Trending Now

“สภาพอากาศยังมีเปลี่ยนแปลง แล้วนับประสาอะไรกับใจคนเรา” Cat Expo

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเราขอคอนเฟิร์มอีกหนึ่งเสียงว่าใช่เลย! สิ่งที่เรียกว่าหัวใจของคนเรานี่แหละเปลี่ยนแปลงง่ายยิ่งกว่าสภาพอากาศซะอีก วันนี้เราเลยอยากแนะนำเพลย์ลิสต์เพลงที่พูดถึงสภาพอากาศ การเปลี่ยนแปลง และความเหงา ให้คุณได้ลองฟัง ก่อนจะไปฟังกันแบบสดๆ ในงาน Cat Expo ครั้งที่ 5

ถึงแม้อารมณ์หม่น แต่มี “ฝน” อยู่เป็นเพื่อน เพลง : ฝน – Scrubb Cat Expo

ช่วงนี้ใครหลายๆ คนคงตกอยู่ในห้วงอารมณ์ความหม่นเหงาเศร้าใจกันเป็นแถบ แถมพยากรณ์อากาศช่วงนี้ก็ไม่แน่นอนซะเหลือเกิน ฝนตกวันเว้นวันแบบนี้ยิ่งทำให้ความเหงาทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก เราจึงอยากให้ทุกคนเปิดเพลงนี้แล้วลองฟัง เพลงที่จะทำให้คุณไม่เหงาเมื่ออยู่ตัวคนเดียว แต่มีฝนมาอยู่เป็นเพื่อน

“หน้าหนาว” นี้เธอกอดใคร หน้าหนาวไหนเราจะได้กอดกัน เพลง : หน้าหนาวที่แล้ว – The toys

หากเปรียบผู้หญิงเป็นเหมือนดอกไม้ และเปรียบฤดูหนาวเป็นเหมือนความเหงา บอกเลยว่าเพลงนี้คงเป็นอีกเพลงที่อยากแนะนำให้กับคนที่ (เคย) มีความรัก แต่แล้วอยู่ดีๆ ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับเธอกลับกลายเป็นแค่เพียงภาพความทรงจำที่ดีต่อกันเท่านั้น ถ้าหากคุณเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เราอยากให้คุณลองฟังเพลงนี้ รับรองว่ามันต้องมีน้ำตาซึมกันบ้างแหละ

ไม่อยากให้เป็นเพราะใคร แต่ขอให้ “เป็นเพราะฝน” เพลง : เป็นเพราะฝน – Polycat

“ให้เป็นเพราะฝน อย่าให้ต้องเปียกเพราะน้ำตา” หนึ่งประโยคจากบทเพลงที่พูดถึงเรื่องราวของความรัก ฤดูฝน และความเสียใจ โดยมีการเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักทุกคู่ที่ส่วนใหญ่จะต้องประสบพบเจอ ไม่ว่าเรื่องร้ายหรือเรื่องดี พร้อมกับให้ตัวเราได้ลองมองย้อนกลับไปถึงความสัมพันธ์ของเราในตอนนี้ด้วย สำหรับใครกำลังเผชิญปัญหากับความสัมพันธ์แบบนี้ เราขอให้ทุกคนลองคิดทบทวนให้ดีๆ แล้วเดินหน้ากันต่อไปนะ

“ฤดูกาล” ยังมีเปลี่ยนไป แล้วเมื่อไหร่เธอจะกลับมา เพลง : ฤดูกาล – 25hours

เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างฉันและเธอดูเหมือนจะเจอทางตัน แต่ฉันคนนี้ก็ยังยืนยันที่จะรอเธอ พอพูดถึงตรงนี้หลายๆ คนคงสงสัยว่ามันฟังดูงี่เง่าใช่มั้ยละ แต่สำหรับคนที่เชื่อมั่นในความรักมากๆ ก็คงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อรักษาให้เขาไม่จากไปสิถึงจะถูก เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงที่อยากแนะนำให้ลองฟังใครที่มีความมั่นใจในความรัก ลองพยายามดู และรับรองว่าคุณจะไม่มีวันผิดหวัง

“อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” แล้วหัวใจเธอ จะค่อยๆ เปลี่ยนไปไหม เพลง : อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย – Better Weather

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ตอนแรก ว่าขนาดสภาพอากาศยังมีการแปรปรวน แล้วจะเอาอะไรมาวัดกับใจคนเราที่ไม่แน่นอนอยู่ตลอดเวลา เพลงนี้จึงเป็นการบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ระยะไกลกับการเปลี่ยนแปลงของอากาศที่เฝ้าถามกับเราถึงวัน เวลา และความสัมพันธ์ที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน ว่าความสัมพันธ์ของเราจะยังดีไม่เปลี่ยนไปตามสภาพอากาศใช่หรือไม่ และหากคนที่คุณรักอยู่ห่างไกลกัน ลองส่งเพลงนี้ให้เขาฟังและลองถามเขาคนนั้นดูนะ

ถึงแม้ “ฟ้า” ไม่เป็นใจ เราก็ต้องก้าวต่อไปสิ เพลง : ฟ้า – Tattoo Colour

ทุกๆ ความสัมพันธ์ที่อกหัก มักจะมีความเจ็บอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าอาการของเหล่าลูซเซอร์เหล่านั้นมันมีหมดทุกอารมณ์ ทั้งโทษตัวเองหรือบางทีก็โทษไปถึงฟ้าดินที่นอกจากจะไม่เป็นใจส่งสิ่งที่ดีๆ มาให้กับเราแล้ว มิหนำซ้ำกลับส่งคนใจร้ายมาทำลายให้เจ็บช้ำกันแบบนี้อีก ใครกำลังตกอยู่ในห้วงภวังค์แบบนี้เราขอให้ฟังเพลงนี้เลย เจ็บซะให้พอ แล้วค่อยกลับมาเป็นคนใหม่ที่พร้อมจะเดินต่อไปข้างหน้ากัน

เป็นยังไงกันบ้างกับเพลย์ลิสที่เราเลือกมาให้ฟังกัน ถ้าหากใครฟังเพลงแค่ในยูทูปแล้วมันยังอินไม่พอ งั้นเราขอชวนให้ออกไปฟังกันแบบสดๆ กับงาน “Cat Expo ครั้งที่ 5” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2561 ณ สวนสนุกวันเดอร์แลนด์ แอบกระซิบว่างานนี้ไม่ได้มีแค่จำนวนนักร้องที่เราลิสต์มาให้เท่านั้นนะ แต่เขาขนกองทัพกันมามากว่า 40 วงกันเลย!!

**พิเศษสุดๆ สำหรับคนที่รีบมาก! ขอแนะนำให้ซื้อบัตร “เออรีบ” (ราคา 800 บาท จาก 1500 บาท) เปิดจองบัตรกันในวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 นี้ นอกจากจะได้จองบัตรในราคาถูกแล้ว ยังได้ซีดีลิมิเต็ดที่หาจากไหนไม่ได้กลับไปด้วยอีก รีบ !!!!!

สามารถติดตามอีเว้นท์เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments

Author

Nothing really goes away