Trending Now

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจและดีต่อออกาไนเซอร์ในการทำให้งานอีเว้นท์น่าสนใจมากขึ้นก็คือ Instagram หรือ IG นั่นเอง หลังๆ มานี้เราเห็น IG มีการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ มากมาย และยังพัฒนามาเยอะมากตั้งแต่ตัวแอปเริ่มปล่อยออกมาเมื่อปี 2010 จนปัจจุบันนี้ Instgram มียอดผู้ใช้ถึง 1,000 ล้านคนต่อเดือน (อ้างอิงจาก Statista) ถือว่ามีจำนวนฐานผู้ใช้ที่สูงมากทีเดียว เราจึงอยากแนะนำให้ออกาไนเซอร์ลองหันมาเปิดใจใช้แอปพลิเคชั่นนี้เพิ่มเติมดู ที่ Instagram Stories

ฟีเจอร์ที่ถือว่ามีลูกเล่นเยอะมากใน IG ก็คือ ‘Instagram Stories’ คล้ายๆ กับ Snapchat ที่เราสามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอคลิปสั้นๆ ในแต่ละวัน และจะทำการลบออกภายใน 24 ชม. นั่นเอง (ไม่ต้องโพสต์รูปโพสต์วิดีโอรัวๆ ให้รกหน้าทามไลน์) ซึ่งในตัวฟีเจอร์ Instagram Stories เองก็มีลูกเล่นข้างในย่อยๆ ลงไปอีก วันนี้ Zipevent จะมาแนะนำแนวทางการใช้ฟีเจอร์นี้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้นกับงานอีเว้นท์ของเรากัน

1. Live Video

ฟีเจอร์นี้สามารถถ่ายทอดวิดีโอสดๆ ณ ตอนนั้นให้เหล่า followers ได้รับชมกันไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม บางคนไม่สามารถมาร่วมงานได้ เราก็แค่เพียงใช้ฟีเจอร์ Live Video นี่แหละ ถ่ายทอดสดพาชมบรรยากาศงานได้แบบเรียลไทม์เลย นอกจากจะเป็นการสร้างการรับรู้แล้ว ถ้างานเราน่าสนใจก็อาจจะทำให้คนอยากมาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยในอนาคต

2. Location, Mention, #Hashtag

นอกจากการถ่ายรูปหรือวิดีโอโพสต์ลงสตอรี่ได้นั้น เรายังสามารถติดแท็กเช่น Location (สถานที่), Mention (แท็ก User อื่นๆ) หรือ #Hashtag การติดแฮชแท็กลงไปได้ด้วย ประโยชน์ของลูกเล่นนี้ก็คือการที่คนจะสามารถคลิ้กเพื่อเข้าไปดูตำแหน่งหรือสถานที่จัดงานของเราได้ใน Map ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาไปเสิร์ชใหม่ในเว็บไซต์อื่น ส่วน Mention ก็ทำให้เราสามารถแท็ก IG account อื่นๆ ลงในสตอรี่ได้ อย่างเช่น การแท็ก account ของบูธที่มาออกงานก็ถือว่าเป็นการ PR บูธต่างๆ ไปในตัว หรือ #Hashtag ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ทำให้คนสามารถกดเข้าไปดูรูปอื่นๆ ในแฮชแท็กเดียวกันได้ เช่น #Zipevent2018

3. Poll

เป็นอีกหนึ่งทางที่จะทำให้คนอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมกับงานอีเว้นท์ของเรา เพราะลูกเล่นนี้เราสามารถให้ follower เลือกโหวตระหว่างสองสิ่ง การที่ได้รับ feedback จากเหล่าผู้เข้างานก็ถือว่ามีประโยชน์มากในการหาคำตอบว่าส่วนใหญ่คนสนใจหรือชอบสิ่งไหนมากกว่ากัน เราจะได้นำเอามาปรับใช้ให้งานอีเว้นท์ของเราดีขึ้นในอนาคตต่อไป

4. Ask a question

ฟีเจอร์นี้คือฟีเจอร์ที่ให้เหล่า follower เข้ามาถามคำถามกับเรา หรือไม่ก็ให้พวกเขาส่งคำตอบหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามที่เราตั้งขึ้นได้ เป็นการได้มีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ ตัวอย่างเช่น ผู้จัดอาจจะตั้งคำถามว่า วงดนตรีอินดี้ที่อยากให้เรานำมาเล่นคือวงอะไร? ทางนี้เหล่าคนดูก็จะเข้ามาพิมพ์ตอบได้ในตอนนั้นเลย เป็นการเก็บ data ไปในตัวด้วยนะ

5. Emoji Sliders

อีกช่องทางที่ให้ follower ได้ออกความคิดเห็นแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรมาก เพียงแค่สร้าง poll ให้พวกเขาสไลด์ตัวอิโมจิบอกระดับความรู้สึกนั้นๆ ก็เป็นการเล่นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่ง่ายและไม่ต้องเสียเวลามาก

หลักๆ ของฟีเจอร์ใน Instagram Stories ก็จะมีประมาณนี้ ลองเลือกไปปรับใช้กับงานอีเว้นท์ของตัวเองกันได้ หรือถ้าใครอยากถ่ายรูปหรือวิดีโอแล้วแปะตัวสติกเกอร์หรือรูป GIF เพิ่มอรรถรสเข้าไปก็มีให้เลือกสรรกันแบบจัดเต็ม! Zipevent ก็หวังว่าฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์กับเหล่าผู้จัดงานทุกๆ คนนะ และถ้ามีอะไรอัพเดทใหม่ๆ เราก็จะนำมาบอกต่ออย่างแน่นอน ต้องคอยติดตามกัน : )

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once