Trending Now

     Maho Rasop (มหรสพ) เป็นคำศัพท์ภาษาไทยหมายถึง “งานสนุก” หรือ “งานเฉลิมฉลอง” ซึ่งไม่เพียงแต่อธิบายความรู้สึกของเทศกาลเท่านั้น แต่จุดประสงค์ที่สำคัญของการจัด Maho Rasop Festival นี้ คือการตั้งใจทำให้ทั่วโลกเห็นภาพกรุงเทพฯ ในมุมมองของเมืองแห่งความสุข ความตื่นเต้นและภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ งานนี้ยังเป็นเทศกาลดนตรีครั้งแรกในกรุงเทพฯที่ได้รับความร่วมมือจากผู้จัดคอนเสิร์ตชั้นนำ 3 คนคือ Have You Heard? , Seen Scene Space และ Fungjai ซึ่งได้ลงลึกใส่ใจในการคัดเลือกศิลปินเป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ ยังมีศิลปะ อาหารและกิจกรรมทางวัฒนธรรมสำหรับทุกคน! (เป็นเทศกาลที่เหมาะสำหรับครอบครัวด้วยนะ) หลังจากที่เหล่าผู้จัดได้ประกาศรายชื่อศิลปินที่จะมามอบความมันส์ครั้งนี้ออกไป ก็เกิดเสียงฮือฮากับการเซอร์ไพรซ์ต่อเหล่า Rebel (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของดีน) เป็นอย่างมาก เพราะงานนี้พวกเขาได้พา Dean (KR) กลับมา!!! แน่นอนว่าการมาไทยครั้งที่ 2 ของ Dean ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะนิ่งอยู่ได้

     สำหรับใครที่ยังงงๆ อยู่ว่า คุณดีน (Dean) คือใคร? ตามพวกเรามาเลยค่า วันนี้ zipevent จะขอพาคุณไปรู้จักกับกับหนุ่มมากความสามารถ ที่อาจทำให้คุณหลงเสน่ห์จนเผลอกดบัตรไป Maho Rasop Festival แบบไม่รู้ตัวได้เลย นี่คือคำเตือนนนน!!!!

Who is DEAN?

     DEAN (ดีน) คือนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์หนุ่มที่มีฝีไม้ลายมือโดดเด่นในเรื่องการดัดแปลง และผสมผสานแนวเพลงเดิมๆ ให้เกิดเป็นแนวเพลงรูปแบบที่แปลกใหม่ รวมถึงเสียงสูงอันทรงเสน่ห์ของเขา ซึ่งคำว่า ‘Dean’ มาจากหนึ่งในตัวละครของหนังสัญชาติอเมริกันที่ชื่อ ‘เจมส์ ดีน’ ที่คว็อน ฮย็อกชื่นชอบ แน่นอนว่าจริงๆ แล้วดีนมีชื่อเกาหลีที่เป็นทางการว่า ‘คว็อน ฮย็อก’ เขามีความฝันคือการเป็นนักเล่าเรื่องผ่านเสียงเพลงในสไตล์ของตัวเอง และความฝันของเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น เขามีความตั้งใจที่ปฏิวัติวงการเพลงเดิมๆ เเละต้องโด่งดังให้ไกลไปทั่วโลก ด้วยซาวน์ที่พิลึกพิลั่นแต่ดันติดหู

     Dean บินลัดฟ้าพาตัวเองไปเริ่มต้นวงการดนตรีถึงอเมริกา เพื่อที่จะนำเดโม่ของเขาไปเสนอกับค่ายเพลงชื่อดังในลอสแอนเจลิส จนกระทั่งคุณชิน ฮย็อก ได้ฟังเดโม่ของเขาจึงเกิดความประทับใจ จึงชักชวนให้มาเซ็นสัญญาและเริ่มต้นเดบิวต์ที่นิวยอร์กเป็นโปรดิวเซอร์ในทีมของเขาเมื่อตอนอายุ 20 ปี หลักจากที่เขาได้ปล่อยเพลง Here & Now ที่ทำงานร่วมกันกับมิลล่า เจ เขาก็ได้ปล่อยซิงเกิล I’m Not Sorry มาอีก โดยเพลงนี้ได้ร่วมงานกับ อีริก เบลลิงเจอร์ ที่มีเนื้อหาในเพลงเป็นภาษาอังกฤษล้วน เพลงนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นเเห่งความโด่งดังของเขา

deandean

What is Rebel ?

dean

Rebel แปลว่า การกบฏหรือผู้ปฏิวัติ คือเป้าหมายสูงสุดของดีนในการเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีใต้ให้กระจายไปทั่วโลก 

“สปิริตของคนหัวขบถ

เป็นสิ่งที่ผมอยากจะเก็บมันเอาไว้กับตัว”

คำที่ดีนเคยพูดถึงเกี่ยวกับชื่อของเขา

     ดังนั้น แฟนที่ชื่นชอบในผลงาน หรือรักในตัวตนของดีน จะถูกเรียกว่า Rebel ไปด้วย หรือถ้าแปลในด้านคำกริยา คำนี้สามารถแปลว่า ‘การก่อกบฏ’ นั่นเอง

— เขาสักคำนี้ไว้ที่คอด้านหลังด้วยนะ —

rebelrebelRebel

แนวเพลงที่แตกต่างอย่างเป็น DEAN

     หลายวงการยังคงถกเถียงกันด้วยเรื่องแนวเพลงของดีน บ้างก็ว่าเป็น R&B อีกกลุ่มก็บอกว่าเป็น HipHop ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ HiphopKR ว่า “ความจริงฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีมาจากรากเดียวกัน ผมเลยลองผสมผสานกับแนวเพลงอย่างโซล และแนวเพลงอื่นด้วย” 

     ซึ่งในอัลบั้ม ‘130 mood : TRBL‘ เป็นอัลบั้มที่มีการเชื่อมต่อเนื้อหาที่คล้ายกับภาพยนตร์ 1 เรื่อง ที่มีส่วนเปิดเรื่อง เนื้อหา และตอนจบ และห้องคือสัญลักษณ์ของอัลบั้มนี้ ดังนั้นเพลงเกือบทุกเพลงของเขาจึงมีซาวน์เอฟเฟ็กต์ที่เป็นเสียงทีวี เสียงหมาเห่า และการเคาะ เพื่อเชื่อมโยงทุกเพลงเข้าด้วยกัน และนี่คือจุดเด่นของ 130 mood : TRBL อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แนวเพลงของเขาไม่มีข้อจำกัดตายตัว

130 mood : TRBL

ผลงานของ DEAN 

     นอกจากเขาจะเป็นนักร้องที่เก่งกาจแล้ว ในบทบาทของโปรดิวเซอร์เขาก็เป็นที่ยอมรับไม่แพ้กัน แนวเพลงที่แปลกแต่ติดหูของเขาได้ไปต้องตาต้องใจหลายๆค่าย จนทำให้ไม่ว่าใครก็อยากมีแนวเพลงในลักษณะนี้ด้วยกันทั้งนั้น วันนี้เราขอยกตัวอย่างผลงานในฐานะโปรดิวเซอร์ และผลงาน Featuring ของเขามาให้ทุกคนได้รู้ ไม่แน่นะ เพลงเหล่านี้อาจจะเป็นเพลงที่คุณรู้จักดีเลยก็ได้

ผลงาน Featuring

Childish Gambino

Sunshine (feat. DEAN)

Junggigo

247

Dynamic Duo

How Are You These Days ? 

Paloalto

Fancy

Dok 2

Bad Vibes Lonely

Heize

Shut Up And Groove

Heize

And July

TAEYEON (태연)

Starlight

Zico

Bermuda Triangle

Yammo

B.O.S.S.

OFFONOFF

Gold

DPR LIVE

KNOW ME

Yuk Ji Dam

No Thx

Miryo

Ain’t No Body

Loco

Too Much

SURAN

1+1=0

2xxx!

Piss on Me

RAD MUSEUM

Tiny Little Boy

KILLAGRAMZ

WHERE (어디)

해쉬스완 (Hash Swan) 

Francesca

ผลงาน โปรดิวเซอร์

EXO

Black Pearl , 불공평해 (Unfair)

VIXX

Voodoo Doll , Eternity

John Park

U

Mad Town

YOLO

SPEED

What U

UNIQ

EOEO

Dynamic Duo

How Are You These Days ?

LEE-HI

비행 WORLD TOUR , 안봐도비디오 (VIDEO)

Boys Republic (소년공화국)

지켜만 봐 (Eyes On Me)

BLOCK B

빙글빙글 (Bingle Bingle)

Heize (헤이즈)

Shut Up And Groove , And July

Miryo (미료)

Ain’t Got Nobody

Yuk Jidam (육지담)

No Thx

BASTARZ (Block B)

Make It Rain

RAD MUSEUM

Island

เพลงที่ต้องฟังก่อนไป Maho Rasop Festival

     รู้จักถึงขั้นนี้ พลาดไม่ได้แล้วนะ ต้องมา Maho Rasop Festival แล้วล่ะ เพราะบัตรถูกมากกกกก กับศิลปินที่ 3 ค่ายคัดกันมา นอกจาก Dean ก็ยังมี The Vaccines (UK)  Miami Horror (AUS) PREP (UK) Sunflower Bean (US) 大象體操 Elephant Gym (TWN) Solitude Is Bliss (TH) rad museum (KR) Wang Wen (惘闻) (CN) VACATIONS (AUS) Lucie too (JP) Gym and Swim (TH) temp. (TH) SOLE (TH) และอื่นๆ อีกมากมายที่รอเซอร์ไพรซ์ทุกคนอยู่ 

mahorasopmahorasop

ขอกระซิบว่า งานนี้มีระบบแบบผ่อน 2 งวดด้วยนะจ๊ะ และใครที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ สามารถใช้บัตรนักศึกษารับส่วนลดได้อีกนะเธอ มาาาาา!!! ใครอยากซื้อบัตร หรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ Ticketmelon ได้เลยค่าาาา ช้าหมดอดรอบนี้ ก็ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานแค่ไหนแล้วเด้ออออ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  

th.wikipedia.org/wiki/คว็อน_ฮย็อก

adaymagazine.com

www.mahorasop.com

www.facebook.com/pg/deantrblous

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิ้งนี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author