Trending Now

       Cheeze Pop-Up Market งานที่เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยไปกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่พลาดไปในปีที่แล้วไม่ต้องเสียใจ เพราะครั้งนี้ได้กลับมาแล้วกับ Cheeze Pop-Up Market 2018 ซึ่งปีนี้มาในธีม Natural Therapy (ธรรมชาติบำบัด) และถูกจัดขึ้นในสถานที่ร่ม หายห่วงเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ เพราะจะได้มาช้อปกันแบบชิลๆ ณ ลานโปรโมชั่น B เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ในวันที่ 12 – 18 ก.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

Cheeze Pop-Up Market 2018

Cheeze Pop-Up Market 2018 มากกว่าตลาด มากกว่าการขายของ

Cheeze Pop-Up Market ถือได้ว่าเป็นสถานที่แหล่งรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นแฟชั่นนิสต้า แหล่งรวมตัวของเหล่าคอแฟชั่นไว้ในที่เดียว อัพเดทเทรนด์แฟชั่นกันแบบ Real Time สุดๆ ได้ทั้งความสนุก และไอเดียไปมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายได้เองอีกด้วย

ภาพจากงาน Cheeze Pop-Up Market 2017

 

ความเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของงาน Cheeze Pop-Up Market คือร้านค้าที่มาขายบอกได้เลยว่ามีการคัดสรรมาอย่างดี และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้เทรนด์เสื้อผ้าเลยก็คือชื่อเสียงเลื่องลือระบือนามของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่พกพาความติสท์ ความคูลมาด้วย

ภาพจากงาน Cheeze Pop-Up Market 2017

ทำไมต้อง Natural Therapy ธรรมชาติบำบัด

Natural Therapy (ธรรมชาติบำบัด) คือการดูแลสุขภาพด้วยวิธีทางธรรมชาติในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ดีท็อกซ์ อโรมาเธอราปี โยคะ สมุนไพร สปา การนวด การฝังเข็ม นั่งสมาธิ หรือการทานอาหารตามแนวทางธรรมชาติ

therapy

แต่ในยุคโลกาภิวัตน์ที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปหมด ธรรมชาติบำบัดของแบบเหล่าเด็ก Gen. Z หรือ Gen. Y ก็มีการพัฒนาขึ้นเป็นการช้อปเพื่อบำบัด เพราะการช้อปปิ้งจะบำบัดให้ทุกอย่างดีขึ้น Zipevent เลยได้รวบรวมเหตุผลสนับสนุนมาให้ ว่าการช้อปปิ้งเนี่ยมันเป็นธรรมชาติบำบัดยังไง (หยิบยกข้อมูลมาจาก นิตยสารกุลสตรี ซึ่งนำเสนอเพียงบางข้อพอสังเขปให้ทุกคนได้ฟังกัน)

ทำให้อายุยืนยาว

มีผลการวิจัยจากประเทศไต้หวันบอกว่า คนที่ช้อปปิ้งบ่อยๆ จะทำให้มีชีวิตอยู่ได้ยืนยาวกว่าคนทั่วไป เพราะว่าเวลาที่เราเดินช็อปปิ้งนั้นจะทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดี นอกจากนั้นยังทำให้เราได้พูดคุยต่อราคากับพนักงานขายอีกด้วย

ทำให้คลายเครียด

การช้อปปิ้งทำให้สมองส่วนกลางหลั่งสารโดพามีนออกมา และจะออกมาเยอะขึ้นเมื่อเราได้เห็นป้าย “ลดราคา” หรือ “Sale” โดยสารเหล่านี้จะเป็นตัวที่ทำให้เรามีความสุขนั่นเอง

ทำให้เกิดความมั่นใจ

การได้ช้อปปิ้งไอเท็มสวยๆ งามๆ (ยิ่งในงาน Cheeze Pop-Up Market 2018 ที่สวยทุกชิ้น) จะทำให้เรารู้สึกว่า เรามีความงามเหมาะสมกับของสวยงามด้วยเช่นกัน มีนักวิจัยชาวสหรัฐอเมริกาได้ออกมาพูดว่า เมื่อเรามั่นใจในความสวยงามของตัวเองแล้ว จะส่งผลให้เรามั่นใจในด้านอื่นๆ อีกด้วย

ทำให้ได้ออกกำลังกาย

หลังจากที่ทำงานมาทั้งวัน ทำให้ไม่มีเวลาที่จะไปออกกำลังกายเลย ก็มาเดินช้อปปิ้งเนี่ยแหละ เดินได้ทั้งวัน ยิ่งอยู่ในช่วงเทศกาลที่ลดราคาสินค้า ยิ่งคึกหนัก แต่รู้ไหมว่า การได้ออกกำลังกายขณะช้อปปิ้งจะช่วยลดการเป็นโรคอ้วน หรือโรคเบาหวาน ได้ด้วย โดยเฉพาะเวลาเห็นเสื้อผ้าที่อยากได้ แต่เสื้อผ้าตัวมันเล็กไป ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นให้เราลดน้ำหนักอีกด้วยนะ

ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

การเลือกซื้อเสื้อผ้าก็ต้องเลือกตามความเหมาะสมกับเรา ต้องเกิดการมิกซ์แอนด์แมทช์ และยิ่งในงาน Cheeze Pop-Up Market 2018 ที่จะมีทั้งเหล่านักช้อปมาเดินตลาด หรือพ่อค้าแม่ค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง เราก็ต้องครีเอทีฟการแต่งกายให้สุดๆ ไม่ว่าเป็นกางเกง เสื้อ กระเป๋า รองเท้า ก็ต้องคอยคิดเสมอว่าใส่อันไหนคู่กับอันไหนแล้วจะปัง อันไหนใส่คู่กันแล้วจะพัง เพราะฉะนั้นการช้อปปิ้งจะให้เราได้ฝึกออกแบบการแต่งกายของตัวเองด้วย

ภาพจากงาน Cheeze Pop-Up Market 2017

      ร่ายยาวมาขนาดนี้ ก็คงเห็นแล้วว่า การช้อปปิ้งคือ ธรรมชาติบำบัดดีๆ ใกล้ตัว ทำได้ง่ายๆ แต่ก็อย่าลืมเรื่อง “ช้อปเพลิน เกินตัว” ใช้จ่ายกันระมัดระวังด้วยนะจ๊ะ แต่ภายในงาน Cheeze Pop-Up Market 2018 นี้หายห่วงได้เลยเพราะมี ของดีมีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล และมาปีนี้มาในธีม Natural Therapy ด้วยแล้ว ไม่ควรพลาดเลย พบกับงานนี้ได้ ณ ลานโปรโมชั่น B เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ในวันที่ 12 – 18 ก.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

Comments

comments