Trending Now

          อยู่ดีๆ กระแสไทยแลนด์ฟีเวอร์ก็กลับมาอินจัดซะงั้น ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะละครไทยพีเรียดย้อนยุคที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ “บุพเพสันนิวาส” ที่ฮิตติดลมจนทำให้คนไทยต้องลุกออกมาอนุรักษ์และใส่ชุดไทยกันมากขึ้น แถมยังติดเทรนด์อันดับหนึ่งในโลกโซเชียลฯ แต่นอกจากไทยแลนด์ฟีเวอร์จะดังแล้ว รู้ไหมว่ายังมีสินค้า หรือสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นของไทยไปมีชื่อเสียงไกลถึงต่างประเทศด้วย ถ้ายังไม่รู้ วันนี้ Zipevent ได้รวบรวมความเป็นไทย ที่ดังไปไกลยังต่างแดนมาให้ได้ดูกัน ของดี

ถุงสายรุ้งในตำนาน สู่แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Balenciaga  ของดี

          ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ถ้าหากยังจำกันได้กับกระแสความปั่นป่วนของวงการแฟชั่นระดับโลก เมื่อถุงสายรุ้งหรือกระเป๋าสายรุ้งในตำนานย่านสำเพ็งที่คนไทยรู้จักมักจี่กันดี ได้เรียกเสียงฮือฮาสนั่นโซเชียลมีเดียมาก เนื่องจากแบรนด์ดังอย่าง Balenciaga ได้เปิดตัวกระเป๋าหนังที่มีดีไซน์หน้าตาคล้ายกับกระเป๋าสายรุ้งในบ้านเรา ด้วยประเด็นนี้จึงทำให้ประเทศไทยของเรา ถูกจับตามองจากนักข่าวทั่วทุกประเทศเลยทีเดียว

แพรี่พาย กับผ้าไหมไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

          บ่งบอกความเป็นคนไทยได้ดีกับเธอคนนี้ “แพรี่พาย” หรือ แพร อมตา จิตตะเสนีย์ ที่นอกจากจะเป็นเมคอัพอาร์ทติสท์ชื่อดังอันดับต้นๆ ของเมืองไทยแล้ว ล่าสุดเธอได้กลายเป็นแฟชั่นไอค่อนคนใหม่ที่โลกโซเชียลฯ พูดถึงและถูกแชร์มากที่สุด เมื่อเธอได้ลงรูปในอินสตาแกรมเกี่ยวกับแฟชั่นชุดผ้าไหมไทยที่ได้นำมามิกซ์แอนด์แมทช์เป็นสไตล์ของเธอเอง บอกเลยว่าดูอินเตอร์ไม่เหมือนใครมากๆ แถมยังเป็นการแสดงความเป็นไทยออกไปยังต่างประเทศให้ได้รู้จักผ้าไทยอีกด้วยจ้า

กระเป๋าแบรนด์เนมระดับยุโรป กับถุงปูนไทย

          โลกของของโซเชียลมีเดียต่างให้ความสนใจมาก เมื่อถุงปูนซีเมนต์หลายยี่ห้อดังของประเทศไทยมีชื่อเสียงไปไกลถึงยุโรป จากถุงปูนธรรมดาๆ ได้กลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมขึ้นห้างในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า “Elephbo” ซึ่งมีมูลค่าถึงใบละ 15,000 บาท (เมื่อแปลงเป็นไทย) โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์เขาบอกว่า ได้สั่งซื้อถุงปูนซีเมนต์ที่ใช้แล้วมาจากประเทศกัมพูชา และนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตกระเป๋าหลากหลายรูปแบบ แต่ถุงปูนซีเมนต์นั้นเป็นถุงปูนยี่ห้อไทยนะเธอ!

ฉลาก(ลิป)ไทย ไปไกลถึงแดนโสม

          เป็นที่ฮือฮากันอีกครั้งในหมู่ชาวทวิตเตอร์ เมื่อ Cube Ent. ได้ปล่อยภาพนักร้องสาวสุดเซ็กซี่คิมฮยอนอา หรือ ฮยอนอา ในเพลงล่าสุด Lip & Hip ที่ไม่ได้มีดีแค่ความเซ็กซี่ แต่ที่เด่นไม่แพ้กันคือต่างหูรูปแท่งลิปสติกของเธอ เมื่อได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนึงได้ซูมเข้าไปดูในรูป กลับพบว่าฉลากของลิปสติกนั้นดันเป็นภาษาไทย! มีความ Thailand ไปอี้กกกกกก

สบู่นกแก้วไทยหอมไกล ในเอ็มวีของเกาหลี

          สบู่นกแก้วดังไกลถึงประเทศเกาหลีแล้ว… กับมิวสิควิดีโอล่าสุดของน้องยูซอนโฮ เด็กฝึกลูกเจี๊ยบจากค่าย Cube Ent. ที่ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกและมิวสิควิดีโอตัวแรกออกมาในเพลง “Maybe Spring” แต่ในมิวสิควิดีโอนี้มีฉากนึงที่สะดุดตาคนไทยอย่างเราเอามากๆ เนื่องจากในฉากนั้น ได้มีเจ้าสบู่นกแก้วเป็นตัวประกอบอยู่ด้วย!

แป้งพอนด์สของไทย ขจรไกลไปเกาหลี

          เป็นที่นิยมไปอีก เมื่อสองอาทิตย์ก่อนขณะที่เลื่อนฟีดทวิตเตอร์อยู่ดีๆ ก็พบคนลงภาพแป้งพอนด์สซึ่งเป็นสินค้าจากประเทศไทยไปตั้งขายอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศเกาหลี และได้มีไอดอลเกาหลีใช้แป้งพอนด์สในการแต่งหน้า สาเหตุอันเนื่องมาจากได้มีนักร้องสายลูกทุ่งของเกาหลี “ฮงจินยอง” ได้ไปออกรายการนึงที่จำเป็นต้องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งโดยปกติแล้วเธอเป็นคนที่ดื่มแอลกอฮอล์แล้วผิวจะแดง แต่วันที่ออกรายการเธอได้ใช้แป้งพอนด์สในการแต่งหน้า ผลปรากฏว่า คอของเธอแดงแต่หน้ายังเนียนกริบ ไม่มีความแดง จึงทำให้แป้งพอนด์สของไทยโด่งดังมากในตอนนี้

          เป็นยังไงกันบ้างกับกิมมิคความเป็นไทยที่ไปฟีเวอร์ถึงต่างประเทศที่นำมาให้ดูกัน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนพบเห็นความเป็นไทยที่โกอินเตอร์แบบนี้ อย่าลืมนำมาเล่าสู่ให้ชาว Zipevent ฟังกันบ้างนะจ๊ะ

ค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติม : www.zipeventapp.com

Comments

comments

Author

Nothing really goes away