Trending Now

** ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต **

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ้ก ที่นี่

ถ้าอินโทรเพลงอย่าง ‘Rather be’, ‘Rockabye’ หรือ ‘Symphony’ เปิดขึ้นมา แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องเคยได้ยินอยู่แล้ว เพราะทั้ง 3 เพลงนี้ของ Clean Bandit ล้วนมียอดวิวใน Youtube แตะหลักร้อยล้านวิว! เรียกได้ว่าปังแทบทุกเพลงที่ปล่อยออกมา ชาวบ้านชาวเมืองต้องร้องตามได้

แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เรื่องราวประวัติความเป็นมาต่างๆ ของพวกเขา อาจจะรู้แค่ผิวเผินว่าเอ้อ เป็นวงดนตรี ชาย 2 หญิง 1 ที่แต่ละเพลงมักจะฟีเจอร์ริ่งกับศิลปินคุณภาพหลากหลายแนวอะไรประมาณนั้น และก่อนที่การทัวร์คอนเสิร์ตเดือนสิงหาคมที่ประเทศไทยจะเกิดขึ้น Zipevent จึงถือโอกาสพาเพื่อนๆ มารู้จักพวกเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า 

วงนี้ประกอบไปด้วยเมมเบอร์ 3 คนด้วยกัน Grace Chatto, Jack Patterson และ Luke Patterson ซึ่งจริงๆ แล้วตอนก่อตั้งวงครั้งแรกมีเมมเบอร์ทั้งหมด 4 คน อีกคนคือ Neil Amen-Smith นักไวโอลินที่ซึ่งสุดท้ายลาออกจากวงไปในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2016

ที่มาของชื่อวงมาจากภาษารัสเซีย ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Complete bast**d  แค่ชื่อวงก็พีคแล้ว แสดงถึงความซ่าแบบร้ายๆ เมื่อพวกเขามาอยู่รวมกันนั่นเอง จุดเด่นของ Clean Bandit ก็น่าจะอยู่ที่สไตล์เพลงที่ผสมผสานดนตรีอิเล็คทรอนิกส์สมัยใหม่ (EDM) เข้ากับแนวเพลงป็อปในปัจจุบัน ทำให้ไม่ว่าจะปล่อยออกมากี่เพลงก็จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอยู่เสมอ

พวกเขาเริ่มปล่อยซิงเกิ้ลแรกเมื่อปี 2012 แต่เพลงที่ติดท็อปชาร์ตแรกจริงๆ ก็คือเพลง Rather Be ที่เราคุ้นเคยในปี 2014 ซึ่งฟีเจอร์ริ่งกับนักร้องสาวเสียงดี  Jess Glynne เพลงรักที่สื่อถึงความรู้สึกแฮปปี้เวลาเราอยู่กับคนรักของเรานั่นเอง โดยเพลงนี้อยู่บนท็อปชาร์ต UK hits 4 สัปดาห์เต็มๆ !

เพลง Rather Be (2014)

Grace Chatto เคยเผยถึงการโปรดิวซ์เพลงในแต่ละเพลงว่าส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะทำพาร์ทดนตรีให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมาต่อกับพาร์ทร้อง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เพลงที่มีเนื้อร้องเศร้าๆ กลายเป็นเพลงสตรองขึ้นมาเลย  

สำหรับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดต้อนรับซัมเมอร์กับเพลง ‘Solo’ ที่ได้นักร้องสาวเสียงดีอย่าง Demi Lovato มาขับร้องด้วย บอกเลยว่าติดหูมากๆ ตัวเพลงจะสื่อถึงอาการอกหัก คร่ำครวญคิดถึงแฟนเก่าแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าตัวเราต้องสตรองและอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ การหาคนใหม่มาแทนที่แฟนเก่าไม่ใช่วิธีรับมือกับความเสียใจที่เกิดขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง

เพลง Solo (2018)

ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่ตอนอัดเสียงกับ Demi เพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ด้วยกับเธอในสตู แต่ดูขั้นตอนการอัดผ่าน Facetime ! ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องสัญญาณต่างๆ ได้ยินชัดบ้างไม่ชัดบ้าง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาเป็นเพลงดีๆ ให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน

เพลงส่วนใหญ่ของพวกเขาจริงๆ แล้วเป็นเพลงที่เข้าถึงง่าย ฟังได้ทุกเพศทุกวัย อย่างทุกๆ งานมิวสิคเฟสติวัล ทุกคนก็สามารถเอ็นจอยกับพวกเค้าได้ตลอด รับประกันความสนุกจริงๆ !

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับพวกเค้าทั้ง 3 ก็ฝากตัวฝากใจไปกรี๊ดแทนพวกเรา Zipevent ในงานคอนเสิร์ต BEC-Tero Radio presents Clean Bandit Live in Bangkok วันที่ 22 สิงหาคม ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ www.thaiticketmajor.com

อ้างอิง

www.thesun.co.uk/tvandshowbiz/2467147/clean-bandit-band-songs-rather-be-rockabye-symphony/

.songfacts.com/detail.php?id=45401

รูปภาพ

www.facebook.com/cleanbandit

www.thaiticketmajor.com/concert/clean-bandit-live-in-bangkok-2018-th.html

Insert Image

Comments

comments

Author

You only live once