Trending Now

หมามาท่า หรือจะขยายความว่า จะพาน้องหมาไปท่าเรือไหนได้บ้าง หรือพาไปที่ไหนได้บ้าง แบบอาบน้ำท่าไหน อาบน้ำท่าวัดฯ เป็นปัญหาหนึ่งของเจ้าของหมาในกรุงเทพฯ อยู่เหมือนกัน ใครมีบ้านก็สบายไป ใครอยู่คอนโด ก็ต้องลำบากไปอีกระดับ ในวันหยุดเรายังออกไปช้อปปิ้ง เดินชิลได้ แต่น้องหมาของเราจะไปที่ไหนได้บ้าง นั้นแหละคือประเด็นในวันนี้

เนื่องจาก Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย จึงมาชี้แจงแถลงไขถึง 10 สถานที่ที่สามารถพาน้องหมา ไปเดินอ้าซ่า ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ หมามาท่า ได้ และความจริงแล้ว หมามาท่า คือชื่ออีเว้นท์ ที่ถูกหยิบยืมมานั่นเอง เอาล่ะ! อย่ารอช้า ไปดูสถานที่ที่ว่ากันเลย!

1. ASIATIQUE The Riverfront

ที่รวมแหล่งช้อปปิ้ง อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมต่างๆ ภายในสถานที่เดียวกัน ภายใต้วัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง นั่นคือสิ่งที่ทำให้ที่นี่แตกต่างจากห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ที่ยังคงความสมดุลระหว่างประเพณีดั่งเดิม และความทันสมัย ที่อนุญาตให้พาสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ด้วย

2. Central Festival EastVille

CentralFestival EastVille

รูปจาก Facebook ของ CentralFestival EastVille

     ห้างสรรพสินค้าขวัญใจน้องหมา Number 1 ถ้าพูดถึงว่า จะพาน้องไปเดินชิล หรือไปพบปะเพื่อนๆ ของน้องๆ ที่ไหนดี ที่ Central Festival EastVille ก็จะถูกนึกถึงเป็นชื่อแรกๆ เสมอ ด้วยการเปิดตัวตู้จำหน่ายอาหารสุนัขอัตโนมัติแห่งแรกของเมืองไทย และอีกหลายๆ โซนที่เอาใจคนรักน้องหมาสุดๆ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดโปรดสำหรับหลายๆ คน

3. Crystal Design Center

Crystal Design Center

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ Crystal Design Center

     ข้ามฝั่งจาก Central Festival EastVille มาที่นี่ ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมงานดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชีย ประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ด้านการตกแต่ง วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุตกแต่งพื้น ผนัง ห้องสมุดด้านการออกแบบ ศูนย์ประชุม ห้องสัมมนา ศูนย์แสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ ห้องจัดเลี้ยง ตลอดจนพื้นที่สำนักงานออฟฟิศ ซีดีซี ประกอบไปด้วยอาคารกว่า 24 อาคารบนพื้นที่ดินกว่า 73 ไร่ หรือกว่า 120,000 ตร.ม. รวมถึงมีที่ให้น้องหมาของเราอีกด้วย

4. PARADISE PARK

Paradise Park

รูปภาพจาก Facebook ของ Paradise Park

      ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร พาราไดซ์ พาร์ค ได้จัดเตรียมบริการพิเศษเพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับความสะดวกสบายสูงสุดทุกครั้งที่มาใช้บริการ ตั้งแต่รถเข็นเด็ก ที่จอดรถพิเศษสำหรับท่านสุภาพสตรี ตลอดจนพื้นที่ ที่สามารถพาน้องหมาของเราไปได้ด้วย

5. The Nine Center Rama 9

The Nine Center Rama 9

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ The Nine Center Rama 9

      สถานที่ที่มีเลข 9 แฝงตัวอยู่ และทำไมต้องเป็นเลข 9 ซึ่งเป็นความบังเอิญมากของสถานที่แห่งนี้ นอกจากชื่อ The Nine แล้ว สถานที่นี้ยังตั้งอยู่ใจกลางถนน พระราม 9 และเลขที่ตั้งยังเป็น 999 อีกด้วย แต่สิ่งอื่นใดที่ไม่บังเอิญก็คือ ที่นี่ Welcome น้องหมา ให้มาจอยได้ด้วยเต็มที่

6. The Paseo

The Paseo

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ The Paseo

     สถานที่สุดเก๋แถวลาดกระบัง สุวรรณภูมิ นอกจากจะเป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่ครบครันทุกอย่างสำหรับเหล่ามนุษย์แล้ว ทาง The Paseo ยังสามารถพาน้องๆ ของเรามาเดินเล่น หรือ เข้าร้าน อาบน้ำตัดขนได้สบายๆ ฟินๆ อีกด้วย

7. SENA fest

SENA fest

รูปภาพจากเว็บไซต์ SENA fest

      เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ ติดถนนเจริญนคร และถนนกรุงธนบุรี เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร เป็นจุดศูนย์รวมการนัดพบ การพักผ่อน และการทำกิจกรรมของกลุ่มคนและครอบครัวชาวฝั่งธนฯ และยังสามารถมองเห็นวิวกรุงเทพมหานคร ได้แบบ 360 องศาอีกด้วย รวมถึงแน่นอนว่า เป็นอีก 1 สถานที่ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาพักผ่อนหย่อนใจได้เหมือนกัน

8. K Village

K Village

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ K Village

     เรียกได้ว่าเป็น ช้อปปิ้งมอลล์ ย่านสุขุมวิท 26 ที่เก๋ที่สุดก็ว่าได้ ด้วยการดีไซน์ตัวอาคารแบบ Open air และการจัดสวนแบบเขตร้อน รอบๆ ตัวอาคารก็บรรยากาศดีสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของ หรือตัวน้องหมาเอง ก็จะแฮปปี้ แถมได้เจอเพื่อนๆ อีกเพียบ

เป็นสถานที่ ที่มีอีเว้นท์ แทบจะทุกวัน

K Village

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ K Village

     ด้วยความที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ใจกลางเมือง แน่นอนว่า ทุกๆ อีเว้นท์ ก็หลั่งไหลมาเช่นกัน รวมถึงชาวกรุงเทพฯ ที่มานั่งชิล พักผ่อน ทำธุระ ช้อปปิ้ง รวมถึงพาน้องๆ มาได้อีกด้วย จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ของทั้งผู้มาอีเว้นท์ และผู้จัดอีเว้นท์ ใครอยากเช็กว่าตอนนี้ที่ K Village มีอีเว้นท์อะไรอยู่บ้าง เช็กได้ที่นี่เลย คลิก

ไป K Village อย่างไรได้บ้าง

K Village

รูปภาพจากเว็บไซต์ของ K Village

      สำหรับชาวมนุษย์ ก็สามารถไปได้โดย รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 4 แล้วเดินไปนิดหน่อย จะเจอ ซอยสุขุมวิท 26 แนะนำว่านั่งพี่วิน หรือใครนั่ง Grab Bike ก็ระวังๆ พี่วินไว้ด้วย อีกทางหนึ่งคือ ลงรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วก็เช่นเคย พี่วินหรือ Grab Bike แล้วแต่เลือกเลย

ส่วนใครที่พาน้องๆ ไปด้วย แน่นอนว่า วิธีข้างต้นนั้น อาจจะไม่สามารถจริงๆ แต่ด้วยความเริ่ดของตัว K Village ที่อยู่ใกล้ บิ๊กซีพระราม 4 และแถวๆ ตึกช่อง 3 จึงสามารถขับรถมาได้จากทั้ง ถนนสุขุมวิท หรือ ถนนพระราม 4 แล้วแต่สะดวก

Pet Friendly at K Village

K Village

รูปภาพจาก Facebook ของ K Village

      พื้นที่ของคนรักสัตว์เลี้ยง เป็นที่แฮงก์เอ้าต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองกับการ ช้อป ชิม ชิล ไปกับร้านเด็ดๆ มากมาย โดยเฉพาะคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ที่สามารถนำน้องหมา และน้องแมวมาวิ่งเล่นได้ เพราะที่นี่เขามีโซนเฉพาะให้เจ้าตูบ และแมวน้อยได้วิ่งเล่นกันเต็มที่ และถ้าน้องหมา น้องแมวตัวใดอยากจะทำธุระหนักขึ้นมา ที่นี่ก็ยังมีจุดไว้รองรับด้วยน้า

9. The EmQuartier

ห้างใหญ่ใจกลางเมือง ที่สุดห้างระดับ World Class การันตีด้วยรางวัลต่างๆ ที่ได้รับมากมาย ครบยิ่งกว่าครบ ทุกแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ แบรนด์ระดับไฮเอน จัดหนักจัดเต็ม ดีไซน์แต่ละโซนก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมกับน้ำตก outdoor ขนาดใหญ่ที่สุดใจกลางห้าง และที่สำคัญพาน้องๆ ไปเที่ยวเล่นได้อีกด้วย

นี่คือสิ่งสำคัญ ที่ทำให้เราอยากไปห้างนี้ด้วยกัน

1. ผ่านไปผ่านมาเมื่อไหร่ ก็มีโชว์ทุกเย็น

โชว์ที่ว่านี้ เป็นการฉาย Projector บนตัวตึกของ EmQuartier และ Emporium ซึ่งจะเป็นโชว์แบบ 3 มิติ ที่ทำให้รู้สึกว่าเหมือนตึกมันนูนขึ้นมาจริงๆ มีการเล่นแสงตามส่วนโค้งของตึก ที่ไม่ว่าใครๆ ผ่านต้องหันมามองแน่นอน ด้วยธีมเพลงที่เน้นความอลังการและหรูหรา ทำให้ที่นี่เป็นห้างที่ไม่ธรรมดาจริงๆ โชว์จะเริ่มตั้งแต่ 1 ทุ่ม มีทุกครึ่งชั่วโมง ถึง 3 ทุ่ม

2. สวนลอยฟ้า

ในเมืองกรุงเทพฯ มีแต่ตึก และความแออัดเป็นป่าคอนกรีต ผู้คนโหยหาสีเขียวให้มาเติมเต็มชีวิต EmQuartier จึงได้ใส่สวนลอยฟ้าลงไปเพื่อให้คนที่มาเดินรู้สึกไม่อึดอัดและมีชีวิตชีวา โดยสวนนี้มีชื่อว่า Quartier Water Garden อยู่บนชั้น 5 ของโซน Helix Quartier สวนมีลักษณะเปิดโล่งให้ความรู้สึกสบาย ทำให้ทุกคนที่มาสามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพฯ ได้จากมุมนี้ เหมาะสำหรับคนที่เหนื่อยล้าจากการช้อปปิ้งหรือทำงาน นอกจากสวน Quartier Water Garden แล้ว ยังมีน้ำตกจากชั้น 4 ลงมาเป็นขั้นจนถึงชั้นล่างสุด ทำให้เป็นสถาปัตยกรรมที่ดูแล้วรู้สึกชุ่มชื้น  มีความเคลื่อนไหว และไม่น่าเบื่อ

3. ร้านอาหาร

มีร้านอาหารทุกแนว ตั้งแต่ฟาสต์ฟู้ด ร้านอาหารที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน จนไปถึงร้านไฟน์ไดนิ่งหรูหรา ซึ่งได้แบ่งไว้ 2 โซนคือ ชั้น B1 ที่ Glass Quartier และที่ชั้น 6 – 9 ที่ Helix Quartier ที่ชั้น B1 จะเน้นไปทางร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด แต่ตัวร้านจะตกแต่งให้ดูทันสมัยกว่าสาขาที่อื่น ส่วนที่ Helix Quartier จะเป็นร้านอาหารพรีเมี่ยม และบางร้านเปิดที่นี่เป็นสาขาแรก สำหรับโซนนี้ มีความพิเศษอยู่ตรงที่ ทางเดินจะลาดขึ้นเป็นเกลียวจากชั้น 6 ถึง ชั้น 9 ตรงกลางเป็นพื้นที่โล่ง มีสวนลอยฟ้าที่บิดเป็นเกลียวล้อไปกับทางเดิน พร้อมแสงอาทิตย์ที่ส่องลอดมาจากกระจกใสบานใหญ่ด้านบน ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด เพิ่มความสบายใจให้กับมื้อพิเศษและเพลินตาตลอดการทานอาหาร

4. ดีไซน์ของตึก

ปกติแล้วโครงสร้างของห้างสรรพสินค้าทั่วไปจะเป็นตึกปูนทรงสูงอาคารเดียว ดูทึบ และไม่ค่อยมีส่วนที่เปิดไปด้านนอก แต่ EmQuartier ต่างออกไป เพราะแยกออกเป็น 2 ตึก เชื่อมด้วย Skywalk ทุกชั้น สร้างมิติให้กับการช้อปปิ้ง และทำให้มีพื้นที่เปิดมากขึ้น ในตัวตึกยังมีเสาจอ LED ขนาดยักษ์ ให้ความแปลกใหม่ เสมือนมี Center Piece สวยเด่นอยู่กลางตึก สำหรับโครงสร้างด้านหน้าก็ไม่ได้เป็นฟาซาดเพลนๆ แต่จะเป็นดิสเพลย์ของไฮแบรนด์แต่ละร้านเลย ที่มีการออกแบบสะท้อนดีเอ็นเอของตัวเองอย่างเด่นชัด เช่น  Chanel, Prada, Dolce & Gabanna และ Zara เป็นต้น ให้ความหลากหลายวาไรตี้ พร้อมเพิ่มประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นให้กับทุกคนที่มาเยือน

5. ทำเลทองคำ

หนึ่งในห้างสรรพสินค้ากลางใจเมืองที่ติดรถไฟฟ้า ตรงข้ามเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ให้วิวที่สวยงาม จึงเรียกได้ว่าทั้งมีทั้งความสะดวกสบาย และความเป็นธรรมชาติผสมกลมกลืนอยู่ในที่เดียวกัน  อีกอย่างที่หลายคนยังไม่รู้ บริเวณรอบๆ พื้นที่นี้มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีร้านค้าอยู่ใกล้ๆ เรียกได้ว่าเป็น Japan Town ได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ต้องมาห้าง EmQuartier

6. ครบทุกแบรนด์

เป็นสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย EmQuartier ได้รวบรวมแบรนด์ชื่อดังเอาไว้มากมาย ตั้งแต่สินค้าที่ซื้อใช้ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน เช่น H&M, Uniqlo, Sephora และ Zara ไปจนถึงแบรนด์หรูหราระดับไฮเอนด์ อย่าง Prada, Chanel และ Tory Burch อ้อ! นอกจากนั้น บางแบรนด์ยังมาเปิดสาขาแรกที่ประเทศไทยในห้างฯ แห่งนี้ด้วย เช่น Beams, Banana Republic และ Style Nanda รวมไปถึงโซนที่ให้ดีไซเนอร์ไทยแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ออกมา เป็นพื้นที่อันเปิดกว้างสำหรับแฟชั่นนิสต้าทุกเพศ ทุกวัย และทุกรสนิยมที่นี่จึงเป็น Lifestyle Destination สำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย จะมาชิลกับครอบครัวก็ได้ หรือแฮงก์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อนก็ดี

7. พาน้องหมาไปได้ด้วย

หากใครจำงานน้องหมาสุดยิ่งใหญ่ที่ผ่านมาเกือบครบปีแล้ว กับงาน Emquartier Pet a Porter 2017 งานสำหรับคนรักสุนัข พบ Pet Idol & Pet Clubs พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย และร่วมทำบุญไปกับ Net Idol สุดฮ็อต ที่จะมาชวนเพื่อนๆ ร่วมกิจกรรมจับสลากการกุศล (GIVE AND GRAB) ลุ้นรับรางวัลสุดเซอร์ไพรส์กว่าพันรางวัล โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัด และสัตว์ยากไร้ กับ World Animal Protection หรือ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก บรรยายกาศของงาน และสถานที่ บอกเลยว่า ทั้งเราทั้งน้องหมา แฮปปี้ อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ปีนี้ก็กำลังมาถึงแน่นอน รอกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลเนื้อหาดีๆ จาก บทความของ EmQuartier

10. ท่ามหาราช

ท่ามหาราชสถานที่สุดชิค ติดแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศไม่ต้องบอกใครเลย เพราะความที่ติดแม่น้ำ มีความวินเทจ แถมเปิดโอกาสให้น้องหมาสามารถไปเดินชิลๆ ได้แบบเต็มรูปแบบ บอกได้เลยว่า ท่ามหาราช คือจุดนัดพบแห่งใหม่ของไลฟ์สไตล์บนถนนมหาราช ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อุดมไปด้วยศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน แหล่งรวมวัตถุบูชาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย รวมถึงร้านอาหารอร่อยที่มีประวัติอันยาวนานมากมาย

ในอดีต ถนนมหาราช เคยเป็นถนนข้างกำแพงพระราชวังหลวงด้านตะวันตก ตัดขึ้นในสมัย รัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาโครงการได้พัฒนาโดยปรับปรุงเปลี่ยนการใช้พื้นที่และกลุ่มอาคารพาณิชย์ขนาด low-rise ที่มีอยู่ สร้างขึ้นใหม่พัฒนาเป็น open-air shopping & lifestyle market ที่เข้ากับ lifestyle ของคนรุ่นใหม่ และยังคงกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชนบนเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเน้นการสัญจรทางน้ำซึ่งเป็นวิถีชีวิตของคนกรุงในอดีต ในลุ่มน้ำของเขตพระนครนั้น

งาน หมามาท่า ที่ท่ามหาราช

มีกิจกรรมดี ๆ เอาใจชาวกรุงเทพฯ อีกแล้ว เมื่อ ท่ามหาราช ร่วมกับ ทรู คอร์ปอร์เรชั่น จัดกิจกรรมเพื่อน้องๆ 4 ขา ชวน “MHA-MA-THA” (หมามาท่า) ครั้งที่ 2 ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ บูธกิจกรรมจากพี่ๆ มูลนิธิ เดอะว้อยส์ เสียงจากเรา และมูลนิธ ซอยด๊อก สาธิตการฝึกสุนัข Workshop และทำอาหารสำหรับสุนัข กับ coffee puppy Dog Play Yard : สนามหมาเล่น กับเครื่องเล่นฝึกทักษะสำหรับน้องหมา ฉีดวัคซีน และขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยง โดยพี่ๆ จาก กทม. Mini concert จากศิลปิน และยังมีกิจกรรมการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ขาดโอกาส และต้องการความช่วยเหลือด้วยนะ

หมามาท่า

พบกันที่งาน “MHA-MA-THA” (หมามาท่า)วันที่ 27-28 ตุลาคมนี้ เวลา 10:00 น. – 22:00 น. ที่ท่ามหาราช

สนใจออกบูธ ติดต่อTel : 085 163 9444 / 065 831 6189

ขอบคุณเนื้อหาข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์ของท่ามหาราช

อ่านเพิ่มเติม https://bit.ly/2pm3nVbสามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments