์ไปกับงานศิลป์!!!

หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา‘ ชวนคุณมาร่วมเปิดโลกศิลปะด้วยการทำเวิร์คช็อปศิลปะแขนงต่างๆ แบบง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพลงสีน้ำที่ทำจากธรรมชาติ งานปั้นเซรามิค งานภาพพิมพ์สไตล์ของตัวเอง หรืองานศิลปะร่วมสมัยอย่างคอลลาจ แถมมีนิทรรศการศิลปะ ‘สานพลังศิลปะ…สู่ความยั่งยืน’ ให้ชมภายในตัวบ้านกันด้วย รวมถึงการร่วมเสวนาทางศิลปะและเดินช้อปปิ้งท่ามกลางเสียงเพลงจากการแสดงดนตรีสด บอกเลยว่าอิ่มกับบรรยากาศและยังชาร์จพลังชีวิตให้กับตัวคุณเองได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯอีกด้วยนะ      มารับพลังบวกได้ทุกวันอาทิตย์ตลอดเดือนตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 19.00น. พลาดไม่ได้แล้วล่ะ 🙂

– 15 OCT 18 –

French Doc Night (Oct 2018) : Once Upon A Forest

สถานที่ : Doc Club Theater

งานศิลป์

1 ชั่วโมง 18 นาที ที่จะทำให้คุณได้เห็นสิ่งตระการตากลางป่าดิบชื้นอะเมซอนในเปรูและกาบอง หนังสารคดีฝรั่งเศษที่ French Doc Night ภูมิใจเสนอ นับเป็นสารคดีสุดอลังการของ ลุก ฌากเกต์ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จากสารคดีโด่งดัง March of the Penguins พร้อมด้วย ฟรองซิส ฮาลเล นักนิเวศวิทยาและนักพฤกษศาสตร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ผู้พาเราเข้าสู่การผจญภัยในป่าอะเมซอน เพื่อสัมผัสพลังแห่งการเติบโต สูญสลาย และการกำเนิดใหม่ของธรรมชาติ

ลองไปสัมผัสศิลปะที่ถูกกลั่นออกมาเป็นหนังสารคดีดูสักครั้ง คุณจะได้เห็นความจริงของโลกใบนี้ที่ต่างออกไป จะไม่ได้เห็นป่าดิบชื้นอะเมซอนที่เหมือนในหนังที่คุณเคยดู ไม่ได้เห็นเพียงสัตว์นักล่าและผู้ถูกล่าเหมือนดังสารคดีสัตว์โลกที่คุณเคยเห็นทั่วไป ถ้าอยากรู้ว่าความงดงามของสรรพสิ่งในป่าอะเมซอนเป็นอย่างไร เราขอแนะนำให้คุณไปดู ไม่แน่นะ ทัศนคติบางอย่างของคุณอาจจะเปลี่ยนไปตลอดกาล     บัตรที่นั่งละ 100 บาท ซื้อได้ที่หน้าโรง Doc Club Theater หรือจองโดยแจ้งชื่อมาทางกล่องข้อความแล้วชำระหน้าโรงก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกเลย และพิเศษมากๆ  สำหรับใครที่ไปดูเป็นหมู่คณะ คุณครู นักเรียน นักศึกษา สามารถใช้โปรโมชั่น School Promotion* (ครู/นร.-นศ. มา 4 จ่าย 3!) คุ้มมมมมมมมมมม!!

– 15 OCT 18 –

​2BARS: A DUET EXHIBITION BY PANOTH&AMMY

สถานที่ : YELO House

งานศิลป์

ใครเป็นแฟนเพลงของ Getsunova และ Ammybottomblues ต้องร้องว้าวววว!! เพราะศิลปินในดวงใจของคุณไม่ได้มีความสามารถแค่เพียงทำเพลงเท่านั้นนะ พวกเขายังมีความสามารถด้านงานศิลป์อื่นๆ อีกมากมายหลายหลาก และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จัดนิทรรศการด้วยกัน เป็นพื้นที่เปิดเผยความเป็นศิลปินมากกว่าที่ใครเคยเห็น ระหว่างปณต คุณประเสริฐ และแอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ภายใต้ชื่อ “2BARS” 2 ห้องดนตรีที่กลายเป็นพื้นที่แสดงตัวตนมากกว่าบทกวี

ตามไปดูความสามารถที่ถูกซ่อนไว้ของพวกเขาได้ตั้งแต่วันที่ 1-21 ตุลาคม 2561  เวลา 11.00-20.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร) ณ YELO House นะจ๊ะ

เอาล่ะ! ได้เวลาทักหาเพื่อนแล้ว เผื่อใครมีเพื่อนที่กำลังเหงาๆ เศร้าๆ ซึมๆ ลากเขาออกมา! แล้วไปใช้ชีวิตด้วยกันเถอะ

เติมความสุขก่อนกลับไปทำงานที่เรารักอีกครั้งกันนะ :))

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent Instagram: zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter : @zipeventappFacebook: @zipevent

Comments

comments

Author