Trending Now

      ดนตรีเป็นศาสตร์แห่งศิลป์อย่างนึงที่ช่วยทำให้เรามีความสุข ช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียด รวมถึงช่วยบำบัดจิตใจของเราได้ด้วย ดนตรีอะคูสติกป็อบ

      เพื่อนๆ เคยได้ยินคำพูดนี้ไหมว่า ‘จังหวะดนตรีในหัวใจ’ ผู้คนส่วนใหญ่คงไม่มีใครไม่เคยฟังเพลง บางคนชอบฟังเพลงแนวอะคูสติก บ้างชอบฟังเพลงแนวร็อค บ้างชอบฟังเพลงแนวป็อบ บ้างก็ชอบฟังเพลงแนวแจ๊ส ซึ่งไม่ว่าสไตล์การฟังเพลงของทุกคนจะแตกต่างกันไปแค่ไหน แต่ทุกคนก็มีดนตรีในหัวใจที่เหมือนกัน

สำหรับใครๆ หลายคนแล้ว ดนตรีถือได้ว่าแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขาเลยก็ว่าได้ เป็นเพราะอะไรน่ะหรอ? เพราะดนตรีสามารถสร้างมิตรภาพดีๆ สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต และทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวมากมายผ่านบทเพลงนั้นๆ

      และความน่าสนใจของดนตรีที่มากกว่านั้น ก็คือการที่เหล่านักดนตรีได้นำแต่ละแนวเพลงมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นจังหวะดนตรีใหม่ๆ ขึ้นมา เช่น เมื่อดนตรีแนวอะคูสติก (คือเครื่องดนตรีที่เล่นด้วยเสียงธรรมชาติไม่ต้องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด เช่น กีต้าร์ กลอง เครื่องเป่า เปียโน ไวโอลิน ระนาด ขลุ่ย ซอ ฯลฯ) และดนตรีแนวป็อบ (คือเพลงที่มีการประยุกต์ดนตรีหลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน จะใช้เครื่องดนตรีประเภทเครื่องไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เช่น กีตาร์ไฟฟ้า เบสกีตาร์ไฟฟ้า กลองชุด ซินธิไซเซอร์ ฯลฯ) โคจรมาเจอกัน ก็จะเกิดเป็น ดนตรีอะคูสติกป็อบ นั่นเอง

Photo Credit: Nick Karvounis

      ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า ดนตรีอะคูสติกป็อบ เป็นแนวดนตรีที่มีความนิยมอย่างมาก เพราะมีการประยุกต์ดนตรีหลากหลายรูปแบบเอาไว้ด้วยกัน เป็นจังหวะเพลงที่ฟังแบบสบายๆ เบาสมอง ซึ่งจุดเด่นของเพลงแนวนี้คือฟังแล้วติดหูได้ไม่ยากและคนส่วนใหญ่ชอบ

สามารถสังเกตง่ายๆ จากเวลาที่เราเข้าไปนั่งในร้านกาแฟ หรือร้านอาหารตามชายทะเล ส่วนใหญ่แต่ละร้านจะเปิดเพลงแนวอะคูสติกป็อบ เพราะมันทำให้รู้สึกดีและผ่อนคลายเวลาที่ได้ฟัง ยิ่งถ้าได้ฟังกันแบบสดๆ จะทำให้เราได้ยินเสียงดนตรีและเสียงนักร้องชัดมากขึ้น เรียกได้ว่ามีเสน่ห์อย่างลงตัวสุดๆ

Photo Credit: Adi Goldstein

      เรียกได้ว่าดนตรีมีผลต่อหัวใจจริงๆ เอาล่ะ ไหนๆ ก็รู้จักกับดนตรีอะคูสติกป็อบกันแล้ว งั้นต้องไปต่อกันให้สุด! กับงานคอนเสิร์ตที่ zipevent นำมาฝาก นั่นก็คือ ‘BOLBALGAN4 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2018’ สาวกชาวเกาหลีต้องรู้จักกับศิลปินวงนี้กันเป็นอย่างดีแน่นอน แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เพิ่งจะเคยได้ยินชื่อเป็นครั้งแรก ลองมาทำความรู้จักกับพวกเธอดู ไม่แน่อาจจะกลายเป็นแฟนคลับตัวยงไปเลยก็ได้นะ

Bolbbalgan4 : เพลง Some

 Bolbbalgan4 : เพลง Travel

Bolbbalgan4 1st Fan Meeting in Bangkok ดนตรีอะคูสติกป็อบ

Bolbbalgan4 บลปัลกันโฟร์ เป็นศิลปินดูโอ้จากประเทศเกาหลีใต้ อัน จี-ย็อง และ อู จี-ยุน ศิลปินอินดี้ระดับแนวหน้าจากประเทศเกาหลี เจ้าของรางวัล “อินดี้แห่งปี”, “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” และยังเป็นเจ้าของเพลง “Galaxy” (우주를 줄게) ที่ได้รับรางวัล “เพลงยอดเยี่ยมประจำปี” ด้วยการติดอันดับ 2 บนชาร์ทของรายการวิทยุชื่อดังอย่าง “แกออน” (Gaon) และขายได้มากกว่า 2 ล้านดาวน์โหลดจากประเทศเกาหลี!

Bolbbalgan4 1st Fan Meeting in Bangkok จะเปิดจำหน่ายบัตรในวันที่ 8 กันยายน เวลา 10:00 น. โดยมีบัตรราคา 3,000 / 2,000 และ 1,500 บาท จะเปิดจำหน่ายทาง www.ticketmelon.com หรือสามารถเข้าไปที่ www.ticketmelon.com/teenagedream/bol4

เริ่มการแสดงในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 โดยแฟนมีตติ้งครั้งนี้จะมีการเพิ่มความพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive) สุดๆ ที่จะให้ทุกคนได้ชื่นชมความหวานของบทเพลงและความน่ารักของสองสาวกันอย่างใกล้ชิด ที่ DND Club เอกมัย เวลา 18.00 น.

*สำหรับสิทธิพิเศษ

3000 – hi-touch all / official poster all / signed poster 30 / group photo 40 / polaroid photo 10

2000 – hi-touch all / official poster all / signed poster 10 / group photo 20

1500 – official poster all

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.ticketmelon.com และ Teenage Dream Corporation

แอดไลน์เข้ามาเป็นเพื่อนกับเรา zipevent/line แล้วเพื่อนๆ จะได้พบอีเว้นท์ดีๆ อีกมากมายเลย แล้วเจอกัน! : )

Comments

comments