Trending Now

      2nd Flower studio parterre’s workshop เป็นการเวิร์คช็อปการจัดดอกไม้ในน้ำมัน (Herbarium) และการจัดดอกไม้ preserved ในโหลแก้ว ซึ่งเป็นวิธีการถนอมและรักษาดอกไม้ที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นเจ้าแรกในไทยที่มาเปิดสอนโดยคุณโน & โชเฮ จากเพจ เมื่อฉันมาอยู่อิวาเตะ ที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเลย!

      Herbarium เป็นการเก็บสะสมโดยการทำให้แห้ง เพื่อรักษาลักษณะของดอกไม้และความสดของสีให้อยู่ในสภาพเดิม

      Preserved flower ดอกไม้สดที่ผ่านกระบวนการโดยการทำให้ดอกไม้ดูสดไปอีกหลายปี เป็นการถนอมดอกไม้ให้ดูสดใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยที่ไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาใดๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเก็บรักษาและความชื้นในอากาศด้วยจ้า

      คลาสเวิร์คช็อปนี้เราจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง?

      1. เรียนรู้การทำดอกไม้ในน้ำมัน (Herbarium) : การจัดเรียง dried flower และ preserved flower ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ลงในขวดขนาด 200 มล. คู่กับ option ขวด 100 มล. หรือเครื่องประดับ ปากกา โดยใส่น้ำมัน mineral oil สูตรเฉพาะสำหรับถนอมดอกไม้และห้อยพู่

      Dvance Herbarium จะสอนทั้งหมด 2 อย่างด้วยกัน คือแบบแรก Herbarium in the air คือเทคนิคการจัดดอกไม้ในขวดน้ำมัน โดยที่ทำให้ดูเหมือนลอยอยู่กลางอากาศ สามารถจัดรูปแบบตามใจชอบและมองได้ 360 องศา แบบที่สอง Special gel lantern คือการจัดดอกไม้ในขวดแก้วด้วยเจลสูตรพิเศษที่ไม่ใช่เทียนเจล แต่ทำให้ดอกไม้อยู่นิ่งตามที่จัดไว้ ไม่ลอยเหมือนเทียนเจล สามารถนำเทียนมาวางเป็นโคมเทียน / เป็นที่วางปากกา หรือเกี่ยวเครื่องประดับได้

      2. การจัด Preserved flower ในโหลแก้ว ด้วยฐานไม้คุณภาพดีหรือแก้วทรงเหลี่ยมเก๋ๆ ยอดฮิตในญี่ปุ่น โดยมีดอกกุหลาบเป็นดอกไม้หลัก มีโทนสีให้เลือกตามความชอบ

      *** ทุกกิจกรรมสามารถจัดได้ไม่ซ้ำแบบใคร เรียนรู้ชนิดของดอกไม้ การเลือกคู่สี เทคนิคการเลือกใช้ดอกไม้สด ดอกไม้อบแห้ง จัดวางดอกไม้เพื่อทำให้ชิ้นงานสวยงามน่าสนใจยิ่งขึ้น สามารถนำไปประดับวางตั้งโชว์ที่บ้าน / ที่ทำงาน หรือให้เป็นของขวัญกับคนพิเศษได้ นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้ด้วย

      คุณสมบัติของผู้เข้าเรียน

      – ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้านการจัดดอกไม้ 

      ค่าเข้าร่วมกิจกรรม

      – ดอกไม้ในขวดน้ำมัน Standard (Class1-3)      สมัคร 1 – 28 ก.ย. 61 ราคา 2,800 บาท

      – Advance Class (Class3ของวันที่30ก.ย.)      สมัคร 1 – 28 ก.ย. 61 ราคา 2,700 บาท

      – ดอกไม้ Preserved ในโหลแก้ว มีให้เลือก 2 ทรง (Class4)       สมัคร 1 – 28 ก.ย. 61 ราคา 3,000 บาท

      *** (ราคาข้างต้นนี้รวมค่าอุปกรณ์ ของว่างและเครื่องดื่มแล้วเรียบร้อย)

      โปรโมชั่นมาเป็นคู่

      ซื้อ “บัตรคู่” สามารถใช้โค้ด “ลงพร้อมเพื่อน” ลดใบละ “50 บาท” รวมส่วนลดทั้งหมดเป็น 100 บาท

      สำหรับใครที่มาร่วมเวิร์คช็อปจะได้ใบประกาศการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นที่ระลึกอีกด้วย แถมยังมี Item เครื่องประดับ / ปากกามาให้เลือกสรรมากมาย

     เริ่มคลาส Flower studio parterre’s workshop ในวันที่ : 29 – 30 ก.ย. 61 เวลา : 09.00 – 18.00 น. สถานที่ : Ouad design & gallery ซอยสุขุมวิท36 (รับสูงสุดคลาสละ 20 ท่าน มีทั้งหมด 4 คลาส/วัน) สมัครเรียนเวิร์คช็อป คลิกที่นี่

      การเดินทาง : BTS ทองหล่อ Exit 2 มีที่จอดในร้าน 1 คัน กับหน้าร้านอีก 2 – 3 คัน ส่วนใหญ่จะจอดแนบกำแพงบ้านอื่นในซอยได้เลย 

      ขอบคุณข้อมูลจาก www.zipeventapp.com

      ขอบคุณภาพจากเพจ เมื่อฉันมาอยู่อิวาเตะ

      สมัครหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID: @parterre

Comments

comments