Trending Now

วันนี้ “ซิปอีเว้นท์” จะพาทุกคนไปทำความเข้าใจและเข้าใกล้ความเป็นแฟนคลับของศิลปินเกาหลีกันมากขึ้น ผ่านสัญลักษณ์ของการให้กำลังใจและการสนับสนุนไอดอลที่ชื่นชอบ นั่นก็คือ แท่งไฟ นั่นเอง แต่ไม่ใช่แท่งไฟธรรมดาๆ นะ เพราะมันคือแอปพลิเคชั่นแท่งไฟเกาหลี!!  โอ้โห แค่นี้ก็น่าสนใจแล้ว ไปดูดีกว่าว่ามันจะเจ๋งและเก๋กว่าแท่งไฟธรรมดายังไงบ้าง

ซื้อแท่งไฟออฟฟิเชียลไม่ทัน งั้นขอโหลดแอปพลิเคชั่นแท่งไฟก่อนละกัน อย่าโกรธกันนะโอปป้า! แท่งไฟ

ของออฟฟิเชียลคืออะไร? ของออฟฟิเชียลก็คือสิ่งของที่บริษัทได้ผลิตออกมาอย่างเป็นทางการ เป็นของที่บริษัททำออกมาเฉพาะเท่านั้น ภาษาบ้านเราเค้าเรียก “ของแท้” นั่นเอง

ของออฟฟิเชียลเค้ามีอะไรกันบ้าง? เยอะแยะมากมายเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หมวก รองเท้า กระเป๋า ผ้าปิดปาก แท่งไฟสติ๊ก ถุงผ้า ป้ายผ้า พวงกุญแจ และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละวง K-pop ก็จะทำออกมาไม่เหมือนกันด้วยนะ

เหตุผลของแฟนคลับเกาหลีที่จำเป็นต้องซื้อแท่งไฟออฟฟิเชียล นั่นก็เพื่อเอาไว้โบกเชียร์ให้กำลังใจศิลปินในงานคอนเสิร์ต เวลาที่ศิลปินเห็นแสงไฟจากแท่งไฟของแฟนคลับ เค้าก็จะรู้สึกประทับใจว่ามีคนรักเค้ามากขนาดไหน และตัวแฟนคลับเองก็อยากให้ศิลปินภูมิใจว่ามีแฟนคลับมากมายที่รักเค้า และคอยสนับสนุนอยู่เสมอ

หนึ่งในตัวช่วยยามฉุกเฉินที่สำคัญหากเราซื้อแท่งไฟออฟฟิเชียลไม่ทัน ต้องบอกก่อนเลยว่าก่อนที่จะมาเจอช่องทางในการดาวน์โหลดแอปแท่งไฟนี้ แฟนคลับหลายๆ คนนั้นมีความพยายามอย่างมากในการตามล่าสั่งซื้อแท่งไฟ ไหนจะต้องรีบออกไปต่อคิวซื้อของออฟฟิเชียลหน้าคอนเสิร์ตกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะของออฟฟิเชียลที่ทำการเปิดขายในแต่ละครั้งจะถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเลยทำให้กลุ่มแฟนคลับบางส่วนหาซื้อกันไม่ทันวันงาน พอมีแอปพลิเคชั่นแท่งไฟเกาหลีนี้เกิดขึ้นมา มันก็เลยโดนใจแฟนคลับเกาหลีสุดๆ !

아이돌 응원봉 (ไอดอล อึงวอนบง) แอปพลิเคชั่นแท่งไฟเกาหลีที่ตอบโจทย์เหล่าแฟนคลับทุกวง

아이돌อ่านว่า ไอดอล ในที่นี้หมายถึงศิลปินเกาหลีที่เราชอบ “응원봉” อ่านว่า อึงวอนบง หมายถึง แท่งไฟ ซึ่งนี่ก็คือชื่อแอปพลิเคชั่นแท่งไฟของเกาหลีที่มีรูปแบบแท่งไฟทุกวงใน K-pop ให้เราได้เลือกใช้กัน เจ้าแอปตัวนี้มีประโยชน์อย่างมากกกก เพราะสามารถใช้ในยามฉุกเฉินเวลาที่ซื้อแท่งไฟออฟฟิเชียลไม่ทันได้ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องนอยด์ แค่ดาวน์โหลดแอปมาใช้ก็พร้อมเปิดโบกในงานคอนเสิร์ตเก๋ๆ ได้แล้ว ดูดี 4.0 สุดๆ แถมแอปพลิเคชั่นตัวนี้ยังโด่งดังมากบนโลกทวิตเตอร์อีกด้วยนะ ลองมาดูหน้าตาของเจ้าแอปนี้กันดีกว่า

แท่งไฟแท่งไฟ

แต่แอปนี้จะมีให้ดาวน์โหลดเฉพาะระบบแอนดรอยด์เท่านั้นนะ สามารถดาวน์โหลดได้เลย ที่นี่่ ส่วนใน IOS สามารถหาไฟล์ APK มาลงได้เช่นกัน ลองไปตามหากันได้นะ

มาดูตัวอย่างแท่งไฟของศิลปินแต่ละวงกันดีกว่า ว่าจะเหมือนกับแท่งไฟของจริงสักแค่ไหน 

แท่งไฟ

สามารถครีเอทแท่งไฟได้เอง โดยการใส่ตัวอักษรและโทนสี ส่วนแบบของแท่งไฟแอปพลิเคชั่นเค้าออกแบบมาให้เราอยู่แล้ว สบายมาก

A.R.M.Y BOMB” แท่งไฟของวง BTS

“อากาบง” แท่งไฟของวง Got7

นอเบิลบง” ชื่อแท่งไฟของวง Wanna one

บึลพิ้งค์บง” ชื่อแท่งไฟของวง BLACKPINK

คอนแบต” ชื่อแท่งไฟของวง IKON

แคนดี้บง” ชื่อแท่งไฟของวง Twice

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ขอหยิบยกตัวอย่างมาให้ทุกคนได้ดูกันคร่าวๆ เหมือนแท่งไฟของจริงเลยใช่ไหมล่ะ หวังว่าข้อมูลเก๋ๆ นี้จะเป็นประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับเพื่อนๆ น้าาาาาาา : )

สามารถเข้าไปค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments