Trending Now

      World Premiere Indonesian Film ” Lima ” ( Five ) ภาพยนตร์ดีๆ ที่อยากชวนให้คุณมาดูด้วยกัน…

      การที่คนเราจะเลือกดูหนังสักเรื่อง แน่นอนมันไม่มีคำนิยามที่ตายตัวหรอก ขึ้นอยู่กับความชอบล้วนๆ บางคนชอบหนังแอ็คชั่น บ้างก็ชอบโรแมนติก & คอมเมดี้ บ้างก็ชอบดราม่า ปะปนกันไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ก็เป็นตัวชี้วัดอีกเช่นกันว่าหนังเรื่องนี้ควรค่าแก่การดูหรือไม่

      ” Lima ” (Five) หนังเรื่องนี้ควรค่าแก่การรับชมมากแค่ไหน…

      L Look หนังดีๆ ที่มีคุณค่าควรแก่การใช้สายตาในการมองและใช้หูในการตั้งใจฟัง

 i = important สำคัญที่คุณจะได้เข้าใจเรื่องราว และเปิดใจกับการอยู่ร่วมกันแบบต่างศาสนา

 m = mind หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงจิตใจ และความรู้สึกของพวกเค้าเหล่านี้มากขึ้น

a = appreciate สุดท้ายคุณจะซาบซึ้งและประทับใจไปกับหนังเรื่องนี้แน่นอน

“Lima” (Five) เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย และได้มีการฉายภาพยนตร์ไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2018 เป็นหนังที่สะท้อนแนวความคิด คตินิยมของชาติ และเป็นหนังที่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในหัวข้อเดียวกัน จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความโดดเด่น และน่าติดตามอย่างมาก

หนังเรื่องนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวต่างศาสนา ฟารา อารโย อาดิ และ อีจา กับความสูญเสียและความสับสนในการใช้ชีวิต อันเนื่องมาจากปัญหาความตึงเครียดทางชาติพันธุ์ ศาสนา และความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมอินโดนีเซีย

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการถกเถียงถึงปัญหารอบๆ ตัว และตั้งคำถามต่อการปรนนิบัติของผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม เพศสภาวะ และชนชั้น ตัวละครหลักของเรื่อง ฟารา อารโย อาดิ และ อีจา เติบโตขึ้นและเรียนรู้ที่จะปกป้องคุณค่าความเป็นมนุษย์หลังจากสูญเสียมาเรียม แม่ผู้ซึ่งเป็นที่รักและเป็นศูนย์รวมจิตใจของครอบครัว การเติบโตของพวกเขาเหล่านี้สอดคล้องกับคุณค่า 5 ประการของหลักปัญจศีลซึ่งตอกย้ำเรื่องความมีมนุษยธรรมและความยุติธรรมในสังคม

World Premiere Indonesian Film “Lima” (Five) Trailer

      ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกลับมาฉายอีกครั้งในประเทศไทย จัดขึ้นโดย SEA-Junction ร่วมกับ สถานเอกอัครราชฑูตอินโดนีเซีย กลุ่มฟิล์มกาวัน (Film Kawan Fans) ด็อกคิวเมนทารี่ คลับ (Documentary Club) สหพันธ์นักวิชาการแห่งอินโดนีเซีย (Indonesian Scholars’ Alliance) ฯลฯ

หนังจะถูกฉายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.00 น. ที่ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีการฉายเป็นภาษาอินโดนีเซียและมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ และที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าชมใดๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Film Kawan Fans

สามารถเข้าไปค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments