Trending Now

ถ้าพูดถึงเรื่องวงการบันเทิง ในโลกของการชื่นชอบศิลปิน รวมถึงการแต่งตัวตามศิลปินนั้น เป็นสิ่งที่มีคู่กันมานานจนถึงปัจจุบัน เพราะนอกจากแนวเพลงที่ปล่อยออกมาจะฮิตเป็นกระแสในทุกๆ เพลงของศิลปินที่โด่งดังในแต่ละยุคสมัยแล้ว เรื่องของแฟชั่นการแต่งกายก็เป็นผลพลอยได้ที่ทำให้คนอินไปด้วย แฟชั่นนักร้อง

สิ่งเหล่านี้เข้ามามีบทบาทในสังคมไทยเราอย่างมาก เพราะศิลปินมักจะเป็นผู้นำแฟชั่นเสมอ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากแต่งตัวดูดีแบบศิลปินด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่เราอยากจะมีเสื้อผ้า หน้าผม แบบศิลปินที่เราชอบบ้าง

แฟชั่นการแต่งตัวของ 6 ศิลปินไทยที่นำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ หลายคนคงผ่านช่วงชีวิตหนึ่งที่ฉันเคยแต่งตัวตามศิลปินมาแล้วกันแน่ๆ แต่เรามาทบทวนความหลังกันหน่อยดีกว่า ว่ามีศิลปินคนไหนที่เคยรู้จักและแต่งตัวตามมาแล้วทั้งหมดกี่คน!

แฟชั่นนักร้อง ทาทายัง

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : อัลบั้ม Best of Tata Young

      นักร้องสาวในยุค 90 คนนี้ น้อยคนนักที่ใครจะไม่รู้จักเธอ ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมา ก็จะต้องติดหูเป็นที่สุด เพราะสไตล์เพลงที่ฟังสบาย สดใส และเข้าใจได้ไม่ยาก อย่างเพลงที่บูมมากๆ จนถึงปัจจุบันก็คือเพลง “รบกวนมารักกัน” เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนคลับของเธอในยุคนั้น จะต้องรู้จักและร้องเพลงนี้กันได้ทุกคน เรียกได้ว่าถ้าใครไปร้องเพลงที่คาราโอเกะจะต้องลิสต์เพลงนี้ไว้ร้องด้วยเสมอ!

เรื่องแฟชั่นการแต่งตัวก็ฮิตไม่แพ้เธอเช่นกัน เพราะจะเป็นแนวเสื้อยืดธรรมดาใส่สบายๆ กับกางเกงยีนส์ขากระบอกแบบชิคๆ บวกด้วยหมวกไหมพรมถัก ที่แต่งตัวออกมาแล้วอยู่ในลุคที่คิ้วท์สุดๆ ซึ่งในสมัยนั้นนิยมมาก ไม่ว่าใครก็ต้องแต่งตามเธอเลย แต่งตามได้ง่ายและหาซื้อได้ไม่ยากด้วย

แคทรียา อิงลิช

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : IG katreeya_e

      “โอเคนะคะ นะคะ เจอะกันสักแป๊บนึง โอ้ยคิดถึงจังเลยไม่เจอกันมาตั้งนาน” ฮั่นแน่! ร้องตามกันได้ล่ะสิ กับเพลงของเธอคนนี้ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ดังสุดๆ ด้วยสไตล์เพลงที่มีจังหวะสนุกและการเต้นที่เก่งเอามากๆ ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นนักร้องแล้ว ยังมีความสามารถด้านการแสดงอีกด้วย เรียกว่าเก่งทุกด้านเลยจริงๆ แต่ในเรื่องของแฟชั่นก็เด่นมากเช่นกัน กับเสื้อเอวลอยพร้อมกางเกงยีนส์ แฟชั่นเบสิคที่ฮิตตั้งแต่ยุคนั้นจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียวเชียว!

ไทรอัมพ์ส คิงดอม

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : pantip.com

      “ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้า ของฉันหน่อยได้ไหม เพราะฉันทำมันตก ฉันกลัวใครคว้าไป” คุ้นหูกันล่ะสิ กับศิลปินดูโอ้คู่นี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่แห่งวงการแฟชั่น ด้วยสไตล์การแต่งตัวแนวญี่ปุ่น ที่ในสมัยนั้นฮิตมากในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้น หรือจะเป็นกระโปรงยาวกับเกาะอก เสริมความมั่นใจด้วยรองเท้าส้นตึกแนวสปอร์ต น่ารักแต่แอบเซ็กซี่เล็กน้อย ใสๆ วัยรุ่นชอบ!

ไชน่าดอลล์

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : topicstock.pantip.com

      ก็หมวยนี่คะ (ไม่ได้ตั้งใจ) ก็หมวยนี่คะ (ไม่ได้ตั้งใจ) เพลงที่ใครๆ ก็ร้องตาม เพราะพวกเธอนำเทรนด้วยสไตล์เพลงที่แตกต่างและโดดเด่น กับการร้องเพลงไทยผสมภาษาจีน บวกกับเสื้อผ้า หน้าผม ของพวกเธอที่มีความเป็นเอกลักษณ์ จนสาวๆ ก็ต่างพากันแต่งตาม จนกลายเป็นเทรนในยุคนั้นไปเลย เพียงแค่สวมใส่เสื้อคอปกตัวเล็กกับกางเกงผ้าขาม้าที่เข้ารูปพอดี ใส่ออกมาแล้วดูดีสุดๆ

กอล์ฟไมค์

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : GOLFMIKE FAN

      ใครไม่รู้จักกอล์ฟไมค์บ้าง? ส่วนน้อยมากที่จะไม่รู้จัก เพราะพวกเค้าดังมากจริงๆ! เรียกได้ว่าดังเทียบเท่า K-pop ในปัจจุบันเลยนะ เพราะวัยรุ่นทุกคนจะต้องตามกรี้ดดูโอ้คู่นี้แน่นอน เป็นสองพี่น้องที่ฮิตและดังมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถ รวมถึงหน้าตาที่ดูลุคเกาหลี เรื่องแฟชั่นแต่งตัวไม่ต้องพูดถึงเพราะไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้ชายหรือผู้หญิงก็แต่งตัวตามพวกเค้าหมด ทรงผมรากไทรก็ต้องมา!

เดอะทอย (The Toys)

แฟชั่นนักร้อง

ภาพจาก : The TOYS

      นักร้องวัยรุ่นสุดฮิตคนนี้ เริ่มดังจากการร้องเพลงแรปที่ทำให้ใครหลายคนต้องอึ้งกับเทคนิคการ้องเพลงเลยทีเดียว ด้วยเสียงร้องที่ไพเราะและรูปร่างหน้าตาที่โดนใจสาวๆ หลายคน ทำให้ตกหลุมรักหนุ่มคนนี้ได้ไม่ยาก แต่ที่สำคัญคือเรื่องการแต่งตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดนใจวัยรุ่นเอามากๆ กับการใส่เสื้อลายดอกที่ฮิตฮอตจนกลายเป็นกระแสอย่างมาก ทุกคนต้องใส่ตามเดอะทอย ไม่ว่าร้านเสื้อผ้า ร้านไหนก็ต่างพากันขนมาวางขาย จนเกิดเป็นปรากฎการณ์เสื้อลายดอกขึ้นมา!

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments