Trending Now

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง ที่เฝ้าหวง ห่วงลูกแต่หลังเมื่อยังนอนเปล

เนื้อเพลงท่อนแรกของบทเพลงค่าน้ำนม ที่ชาวไทยทุกคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี

      อย่างที่เรารู้กันดีว่า…วันแม่แห่งชาติจะตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้ทุกคนรำลึกถึงพระคุณของแม่ โดยมีสัญลักษณ์วันแม่คือดอกมะลิสีขาว เพราะถือเป็นไม้มงคล เลี้ยงออกดอกง่ายและมีกลิ่นหอมนาน ที่สำคัญคือมีสีขาวบริสุทธิ์นั่นเอง

ของขวัญที่มีค่าต่อความรู้สึกของคนเป็นแม่ เราเชื่อว่าคำตอบของคุณแม่ส่วนใหญ่คือ การได้เห็นลูกเป็นคนดีและประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นเพราะแม่ไม่ได้ต้องการสิ่งของนอกกาย แต่ต้องการที่พึ่งทางจิตใจ เช่น หัวใจของลูก คือสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิตให้ดำเนินไปอย่างมีความสุข ก้อนเนื้อที่ถูกดูแลจนเติบโตมาเดินอยู่ข้างกาย และลองมาดูกันว่า 3 ของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจของแม่นั้นจะมีอะไรบ้าง จะใช่สิ่งที่ทุกคนคิดเหมือนกันหรือเปล่า มาชมกัน

1. การบอกรัก (I love mom)

แม่

เขินนะไม่กล้าพูดหรอก เพราะอายที่จะบอกรักต่อหน้าพ่อแม่ ด้วยความที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น การแสดงความรักกับพ่อแม่จึงเป็นเรื่องที่ทำยากมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น การบอกรัก การกอด การหอมแก้ม จากแต่ก่อนคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ใครๆ ก็ทำได้ แต่พอเราโตขึ้นจริงๆ แล้ว ทำให้เรียนรู้ว่าคำว่า “รัก” มันพูดยากมากขึ้น และการจะบอกรักใครสักคนต้องออกมาจากใจ และทุกคำพูดมีค่าต่อจิตใจคนที่ได้ฟังเสมอ

2. การให้ (Give for mom anything)

แม่

ผลัดกันดูแลนะคุณ ย้อนไปในตอนวัยเด็กตั้งแต่แบเบาะ แม่คอยเฝ้าเลี้ยงดูเรามาอย่างดี ทั้งอาบน้ำที่ต้องคอยระมัดระวังไม่ให้น้ำเข้าตาลูก การเปลี่ยนผ้าอ้อมที่ไม่เคยรังเกียจว่าจะสกปรกมากแค่ไหน คอยหอมแก้ม หอมมือ และจุ๊บที่ฝ่าเท้าอย่างทะนุถนอม คอยเสียสละตัวเองในทุกๆ เรื่อง เพื่อให้ลูกกินอิ่ม หลับสบาย แม่ที่ไม่เคยบ่นเหนื่อยสักครั้ง เพราะทำเพื่อลูกเสมอ

เมื่อเราเติบโตขึ้นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า สิ่งที่เราจะทำให้ท่านมีความสุขคือ การตอบแทนบุญคุณในตอนที่เรายังมีโอกาสได้ทำ แล้วเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง เช่น การพาท่านเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ที่ไม่เคยมีโอกาสได้ไป พาไปทานอาหารดีๆ ที่ท่านไม่เคยมีโอกาสได้ทานมาก่อน หรือจะเป็นการทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ท่านมีความสุขที่สุด เพราะเรื่องของอนาคต เราไม่สามาถคาดเดาอะไรได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับชีวิต อยากให้หันมามองผู้หญิงใกล้ตัว คนที่รักเรามากที่สุด หวงเรามากที่สุด และพร้อมที่จะเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อเรามากที่สุด แล้วจะเห็นว่าสิ่งที่มีค่าในชีวิตแท้จริงแล้ว คือการได้เห็นท่านมีความสุขและได้เดินอยู่ข้างๆ กันไปจนแก่

3. การหาคอร์สตรวจสุขภาพ (The best thing for mom)

แม่

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ที่ควรดูแลมาเป็นอันดับแรก ในวันสำคัญแบบนี้ลองหาคอร์สพาคุณแม่ออกไปตรวจสุขภาพประจำปีกันเถอะ เพราะอยากให้ท่านอยู่กับเราไปนานๆ ถ้าเกิดมีโรคภัยไข้เจ็บอะไรขึ้นมา จะได้รักษาทันเวลา เชื่อว่าใครๆ ก็อยากอยู่กับคนที่ตัวเองรักให้นานที่สุด และมีคนเคยบอกเอาไว้ว่า ‘ช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ’ และนั่นคือเรื่องจริง วัน เวลา ของทุกคนมีเท่ากัน อยู่ที่ว่าใครจะใช้ช่วงเวลานั้นให้คุ้มค่าในทุกๆ วันมากที่สุด

แต่ถ้าใครอยากหาของขวัญสักชิ้น เพื่อให้คุณแม่ได้ประทับใจในตัวลูกคนนี้อยู่ล่ะก็ เรามี 2 อีเว้นท์มาแนะนำ เป็นกิจกรรมที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดและได้ขยับความสัมพันธ์กับแม่ให้มากขึ้น ทั้งงานมหกรรมหนังสือ ที่จะพาคุณแม่ออกไปช้อปหนังสือดีๆ สักเล่มสองเล่ม และงานเวิร์กช้อป ที่จะทำให้คุณได้ทำร่วมทำกิจกรรมกับคุณแม่อย่างสนุกสนาน แถมยังได้ของขวัญติดไม่ติดมือกลับไปด้วย

1. Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018

มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 ซึ่งในปีนี้จะกลับมายิ่งใหญ่มากขึ้น และพิเศษมากยิ่งกว่าเดิม เพราะหมาป่าขนเอาหนังสือภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพกว่า 3 ล้านเล่ม มากกว่า 50,000 เรื่อง หนังสือทุกเล่มยังลดราคาตั้งแต่ 60-80% ลดเยอะมากจริงๆ และยังสามารถเลือกซื้อหนังสือกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 10-20 สิงหาคม 2561

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.bigbadwolfbooks.com

2. Cookies for Mum Workshop for Kids

เวิร์กช้อปที่จะทำให้คุณสนุกกับการแต่งหน้าคุกกี้เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับคุณแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 11-12 ส.ค. 61 เวลา 11.00-15.00 น. สามารถซื้อคูปองได้ที่เคาน์เตอร์หน้าโซน Open Playground มูลค่า 100.-/ เวิร์คชอป/ คน *จำกัดวันละ 50 ท่านต่อวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: 02-119-7777

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Cookies for Mum Workshop for Kids

แต่ถ้าหากใครอยากหาอีเว้นท์ที่ใช่สำหรับคุณมากกว่านี้ สามารถเข้าไปติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com ได้เลย รับรองต้องได้เจองานที่โดนใจกลับไปแน่นอน

Comments

comments