Trending Now

พูดถึงสิ่งที่แสดงความเป็นไทย ที่ยังอยู่ หรือยังปรากฏอยู่ในปัจจุบัน เช่น การไหว้ของคนไทย ศิลปะมวยไทยที่ใครๆ ก็หลงรัก อาหารไทยที่ทรงเสน่ห์ วัดวาอาราม ตระการตา ดั่งสวรรค์ แม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิต เครื่องประดับไทยจากช่างทองไทย และสิ่งสุดท้ายก็คือ ICONSIAM ศูนย์รวมความสุขในเมืองสยาม

สำหรับผู้จัดอีเว้นท์แล้ว ICONSIAM จัดเป็นที่หนึ่งในสถานที่จัดอีเว้นท์ที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2019 นี้ เนื่องจากแต่ละโซน ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับอีเว้นท์ทุกรูปแบบ ทุกขนาดที่ต้องการ รวมถึงความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ ความสิริมงคล ความหรูหราสวยงามวิจิตร ทำเล หรือความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาอีเว้นท์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ผู้จัดอีเว้นท์ต้องการจากผู้มาอีเว้นท์

ICONSIAM รวมเอกลักษณ์ความเป็นไทย

อภิมหาโครงการเมือง จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของประเทศไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นแลนด์มาร์คที่ผู้จัดอีเว้นท์ต้องจับตามอง เนื่องจากทางโครงการได้มีการนำเสนอ โซนต่างๆ ให้มีความเป็นไทยสอดแทรกอยู่ที่ตารางนิ้ว ประกอบด้วย ไอคอนสยาม (Main retails & Entertainment) พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร และ ไอคอนลักซ์ (Luxury Wing) พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำที่จะเป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และคอนโดมิเนียมพักอาศัยมาตรฐานระดับโลก 2 อาคาร คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ตัวอาคาร ไอคอนสยามและไอคอนลักซ์ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรูปทรงของกระทง บายศรี และสไบของไทย โดยบริษัท Urban Architects ออกแบบออกมาได้อย่างงดงามสมบูรณ์แบบ

River Park พื้นที่สาธารณะริมเจ้าพระยา

พื้นที่ Community Space ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตรที่ไม่เคยมีมาก่อน เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำสายหลักของประเทศ และชมการแสดงระบำน้ำพุยาวที่สุดในอาเซียนกว่า 400 เมตร เหมาะกับการจัดอีเว้นท์แบบ outdoor หรือคอนเสิร์ตแบบกลางแจ้ง ตอบโจทย์และโดดเด่น จะทำให้ผู้มางานอีเว้นท์ ประทับใจอีกด้วย

ICONSIAM

รูปภาพจาก ICONSIAM

     พื้นที่ทั้งหมดบริเวณนี้ออกแบบโดยบริษัท P Landscape ซึ่งดีไซน์สระน้ำเป็นรูปทรงโค้ง มีความนุ่มนวลเพื่อให้เข้ากับสายน้ำของแม่น้ำ แม้กระทั่งวัสดุปูพื้นก็ออกแบบชิ้นต่อชิ้นและจัดเรียงอย่างปราณีต พร้อมคัดสรรต้นไม้ที่มีความหมายอันเป็นมงคลมาปลูกเพื่อเชื่อมโยงเข้ากับความเป็นไทยและความเชื่อของคนไทย

ICONLUXE ที่สุดของแบรนด์ชั้นนำของโลก

อาคารสามชั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำของโลกมาอยู่รวมกัน แต่ละแบรนด์เป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ภายในไอคอนลักซ์ยังมีโซนร้านอาหารที่กว้างขวางถึง 5,000 ตารางเมตร ออกแบบตกแต่งโดยบริษัทพี ไอ เอ อินทีเรีย ที่ร่วมงานกับบริษัทออกแบบแสงระดับโลกอย่าง L’Observatoire ที่จะทำให้พื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นพื้นที่พิเศษและเหนือการคาดเดาทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการ นอกจาก Luxury แบรนด์และโซนอาหารขนาดใหญ่แล้ว บริเวณชั้นบนสุดของ ICONLUXE ยังเปิดเป็น ICONSIAM Park สวนลอยฟ้าที่เป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดด้วย เหมาะกับงานสัมมนาเล็ก อีเว้นท์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ด้วยสถานที่ ที่หรูหรา ตอบสนองได้ทุกความต้องการ ควบคุมจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย จัดเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีของการจัดอีเว้นท์

ICONSIAM

รูปภาพจาก ICONSIAM

สุขสยาม ศูนย์รวมความสุขในเมืองสยาม

พื้นที่แห่งความสุขและสนุกของคนไทยทุกจังหวัด สุขสยามรวบรวมงานศิลปะ งานฝีมือ อาหารการกินที่เป็นสุดยอดของทุกจังหวัดมาไว้ในพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวทั่วไทยภายในวันเดียว โดยโซนนี้จะรวมความสุขแบบไทยๆ ของไว้ถึง 7 มิติ คือ สุขเสน่ห์ สุขแซ่บ สุขสนุก สุขสร้างสรรค์ สุขสัมพันธ์ สุขสืบสาน และสุขสมหวัง

ICONSIAM

สุขสยาม ยังเป็นเวทีให้ศิลปินและช่างฝีมือไทยในท้องถิ่นทั่วประเทศ ได้มาจัดแสดงผลงานชิ้นพิเศษของตนไว้ในงานตกแต่งภายใน เช่น “ประตูเมืองสุขสยาม” ประตูไม้บานยักษ์ที่เป็นทางเข้าหลักของสุขสยาม ซึ่งมีขนาดสูงถึง 7.6 เมตร กว้างบานละ 2.5 เมตร ออกแบบโดยอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรรณ และแกะสลักโดยช่างแกะสลักไม้มือดีของไทย นอกจากนี้ เสาอาคารภายในสุขสยาม ก็ได้ศิลปินจากแต่ละภาคมาออกแบบ และเพนต์เรื่องราว วัฒนธรรมประเพณีประจำท้องถิ่น

สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์ สุขสยาม น่าจะเป็นส่วนที่เป็นที่ยอดนิยมที่สุดในการจัดอีเว้นท์ ทั้งตัวสถานที่ ทำเลของโซนนี้ ที่เกือบ 100% ของผู้ที่มา ICONSIAM จะต้องผ่านมาอย่างแน่นอน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีครบถ้วนกระบวนความ

เปิดตัว “ICONSIAM : THE ICON OF ETERNAL PROSPERITY” 

Date : 9 พฤศจิกายน 2561

Location : ไอคอนสยาม 299 ซอยเจริญนคร 5 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ของไอคอนสยาม

Comments

comments