Trending Now

ตี๋เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นแฟนตาซี กำหนดฉายวันที่ 23 สิงหาคมนี้ และต้องขอขอบคุณบริษัท Mono Film และกำกับโดยผู้กำกับมากความสามารถ ‘ฉี่เคอะ’ และนักแสดงคุณภาพชั้นนำ ‘จ้าวโหย่วถิง’, ‘เฝิงเส้าเฟิง’ , ‘หลินเกิงซิน’ และ ‘หลิวเจียหลิง’

ตี๋เหรินเจี๋ย

ความเป็นมาของภาพยนตร์สุดมันส์

ภาพยนตร์เรื่อง Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame  (ตี๋เหรินเจี๋ย ดาบทะลุคนไฟ) เปิดตัว ในปี 2010 และเริ่มต้นเรื่องราวเป็นเรื่องแรกของซีรีย์นี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำภาพยนตร์แอคชั่นแบบเน้นศิลปะการป้องกันตัวแบบจีนกลับเข้าสู่หัวใจคนดูอีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์ไม่เพียงแค่เป็นขวัญใจคนดู ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในสายประกวดในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิสครั้งที่ 67 และได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกอีกกว่า 20 รางวัลทั่วโลก ภาพยนตร์ชนะรางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director) และ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress) จากรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 30 มาได้อีกด้วย

ตี๋เหรินเจี๋ย

Cr : Martial Arts Action Cinema

ตี๋เหรินเจี๋ย

Cr : ent.ifeng.com

      ภาพยนตร์ Detective Dee ทั้งสองเรื่องแรกต่างเข้าฉาย และทำเงินสูงสุดเป็นหนึ่งในห้าอันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในปีที่ออกฉาย เมื่อจบการฉายในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องทำเงินรวมไปกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐจากการเข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลก และได้กลายมาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอคชั่นแฟรนไชส์ที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์จีน

หลังจากการเตรียมงานมา 5 ปี ภาพยนตร์เรื่อง Detective Dee ภาคใหม่พร้อมแล้ว ที่จะกลับมา และจะทำให้คุณต้องทึ่งกับภาพในจอแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนในโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อน่ารู้ก่อนไปดูเรื่องนี้

หลังจากที่ ตี๋เหรินเจี๋ย  คลี่คลายปริศนาของมังกรทะเล (Sea Dragon) ในตอบจบของภาคก่อน อวี้จื้อเจินจิน (Yuchi Zhenjin) ได้ถูกย้าย และรับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าเดอะโกลเด้นการ์ด ส่วนตี๋เหรินเจี๋ยได้รับความไว้วางใจจากจักรพรรดิเกาจง ให้เป็นหัวหน้าหน่วยสอบสวนและพระราชทานพลองมังกร เพื่อสามารถลงโทษทุกคนที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศไม่เว้นแม้แต่ราชวงศ์ ทำให้จักรพรรดินีบูเช็กเทียน (Empress Wu) รู้สึกโดนคุกคาม จึงวางอุบายเพื่อหลอกล่อตี๋เหรินเจี๋ยเพื่อขโมยพลองและโยนความผิดให้เขา งานนี้ ตี๋เหรินเจี๋ยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายจากจักรพรรดินีบูเช็กเทียน

นักแสดงมากความสามารถ

1. นักสืบตี๋เหรินเจี๋ย

ตี๋เหรินเจี๋ย

Cnewsdevotee WordPress

      รับบทโดย เจ้า โย่วถิง (Mark Chao) สร้างชื่อจากภาพยนตร์ เรื่อง “Monga”, “So Young”, “Love”, “Black & White” หลังจากสำเร็จการศึกษาจาก University of Victoria ประเทศแคนาดา เขาก็ได้รับบทที่สร้างชื่อให้เขาทันทีในละครตำรวจเรื่อง “Black & White” และส่งให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน Golden Bell Award เขาได้เริ่มเข้ารับบทในจอใหญ่กับภาพยนตร์เรื่อง “Monga” ซึ่งจากบทในเรื่องนี้ เขาชนะรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Asian Film Award ครั้งที่ 5 เจ้า โย่วถิงเริ่มรับบท นักสืบตี๋เหรินเจี๋ย ในปี 2012 และครั้งนี้เขาก็ได้กลับมารับบทนี้อีกครั้ง

2. อวี้จื้อเจินจิน (Yuchi Zhenjin)

รับบทโดย เฝิง เส้า เฟิง (Feng Shaofeng) จบการศึกษาจาก Shanghai Theater Academy เฝิงสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “White Vengeance”, “Young Detective Dee: Rise of Dragon Sea”, “Wolf Totem” เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงานรางวัล Hundred Flowers Award ครั้งที่ 33 จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Wolf Totem

ตี๋เหรินเจี๋ย

DramaFever

3. ซาถัว จง (Shatuo Zhong)

ตี๋เหรินเจี๋ย

Soompi Forums

      รับบทโดย หลิน เกิงซิน (Lin Gengxin) จบการศึกษาจาก Shanghai Theater Academy เขาสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon”, “The Taking of Tiger Mountain”, “Journey to the West: The Demons Strike Back” ในปี 2013 เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงาน Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 33 ด้วยบทบาท ซาถัว จง (Shatuo Zhong) จากภาพยนตร์เรื่อง “Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon”

4. จักรพรรดินีบูเช็กเทียน

รับบทโดย หลิวเจียหลิง (Carina Lau) เกิดที่เมืองซูโจวประเทศจีนในปี 1965 เธอและครอบครัวได้อพยพไปฮ่องกงเมื่ออายุ 14 ปี ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอได้แก่ ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง “Naughty Boys” ของผู้กำกับ เวลสัน ชินในปี 1986 โดย หลิวเจียหลิง ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงตลกที่เป็นธรรมชาติในภาพยนตร์เรื่อง “He’s a Woman, She’s a Man” ซึ่งเธอได้แสดงคู่กับนักแสดงผู้ล่วงลับ เลสลี่ จาง ในผลงานกำกับของ ปีเตอร์ ชาน และรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Forbidden City Cop” ซึ่งเธอแสดงคู่กับนักแสดงชื่อดัง โจว เหวิน ฟะ ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ กู่ เต๋อเจา และรวมถึงผลงานของผู้กำกับ เจฟ ลอว์ เรื่อง “The Eagle Shooting Heroes”

ตี๋เหรินเจี๋ย

Yahoo Lifestyle Singapore

เนื่องจาก เจ้า โย่วถิง พระเอกรูปหล่อเป็นชาวลูกครึ่งไต้หวัน แคนาดา

Zipevent ก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับ 1 ของประเทศไทยจึงนึกถึงอีเว้นท์ดีๆ สิ้นเดือนนี้ วันที่ 23 ไปชมภาพยนตร์ที่พ่อหนุ่มรูปหล่อ ชาวไต้หวันจบแล้ว มาชมงาน Taiwan Expo วันที่ 30 สิงหาคมถึง 1 กันยายนนี้ ณ ไบเทคบางนา งานนิทรรศการครั้งนี้ จะมีการนำเสนอ กลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮเทคของไต้หวัน กลุ่มสินค้าพลังงานสีเขียวรักษ์โลก กลุ่มผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทางการแพทย์ และกลุ่มสินค้าสร้างสรรค์ส่งเสริมวัฒนธรรม ฯลฯ งานแสดงครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับชาวไทยที่จะได้สัมผัสความเป็นไต้หวันในหลากหลายมุมมอง ทางเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับทุกท่านในการสร้างสรรค์ จัดงาน Taiwan Expo 2018 อย่างเต็มที่ อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ หรือ ลงทะเบียนได้ที่นี่

Taiwan expo

Comments

comments