Trending Now

เราเอาแต่นั่งคิดตลอดทาง ‘เธอจะเป็นคนแบบไหนกันนะ’

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี คือจุดนัดพบในการพูดคุยระหว่างเรา และ ‘จาจ้า – จุฑาทิพย์’ หญิงสาวผู้มีหน้าตาสะสวย และรอยยิ้มแสนน่ารัก ไม่ว่าเป็นใครก็สามารถละลายได้ เพียงแค่เห็นรูปเธอผ่านโซเชียลต่างๆ ไม่แปลกใจเลยที่ทุกคนต่างรู้จักเธอในฐานะคนดังในโลกแห่งการติดตาม และการมองหาแรงบันดาลใจ แต่วันนี้เรากำลังไปเจอเธอในบริบทที่ต่างออกไป ‘จาจ้าในบทบาทของนักธุรกิจ’ ขณะนี้เธอเป็นถึง Co-founder, คนดูแลฝ่ายขาย และผู้ดูแล marketing ของร้าน ‘parfait society’ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราคิดตกว่า เธอจะเป็นคนเดียวกันกับจาจ้าที่เรารู้จักแบบห่าง ๆ ไหม

ไม่ต่างเลย…

ทันทีที่เจอ… จาจ้ายิ้มทักทายทุกคน และเข้าสวมกอดพี่รหัสคนสนิท (รุ่นพี่ Content คนสำคัญของเราที่ทำให้การนัดหมายในครั้งนี้ง่ายขึ้นอีกเท่า) เหมือนไม่ได้เจอกันมาสักระยะ เธอเป็นคนยิ้มเก่ง และสดใสมากไม่ต่างไปจากคนที่ทุกคนรู้จัก เพียงแต่ว่า จริง ๆ แล้วเธอดันน่ารักกว่าที่พวกเรารู้จักอีกด้วยซ้ำ

จาจ้า-จุฑาทิพย์จาจ้าจาจ้า

เธอเล่าให้ฟังถึง ‘จุดเริ่มต้นของ Parfait Society’

Parfait Society เป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ Exhibit ซึ่ง Exhibit เนี่ย เป็นแบรนด์ที่นำเข้าเสื้อผ้าจากต่างประเทศ เริ่มต้นจากมี Co-founder 3 คน คือพี่แอน เป็นเจ้าของ Exhibit ต่อมาคือพี่เหมือน และจ้าเป็นพนักงาน  เรา 3 คนมีไลฟ์สไตล์ที่คล้าย ๆ กัน คือชอบกินของสุขภาพ ชอบดูแลตัวเอง และชอบแฟชั่นด้วย เราเลยคุยกันและเริ่มต้นทำร้านนี้ขึ้นด้วยกัน เราตั้งใจทำให้มันเป็นร้านในแบบที่เราชอบ เช่นการคัดสรรของต่าง ๆ ด้วยตัวเองในแบบของเรา แน่นอนว่าเราต้องเลือกสิ่งดี ๆ อยู่แล้ว และเราก็อยากส่งต่อสิ่งดี ๆ เหล่านี้ให้กับคนอื่นต่อไป

ดังนั้น Co-healthy space is Parfait Society’s concept ?

จะเรียกแบบนั้นก็ได้ เพราะเราก็ตั้งใจจะให้ร้านนี้เป็น Co-healthy space ถ้าเป็นการตกแต่งของร้าน เราก็จะเน้นเป็นโอเอซิส อย่างร้านที่ทองหล่อก็จะออกแนวกลาสเฮ้าส์ ก็จะเป็นร้านโปร่งแสง มีแสงเข้าจากทางข้างบน ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังหลบความวุ่นวายจากภายนอก มาอยู่ในสถานที่ที่ทำให้รู้สึกสบาย ๆ อบอุ่นใจกลางทองหล่อแบบนี้

ที่มาของชื่อ Parfait Society

Parfait ภาษาฝรั่งเศสมันแปลว่า Perfect ดังนั้นเราจึงมีโค้ดของร้านเราว่า “Nobody Perfect” และ Parfait ก็แปลว่า Layer ได้อีกด้วย นั่นคือเราจะใส่แต่สิ่งดี ๆ หลายๆ อย่างให้มันอยู่ในคาเฟ่นี้ ที่นี่จึงมีหลายโซน ทั้งโซนออกกำลังกาย อาหาร มาร์เก็ต รวมถึงชุดว่ายน้ำด้วย

Parfait SocietyParfait SocietyParfait SocietyParfait SocietyParfait SocietyParfait Society

What is signature ? 

Signature ของร้านจะมีเป็นตัว bowl  เป็น Acai signature parfait, Cacao signature parfait และ Tropical green signature parfait ซึ่งตัว Tropical green จะเป็นมูสที่เป็นผักนิดหน่อย คือเมนูเหล่านี้เราทำเองหมดเลย เป็นสูตรของร้านเรา และ signature ของร้านเราอีกอย่างก็คือ Cold-pressed ค่ะ  เป็นน้ำ โค-เพรสคั้นสดทุกวัน ตอนนี้มีอยู่ 4 รส 4 สี มีสีเขียว เหลือง ส้ม แดง แต่ละสีเราใช้ผลไม้ 100% เลย ไม่ได้ผสมน้ำตาล คือสกัดจากผลไม้เป็นลูก ๆ มาเลย

อะไรคือความแตกต่างของ Acai bowl ที่นี่กับที่อื่น

Acai เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกูลเบอร์รี่  แน่นอนว่า Acai bowl ก็จะต้องมี Acai อยู่ในนั้นด้วย แต่ที่พิเศษและแตกต่างก็คือเราจะมีสูตรพิเศษเฉพาะร้านเรา จริง ๆ มันก็คือสิ่งอื่นๆ ที่เราใส่ผสมเข้าไป

ดังนั้น Acai bowl คือเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง?

ใช่ค่ะ!  แล้วตอนนี้เราก็กำลังจะทำเมนูใหม่ด้วยนะ จะมีไอติมด้วย! (เธอทำสีหน้าตื่นเต้น) คือ หลัก ๆ ของร้านเราจะมีอยู่ 3 อย่าง ก็จะมีตัว bowl มีไอศกรีม แล้วก็จะมีน้ำ  ถ้าเป็นไอศกรีมก็จะเป็นสูตรเฉพาะของร้านเราเหมือนกัน เหมือนแบบเอาส่วนผสมไปให้ร้านไอศกรีมทำให้เรา เราคิดสูตรของเราเอง ไม่ว่าอะไรเราก็จะทำเองแบบ in house หมดเลยค่ะ

Acai signature parfaitCacao signature parfaitTropical green signature parfaitCold-pressed

สิ่งที่ทำให้เกิด Parfait Society Pop up store @Central Embassy 

อย่างแรกเลยร้าน Exhibit ชั้นล่างกำลังจะทำการปิดปรับปรุง เขาจึงต้องหาพื้นที่ที่เขาสามารถเอาของมาตั้งโชว์และขายได้ และดูเหมือนว่าชั้น 4 จะเป็นชั้นที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้นมันเลยเป็นโอกาสที่ดีที่เราสามารถมาจอย และทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น เพราะร้านที่ทองหล่อมันดันอยู่ชั้น 2 คนอาจจะยังไม่รู้จัก แล้วร้านเราก็เพิ่งเปิดด้วย เพราะฉะนั้นนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ  ที่ทำการขยายการเข้าถึง เราเชื่อว่าถ้าเขาได้ลองทานที่นี่แล้วชอบ เขาก็มีโอกาสที่จะตามไปกินที่ร้านนั้นด้วย

เมนูที่นี่แตกต่างจากร้านที่ทองหล่อไหม?

จริง ๆ แล้ว เมนูที่เรานำมาที่นี่จะมีแค่ Acai Bowl ส่วน Cold-pressed ก็จะลดขนาดลง ที่ทองหล่อจะขายเป็นขนาดใหญ่ แล้วเราก็มีไอศกรีมด้วย เป็น Fantastic Parfait นี่คือสิ่งที่ทองหล่อไม่มี จะเป็นสเปเชียลเมนู ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 4 รส คือ บัตเทอร์ฟายพี ก็จะเป็นโยเกิร์ตผสมอันชัญ อันที่สองคือ อัลมอนด์คีนัว จะเป็นอัลมอนด์มิ้ลค์ผสมเมล็ดคีนัว อันที่สามจะเป็นสไปเรน่าไรม์ สไปเรน่าจะเป็นสาหร่ายทะเลผสมกับเลมอน ผสมมะนาวเปรี้ยว ๆหน่อย ส่วนสุดท้ายเนี่ย จะเป็นรสใหม่ของเราเลย ดาร์คโกจิเบอร์รี่ จะเป็นดาร์คช็อคโกแลตเข้มข้นมากมีโกจิเบอร์รี่อยู่ข้างใน

เหตุผลที่ทำให้ทั้งสองร้านมีความแตกต่างกัน

เมนูที่นี่จะเน้นสะดวก และอำนวยต่อสถานที่ อย่างที่นี่เราตั้งใจจะให้เป็น Grab & Go ซื้อแล้วออกไปได้เลย ที่ทองหล่อจะเน้นนั่งทำงานยาวได้

ระยะเวลาของ Pop up store รวมถึงโปรเจคในครั้งต่อไป

เริ่มตั้งแต่กันยายน ถึง 31 ตุลาคม เราต้องดูก่อนว่าที่นี่มี Feedback เป็นอย่างไร ถ้าดีเราก็จะมีโปรเจคแบบนี้ไปเรื่อย ๆ และเราอยากจะให้มีอีกค่ะ (จาจ้ายิ้มกว้างออกมาด้วยสีหน้าเขินอายเล็กน้อย)

Parfait Society Pop up store @Central Embassy Parfait Society Pop up store @Central Embassy Jaja with her Cold-pressedJaja with her Ice creamice creamice cream

ฝากอะไรถึงคนที่อยากดูแลตัวเอง 

พอเราเริ่มดูแลตัวเอง เราจะเริ่มมองหาแต่สิ่งดี ๆ ให้กับตัวเอง  ซึ่งร้านของเราก็คัดสรรแต่สิ่งที่ดีให้กับคนที่มาเยี่ยมเยือน อย่างขนมเอง เราก็จะทำให้เป็นขนมที่ทานแล้วไม่อ้วน เราใส่ใจในเรื่องของความเฮลตี้ ก็สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทาง หรือหาร้านที่น่าสนใจ ก็แวะมาร้านเราได้นะ

ขอบคุณสถานที่ Central Embassy

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิ้งนี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author