Trending Now

      2 Running กับอีก 6 Art Exhibition งานอีเว้นท์ที่ตั้งใจรวบรวมมาฝากกันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เป็นงานที่อยากชวนคุณออกมาวิ่งและมาเสพงานศิลป์ไปพร้อมๆ กัน

      Running ลองออกมาวิ่งเพื่อสุขภาพ ออกมาพบเจอเพื่อนใหม่ๆ ที่ค้นพบว่าชอบการออกกำลังกายเหมือนกัน ได้มาร่วมพูดคุยกัน นอกจากจะมีสุขภาพที่ดีแล้วอาจจะได้เพื่อนถูกใจกลับไปด้วยก็ได้

      Art Exhibition ออกมาพักผ่อนสมองโดยการเสพงานศิลปะ เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิต ได้เห็นมุมมองในอีกมุมนึงของชิ้นงานศิลปะ ซึ่งศิลปินแต่ละท่านได้ถ่ายทอดผลงานออกมาด้วยความตั้งใจ

Running

Bangkok Triathlon 2018 

7 ก.ค. 61 / 06.00 – 11.00 น. / สะพานพระราม 8 และสวนหลวงพระราม 8

งานไตรกีฬาสุดท้าทายปี 2561 กลับมาอีกครั้งกับสหวิริยา-กรุงเทพฯ หลังจากเว้นช่วงไปถึง 2 ปี ใครอยากมาสัมผัสประสบการณ์ว่ายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ปั่นจักรยานบนทางยกระดับคู่ขนาน วิ่งบนสะพานพระราม 8 และสวนหลวงพระราม 8 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2561 นี้ รีบมาสมัครกันได้ตั้งแต่วันนี้ โดยมีค่าสมัคร 2,500 บาท ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิชีวิตพัฒนาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ขอบอกว่างานนี้รับจำนวนจำกัด รีบมาสมัครลงทะเบียนกันด่วนๆ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://www.gotorace.com/event/bangkok-triathlon-2018

Human Run 2018 : A Run That Changed My Life

2 ก.ย. 61 / 03.00 – 12.00 น. / Bangkok

อยากเชิญชวนให้มางานนี้กันเยอะๆ เพราะงานเค้าดีมากจริงๆ กับงาน Human Run 2018 จัดงานโดย a day magazine ซึ่งปีนี้มาในธีม a run that changed my life โดยมีคอนเซ็ปต์คือ “หลังจากจัดงานวิ่งมาระยะหนึ่ง เราเริ่มย้อนกลับไปคิดถึงการวิ่งครั้งแรก เทียบกับตอนนี้ สิ่งหนึ่งที่เราเห็นคือการเปลี่ยนแปลง คนที่วิ่งหลายๆ คนเริ่มเปลี่ยนไป ทั้งทางกายและใจ ไม่ว่าจะเป็นแข็งแรงขึ้น บางคนอาจผอมลง บางคนอาจมั่นใจมากขึ้น บางคนอาจสนุกกับการวิ่งมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเองคือสิ่งที่ทำให้เค้ารู้สึกสนุกและท้าทายกับการวิ่ง” เค้าบอกแบบนั้น และงานนี้ถูกจัดขึ้นมาด้วยเหตุผลที่ว่า “อยากชวนมานึกถึงความเปลี่ยนแปลงจากการวิ่งของแต่ละคน มาวิ่งด้วยกันเพื่อมองความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง พร้อมทั้งชวนคนรู้ใจมาวิ่งด้วยกันเพื่อประสบกับความเปลี่ยนแปลงนั้น เพราะเราเชื่อว่าการวิ่งเปลี่ยนชีวิตคนคนเราได้จริงๆ”

ถึงแม้ว่างานจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนก็จริง แต่เค้าได้มีโครงการเปิดพื้นที่ a run that changed my life ในเว็บไซต์ของเค้า ให้ทุกคนได้ออกมาเล่าเรื่องราวการวิ่งครั้งที่เปลี่ยนชีวิตของตัวเอง ซึ่งจะมีการคัด 10 เรื่องราวที่ประทับใจมาเผยแพร่บนเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ และสำหรับเรื่องราวของใครที่ได้เผยแพร่ จะสามารถมาวิ่งงาน Human Run 2018 : A Run That Changed My Life กัแบบฟรีๆ บบทความถึงวันที่ 9 ก.ค. 61 นี้เท่านั้นนะ

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/adaymagazine/

Art Exhibition

The Secret Not Secret (Colourful Colouryo 3)

3 – 31 ก.ค. 61 / 11.00 – 18.00 น. / 333Gallery

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ในรอบ 7 ปีของ โยทะกา จุลโลบล จิตรกรและพิธีกรรายการ Great Stars Art Show โดยในนิทรรศการครั้งนี้โยทะกาได้ถ่ายทอดเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ของชีวิตทั้งที่เป็นความลับที่ไม่มีใครรู้ สู่ความไม่ลับที่ทุกคนกำลังจะได้รับรู้ผ่านผลงานทั้งจิตรกรรมและประติมากรรมอันเป็นรูปแบบของเธอเองที่เรียกว่า Colouryo Style ทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับสีสันอันจัดจ้านและลายเส้นที่น้อยแต่มากไปด้วยความรู้สึก พร้อมทั้งแนวความคิดที่เกี่ยวกับสตรีเพศที่แหวกแนวความคิดไม่ว่าจะเรื่องเปลือยหรือคำว่าดอก(ไม้)ทอง นอกจากนั้นแล้วยังจะได้ชมผลงานสะสมของเหล่านักสะสมพร้อมผลงานของศิลปินรับเชิญ

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/colouryostyle/

Chéri: Photography Exhibition by Sirawit Kuwawattananont

5 – 29 ก.ค. 61 / 11.00 – 20.00 น. / YELO House

“Chéri” (เชรี) นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของคุณศิรวิทย์ คุววัฒนานนท์ (ตีตี้) ช่างภาพที่ผ่านรางวัลชนะเลิศการประกวด Young Street Photography Contest 2017 และเข้ารอบสุดท้ายของรายการระดับนานาชาติ เช่น Miami Street Photography Festival 2017, Italian Street Photography Festival 2018 และ Street Foto San Francisco 2018 (ภาพเดี่ยวและภาพชุด) อีกทั้งผลงานของเขาได้ร่วมแสดงในนิทรรศการทั้งไทยและต่างประเทศอีกด้วย

นิทรรศการชิ้นล่าสุดนี้ เป็นการรวบรวมผลงานในช่วงปี 2017 – 2018 แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการผสมผสานวิทยาศาสตร์ที่เขารัก ลงไปในศิลปะแห่งภาพถ่ายที่เขาหลงใหลเกิดเป็นการสะท้อนมุมมองต่อความรู้สึกของมนุษย์ การจัดแสดงในครั้งนี้จึงเป็นการสำรวจความนึกคิดที่มาพร้อมกับบทสนทนาและคำถามกับตัวเอง เพื่อค้นหาคำตอบว่าด้วยเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก และความสัมพันธ์ต่อสิ่งรอบตัว ทั้งต่อมนุษย์ สัตว์ สิ่งของ แสง สี กับนิยามความรักในหลากหลายรูปแบบ

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/events/1934077306622558/

Perspectives a SATI exhibition

7 ก.ค. 61 / 18.00 น. / CASE Space Revolution

SATI คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเชื่อมั่นในการเข้าใจและการแก้ไขปัญหาทางสังคม โดยหนึ่งในเครื่องมือที่เราใช้เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ คือ การใช้ศิลปะในหลากหลายรูปแบบ

นิทรรศการ Perspectives เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างอาสาสมัครโครงการซึ่งเป็นทั้ง ครู / ช่างภาพ / ศิลปิน โดยหนึ่งในศิลปินคือนักเรียน SATI ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงของโครงการ

วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เป็นการสำรวจเข้าไปยังมุมมองของมนุษย์ ทัศนคติ หรือ มุมมองที่สร้างขึ้นจากอัตวิสัยและความรู้สึกที่เป็นปฏิปักษ์ผ่านสิ่งที่อยู่ภายในใจและตัวกระตุ้นจากภายนอก เราจะมองคนอื่นอย่างไร? เรามองตัวเองอย่างไร? สังคมและสิ่งรอบตัวนั้นมองเราอย่างไร? มุมมองผ่านเลนส์ที่แตกต่างของศิลปิน, ครู และนักเรียน ทำให้เราเห็นในมุมมองของแต่ละคน เฉกเช่นโลกที่อยู่รอบๆ พวกเขา โลกที่ดูเหมือนจะแตกต่าง แต่กลับอยู่ในพื้นที่เดียวกัน สามารถมาร่วมชมและเข้าใจมุมมองของมนุษย์ให้มากขึ้นได้ที่งานนิทรรศการแห่งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/SatiNonprofit/

Photo Exhibition – The French Connection (ฝรั่งเศสสัมพันธ์)

7 ก.ค. – 31 ส.ค. 61 / 16.00 – 17.30 น. / หอศิลปะมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เป็นนิทรรศการที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงระหว่างมุมมองของสายตาชาวฝรั่งเศสกับหัวข้อที่เกี่ยวกับเมืองไทยนั้นมีมานานนับร้อยปี นับแต่บาทหลวงฝรั่งเศสลาร์โนดีนำกล้องถ่ายภาพตัวแรกเข้ามาเมื่อปี 2388 และทำการบันทึกภาพสยามในช่วงปลายรัชกาลที่ 3 ซึ่งถึงแม้ประเทศไทยจะเป็นหัวข้อการถ่ายภาพที่มีการนำเสนอครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวพื้นๆ ซ้ำๆ ซากๆ ยอดนิยมอันผิวเผิน อาทิ พระสงฆ์ ผู้หญิงบริการ มวยไทยและชายหาดสวรรค์

ดังนั้นนิทรรศการ “ฝรั่งเศสสัมพันธ์” จึงพยายามที่จะนำเสนอผลงานของช่างภาพและศิลปินฝรั่งเศสที่มองภาพและเข้าใจเมืองไทยในระดับที่ลึกซึ้งกว่าที่ผ่านๆมาโดยแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ต่อสังคมและวัฒนธรรมไทยในแบบต่างๆ บางคนมาพำนักระยะสั้น บางคนอยู่ยาวนานนับสิบปี บางคนบินไปบินมาระหว่างประเทศทั้งสองและบางคนแต่งงานอยู่กินกับคนไทย ตามมาสัมผัสนิทรรศการดีดีที่จะทำให้เราได้เปิดมุมมองใหม่ๆ มากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/PhotoBangkok/

Tanat Teeradakorn: RootTech™ Opening Reception

14 ก.ค. – 26 ส.ค. 61 / 17:00 – 21:00 น. / BANGKOK CITYCITY GALLERY

นิทรรศการ รูทเทค™ โดย ธนัช ธีระดากร นิทรรศการที่จัดขึ้นในรูปแบบงานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่ งานศิลปะจัดวางเสียง ประติมากรรม และผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป็นการแสดงเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินกับบางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ รูทเทค™ อีกด้วย

หลายๆ คนอาจจะงง รูทเทค™ คืออะไร? เป็นบริษัทที่เกิดจากแนวคิดของศิลปินและก่อตั้งขึ้นโดยศิลปิน มีจุดประสงค์เพื่อสำรวจวิถีการผลิตร่วมสมัย แนวคิดของพื้นที่ และอัตลักษณ์ของมนุษย์ที่สัมพันธ์กับเทคโนโลยีดิจิทัลและวาทกรรมทางสังคมนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก https://www.facebook.com/events/217558985529990/

คนวาดเมือง The Exhibition – Moments in Bangkok

14 ก.ค. – 31 ส.ค. 61 / 19.00 – 22.00 น. / Dialogue Coffee and Gallery

นิทรรศการภาพวาดลายเส้นและสีน้ำของย่านเก่าเมืองกรุง และชุมชนที่มีเอกลักษณ์บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ งานศิลปะที่นำเสนอผ่านมุมมองของผู้ชายตัวเล็กๆ ที่หลงใหลในสถาปัตยกรรมสวยๆ คราบเก่าบนหน้าต่างลายฉลุ ประดับประดาของลวดลายปูนปั้นวิจิตรซับซ้อน แสงสลัวกับเงามืดและจังหวะชีวิตในชุมชนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ กับบรรยากาศอ้อยอิ่งของการเดินเล่นสำรวจเมือง สร้างสรรค์ผลงานผ่านสองตา สองมือ เครื่องเขียน และสีน้ำมากมาย

งานนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแผ่เสน่ห์ความงามของกรุงเทพมหานคร และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสังคม ผ่านการนำเสนอแง่มุม-เรื่องราวที่เกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังที่เป็นย่านเก่าแก่กรุงเทพฯ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตาและเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ไปจนถึงมุมมองจากซอกหลืบเล็กๆ เป็นภาพอันประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยว และผู้อยู่อาศัย หรือผู้ใดก็ตามที่มีประสบการณ์ร่วมกับเหตุการณ์หรือสถานที่นั้นๆ ที่สำคัญเข้าชมฟรีนะ

ขอขอบคุณข้อมลูดีดีจาก https://www.facebook.com/lllouissketcher/

สามารถเข้าไปค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments