Trending Now

“นิทรรศการภาพวาดที่มีคุณค่าทั้งผู้ให้และผู้รับ”

      งานศิลปะภาพวาดการกุศลเพื่อเหยื่อสตรีจากปัญหาความรุนแรง สร้างสรรค์ผลงานโดยศิลปินทั้งหมด 11 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น พี่ Pod Thanachai Ujjin, พี่เมธี น้อยจินดา, Narissara Pianwimungsajuli baker and summerANMOM’s WarehouseCOLLAGECANTOKITTI NAROD galleryPanyaveeJustin MillsUten Mahamid และอังกฤษ อัจฉริยโสภณ Art Charity

นิทรรศการชิ้นนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อมอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายให้กับ ‘มูลนิธิผู้หญิง’ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่คอยช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และความรุนแรงทางเพศในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ผู้หญิงได้รับสิทธิความเสมอภาคในสังคม เพราะเป็นมูลนิธิที่เข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงได้อย่างตรงจุด

“ความหมายของภาพ” Art Charity

ศิลปินที่มาร่วมวาดภาพในครั้งนี้ มีตั้งแต่ศิลปินวัยรุ่นจนไปถึงฝั่งของรุ่นใหญ่ในวงการศิลปะ ซึ่งผลงานแต่ละท่านมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสไตล์การใช้สีในการวาดภาพแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ศิลปินทั้งหมด 11 ท่าน จะมีมุมมองในการวาดภาพยังไง และภาพแต่ละภาพจะมีความหมายอะไรซ่อนอยู่บ้าง มาเริ่มทำความรู้จักไปพร้อมๆ กันเลย!

1 Artist : Pod Thanachai Ujjin

ภาพวาดของพี่ป็อด โมเดิร์นด็อก จะเป็นผลงานที่บันทึกความรู้สึกผ่านรูป 4 รูป และชื่อของภาพก็คือ วัน เดือน ปี ซึ่งเปรียบเสมือนการบันทึกไดอารี่ในชีวิตประจำวันของเขา ภาพบางภาพเกิดขึ้นได้เพราะการคิดถึงเพลงของโมเดิร์นด็อกนั่นเอง

2 Artist : UTEN MAHAMID

ภาพวาดของคุณอุเทน จะเป็นภาพที่ค่อนข้าง Abstract พูดถึงการอธิบายเรื่องของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เพราะศิลปินเป็นเนิร์ดทางสารคดี ชอบดูสารคดีมาก อย่างรูปขาวดำทางด้านซ้าย จะเกี่ยวข้องกับการเกิดภูเขา การเกิดพื้นดิน พยายามสื่อสารออกมาว่าระหว่างที่มันเกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร  เป็นภาพที่เหนือจินตนาการ

3 Artist : ‘ANMOM’ ANTHONY TAYSUB

ผลงานชิ้นนี้ของคุณสิทธิพันธ์ ได้ถูกวาดขึ้นเมื่อ 4 – 5 ปีก่อน ศิลปินจะตีความเพลงของบริดนีย์สเปียออกมาเป็นภาพวาด พูดง่ายๆ ก็คือการพยายามตีความด้าน Pop culture จากดนตรีออกมาเป็นรูป ซึ่งงานศิลปะของเขาเคยได้ลงในเว็บไซต์ชื่อดังมาแล้วอีกด้วย ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

4 Artist : Narissara Pianwimangsa

เป็นศิลปินอีกหนึ่งท่านที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก กับคุณนริศรา เธอเป็นจิตรกร นักเขียน นักวาดภาพประกอบ และเป็นอาร์ตไดเร็คเตอร์นิตยสารแฟชั่น เธอสร้างสรรค์ผลงานด้วยการใช้สื่อผสม ทั้งเทคนิคการปักผ้าด้วยเส้นด้ายและการลงสีอะคริลิค ทำให้ภาพวาดของเธอดูสวยและมีเสน่ห์อย่างมาก

5 Artist : JULI BAKER AND SUMMER

เธอเป็นศิลปินวาดภาพชื่อดัง และยังสร้างผลงานศิลปะมาแล้วมากมาย ซึ่งเธอเคยได้ร่วมงานหนังสือทำมือกับทาง a day magazine อีกด้วย! ภาพวาดของเธอจะเน้นไปด้านความสดใส เรื่องราวภาพวาดของเธอจะเกี่ยวกับบันทึกการเดินทาง อย่างภาพใหญ่ จะเป็นภาพที่เธอไปเล่นสเก็ตที่สเปน

6 Artist :  MAY-T NOIJINDA

ภาพวาดของพี่เมธี โมเดิร์นด็อก เป็นการวาดภาพที่เกี่ยวกับสุนัขของเขา และนำมาตีความหมายรวมกับสฟิงซ์ของประเทศอียิปต์ จนกลายมาเป็นภาพวาดที่สวยงามให้เราได้เห็นกัน เขาให้ความหมายของภาพว่าสุนัขเป็นเหมือนเทพหลังความตาย สุนัขช่วยให้เรามีความสุข ช่วยให้เราผ่อนคลาย และที่สำคัญคือสุนัขเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นเหมือนเพื่อนอีกหนึ่งคน

7 Artist : PANYAVEE

ภาพวาดของปัณยวีร์ เกิดจากการที่เขาอินกับการฟังเพลงที่ชอบ อินกับการดูภาพยนตร์เพลงต่างๆ จนเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาในการวาดภาพ จะสังเกตได้ว่างานศิลปะของเขาเหมือนกับคลื่นเพลงที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เป็นการมองภาพทำให้เราเข้าใจความหมายได้ไม่ยาก

8 Artist : KITTI NAROD

คุณกิตติเป็นศิลปินวาดภาพแนว pop ซึ่งเป็นงานศิลปะที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูง ใครเห็นก็ต้องจำภาพวาดของเขาได้แน่นอน เพราะสไตล์การวาด รวมถึงความน่ารักที่ทำให้ดึงดูดคนชมได้มากจริงๆ

9 Artist : Collage Canto

ภาพวาดของวรรณประภา จะมีการใช้คัตเตอร์ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เป็นรูปร่าง เป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด หรือเรียกว่างาน paper cut ที่ถูกทำออกมาอย่างสวยและครีเอทมาก

10 Artist : JUSTIN MILLS

ศิลปินพยายามที่จะสื่อสารบทกวีออกมาเป็นภาพวาด เพราะชอบฟังเพลง ชอบอ่านเนื้อเพลง ชอบบทกวี เลยลองสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นนี้ขึ้นมา โดยให้ความหมายว่า ถ้าเอาบทกวีมาอยู่ในภาพจะให้ความรู้สึกยังไง ประมานไหน

11 Artist : ANGKRIT AJCHARIYASOPHON

ผลงานภาพวาดของคุณอังกฤษ เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจหลายๆ อย่างในชีวิต และค่อยๆ ถ่ายทอดออกมาผ่านงานศิลปะชิ้นนี้ได้อย่างลงตัว

      งาน For HER Art Charity by VS Collection จัดขึ้นในวันที่ 17 ส.ค. – 6 ก.ย. 61 เวลา 11.00-20.30 น. ณ Warehouse 30 โกดัง 8 นอกจากเราจะได้ออกมาเสพศิลปะแล้ว ยังได้บุญกับการร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิผู้หญิงอีกด้วย งานดีๆ แบบนี้รู้แล้วต้องรีบบอกต่อเลยเชียว

แอดไลน์เข้ามาเป็นเพื่อนกับเรา zipevent/line รับรองคุณจะได้เจองานอีเว้นท์ที่ใช่ แถมยังได้ร่วมลุ้นโปรโมชั่นกิจกรรมอีกมากมายด้วยนะ : )

Comments

comments