Trending Now

พักหลังๆ มานี้เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้จักและเห็นผ่านตากันมาบ้างกับ ‘Terrarium’ หรือ ‘สวนขวดแก้ว’ ที่เป็นเหมือนการย่อการจัดสวนที่ปกติแล้วต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการจัด มาอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่ในการจัดแค่ภาชนะขวดแก้วเท่านั้น

‘Terrarium’ หรือ ‘สวนขวดแก้ว’ เป็นเพียงการจำลองระบบนิเวศให้มาอยู่ในภาชนะแก้วใสขนาดใดก็ได้ โดยประเภทหลักๆ ของสวนขวดแก้วสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทคือแบบเปิด และแบบปิด ซึ่งจะแตกต่างกันตรงที่การดูแลรดน้ำเท่านั้น โดยถ้าเป็นสวนขวดแก้วแบบเปิด การรดน้ำก็จะต้องทำ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ เพราะหัวใจหลักของการดูแลเอาใจใส่สวนประเภทนี้คือน้ำนั่นเอง แต่ถ้าหากใครที่ไม่ค่อยมีเวลา แนะนำให้เลี้ยงแบบปิด เพราะไม่ต้องรดน้ำบ่อย รดแค่เพียงอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น

การเลี้ยงสวนขวดแก้ว เป็นอะไรที่เหมาะสำหรับใครที่มีพื้นที่น้อย และรวมไปถึงใครที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจะตกแต่งห้องให้ดูสวยงาม Zipevent เราจึงได้รวบรวมไอเดียในการตกแต่งสวนขวดแก้วมาให้ได้ดูกัน ก่อนที่จะไปลงมือทำกันแบบจริงๆ กับงาน Terrarium Making Workshop

Photo Credit : bt_vasos_minijardins

Photo Credit :

Photo Credit : flowerheartdesigns

Photo Credit : VI VERDE AMOR 

Photo Credit : 8 Oaks Terrariums

Photo Credit : Ideacoration

Photo Credit : TinyTreeGarden

Photo Credit : TinyTreeGarden

Photo Credit : TinyTreeGarden

Photo Credit : TinyTreeGarden

แต่ถ้าหากใครที่เห็นไอเดียแล้วยังไม่จุใจ หรือใครที่คันไม้คันมืออยากลงมือทำแบบในฉบับที่มีมือโปรมาสอนวิธีการทำในทุกๆ ขั้นตอนก็สามารถไปงาน Workshop การจัดสวนขวดแก้วเพิ่มเติมได้ในงาน Terrarium Making Workshop Open House at Central Embassy ในวันที่ 28-29 กรกฎาคม นี้เลยจ้า

รายละเอียดเพิ่มเติมค่าเรียน: 700-2,500.- (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดขวดแก้วที่เลือก)จำนวน: 15 คน/วันระยะเวลา:  อย่างน้อย 2 ชม.สำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: 02-119-7777 #2603 (คลิ๊ก)

หากสนใจงาน Workshop อื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments

Author

Nothing really goes away