Trending Now

– 8 ไอเทมหน้าฝน เอาชีวิตรอด…ในฤดูกาลนี้? –

ในช่วงฤดูกาลที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การเอาชีวิตรอดจากฝนเพื่อไม่ให้ตัวเองเปียกหรือไม่ให้เป็นหวัดไปมากกว่านี้จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก!

นั่นก็เลยเป็นที่มาของ 8 ไอเทม ที่ซิปอีเว้นท์ จะแนะนำให้ทุกคนพกติดตัวเอาไว้ รับรองเลยว่าเป็นทริคง่ายๆ แต่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันในช่วงสภาพอากาศแปรปรวนแบบนี้ เชื่อว่าต้องมีอย่างน้อยสักชิ้นบ้างแหละที่เพื่อนๆ อาจจะมีพกติดตัวกันไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่มีก็ควรไปหาด่วนๆ เพราะยังไงการเซฟตัวเองอยู่ตลอดก็เป็นเรื่องที่ดีและทำให้เราอุ่นใจได้ พร้อมรึยัง ไปดูกันดีกว่าว่ามี ไอเทมหน้าฝน อะไรน่าสนใจบ้าง


“ร่มกันฝน”

(ฤดูไหนก็มีเธออยู่ข้างกันเสมอ)

พิกัด: ร่มกันฝน

อุปกรณ์ที่ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีให้คุณได้ทุกเมื่อ และถ้ายิ่งเป็นร่มที่สามารถพับเก็บได้ ก็จะสะดวกและเหมาะกับสาวๆ ส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะเวลาที่เราจะต้องพกร่มไปเรียนหรือไปทำงานด้วยเนี่ย มันง่ายและสะดวกต่อการเดินทาง แถมยังไม่เกะกะคนอื่นอีกด้วย


“เสื้อกันฝน”

(ชีวิตนี้ปกป้องแค่เธอคนเดียวก็พอ) 

พิกัด: เสื้อกันฝน

อีกหนึ่งไอเทมสุดฮิต ที่ในช่วงหน้าฝนขาดไม่ได้พอๆ กับการพกร่มเลยแหละ เพราะการมีเสื้อกันฝน เพียงแค่คุณสวมใส่ก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ไม่หวั่นแม้ฝนจะตกแรงแค่ไหน ฉันก็เดินกลับบ้านได้อยู่ดีจ้า และถ้าเลือกให้ดีๆ เสื้อกันฝนก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เป็นแฟชั่นสุดชิคในช่วงหน้าฝนได้ด้วยนะ


“ถุงพลาสติก”

(ใส่อะไรก็ได้ แม้กระทั่งใส่ใจลงไปด้วย)

ถุงพลาสติกคือสิ่งของที่ใครหลายๆ คนอาจจะเผลอลืมนึกถึงไป แต่มันเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตเพื่อไม่ให้ข้าวของของเราเปียกได้อย่างดีทีเดียว เมื่อฝนดันเทมาตอนฉุกเฉิน เจ้านี่ช่วยคุณได้ หาง่าย ใช้สะดวก อย่างน้อยก็ช่วยแก้ขัดไปก่อนเน้อ


“หมวก”

(ถึงจะเป็นแค่ตัวสำรอง แต่เรื่องปกป้องเธอไม่เป็นรองใครแน่นอนนะจะบอกให้)

พิกัด: หมวก

ถ้าไม่มีร่ม ไม่มีเสื้อกันฝน อย่างน้อยเราก็มีหมวก นอกจากจะช่วยป้องกันแสงแดดแล้ว ยังช่วยเซฟไม่ให้ฝนตกใส่หัวอีกด้วย อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เราเป็นหวัดไปมากกว่าเดิม แต่กลับบ้านอย่าลืมกินยาดักไว้ก่อนด้วยล่ะ


“รองเท้าแตะ”

(อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ถ้าอยากพักใจก็มาหาเราได้นะ)

พิกัด: รองเท้าแตะ

อีกหนึ่งไอเทมที่ชอบมาก เพราะใส่แล้วสบายเท้าสุดๆ แถมยังไม่ต้องไปกังวลว่าจะเลอะหรือไม่เลอะ เพราะเธอนั้นเกิดมาเพื่อลุยจริงๆ สำหรับใครที่ไม่อยากจะพกรองเท้าติดตัวไปหลายคู่ เราขอแนะนำรองเท้าแตะนิ่มเหมือนเหยียบอึ (5555) ไม่ต้องกังวลแม้วันฝนตกแถมใส่สบายด้วยนะทุกคน


“เครื่องสำอางกันน้ำ”

(กันทุกอย่างได้ ยกเว้นกันใจตัวเองไม่ให้รักเธอ)

พิกัด: เครื่องสำอางกันน้ำ

เรื่องของความสวยความงามเป็นของคู่กันกับสาวๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องมีพกเครื่องสำอางติดตัวเอาไว้แต่งเติมหน้าเป็นธรรมดา ยิ่งเรื่องคิ้วจะให้ลบไม่ได้เลย เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้าเลยนะ คิ้วหายขึ้นมาล่ะเป็นเรื่อง! เราต้องสวยและดูดีตลอดเวลา ยิ่งในช่วงฤดูเปลี่ยนแปลงแบบนี้ การมีเครื่องสำอางกันน้ำอยู่บนหน้า ถือเป็นเรื่องที่ปลอดภัยที่สุด


“กระเป๋าพลาสติกกันน้ำ”

(ฝากชีวิตไว้กับเรานะ สัญญาจะดูแลเธออย่างดี)

พิกัด: กระเป๋าพลาสติกกันน้ำ

รวมของทุกอย่างไว้ในนี้ที่เดียวจบ! กับกระเป๋ากันน้ำที่ไม่ต้องกังวลว่าของข้างในจะเปียกหรือไม่เปียก คนไม่เท่าไหร่ แต่ของนี่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นมือถือ กระเป๋าสตางค์ เครื่องสำอาง และอีกมากมาย ห้ามเปียกเด็ดขาด เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็ลองเปลี่ยนจากการใช้กระเป๋าธรรมดามาเป็นกระเป๋ากันน้ำกันดีกว่าเนอะ เซฟไว้น่าจะดีที่สุด


“ผ้าเช็ดหน้า / ทิชชู่เปียก”

(เช็ดอะไรก็ได้ แต่อย่าเช็ดเราออกไปจากใจเธอละกัน)

พิกัด: ผ้าเช็ดหน้า

ต้องพกติดตัวเอาไว้ทำความสะอาด อย่างสมมุติเวลาโดนฝน เลอะโคลนมา เจ้านี่แหละช่วยได้อย่างดี ถึงในตอนนั้นจะไม่มีน้ำชำระล้าง ก็ใช้เจ้านี่สำรองแก้ขัดไปก่อน ยิ่งบางคนเวลาโดนน้ำฝนอาจจะมีอาการแพ้น้ำฝน เป็นผื่นคันขึ้นมา การมีทิชชู่ไว้เช็ดทำความสะอาดถือเป็นทางแก้ไขเบื้องต้นที่ดี พอถึงบ้านแล้วค่อยว่ากันเนอะ

รู้จักกับ 8 ไอเทม ที่เรานำฝากกันแล้ว จะไปลุยอีเว้นท์หน้าฝนที่ไหนก็ไม่ต้องกลัว! แต่ถ้ายังไม่รู้จะไปไหนดี งั้นลองหันมาทางนี้ เรามีคำตอบ กับ อีเว้นท์เดือน 9 (จิ้มเลย) ที่ต่อให้ฝนตกแดดออก ก็เสพศิลป์กันได้แบบชิลๆ นะเออ รู้งี้รอช้าไม่ได้แล้ว พร้อมแล้วไปค่ะทุกคน!


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life