Trending Now

      ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว! นั่นก็คือ “วันเงินเดือนออก” นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนคงจะหัวใจพองโตกันเป็นแถบๆ สำหรับช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ แต่เผลอแป็ปเดียว ทำไมสิ้นเดือนถึงได้วนกลับมาไวขนาดนี้! สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจจริงๆ ฮือออออ Money Expo 2018

      ถ้าถามว่าเสียเงินไปกับอะไรบ้าง ก็บอกได้เลยว่าเยอะ! ซึ่งนิสัยในการใช้เงินก็จะแปรผันไปตามช่วงเวลาด้วยนะ ต้นเดือนเป็นแบบนึง สิ้นเดือนก็เป็นอีกแบบ ถ้าอยากรู้ว่าจะตรงกันบ้างมั้ย ก็ลองไปดูแล้วมาบอกกันในคอมเมนท์ด้วยนะ เรารอคำตอบของทุกคนอยู่

4 นิสัยของคนใช้เงิน ช่วงต้นเดือน Money Expo 2018

1. สายบุฟเฟ่ต์ เดินเซเข้าห้างตลอด     

      เงินเดือนก้อนแรกออกก็ขอวาร์ปไปกินของอร่อยๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองซะหน่อย กองทัพต้องเดินด้วยท้องว่ามั้ย? นอกจากนี้ข้อมูลจากทางสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 60 ยังได้ทำการสำรวจไว้ว่า คนส่วนใหญ่จะหมดเงินไปกับค่าอาหารและเครื่องดื่ม ถึงร้อยละ 35.1 เลยทีเดียว แสดงว่าไม่ใช่เราคนเดียวแล้วล่ะ!

2. สายช้อป เห็นป้าย Sale เมื่อไหร่เจอกัน!

      แน่นอนว่าในการทำงานย่อมต้องเจอกับผู้คนมากมาย การแต่งกายก็เลยถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และในเมื่อมองไปที่ตู้เสื้อผ้าแล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะใส่ (ทั้งๆ ที่มีเสื้อผ้าเต็มตู้) เราก็เลยต้องออกไปช้อป! ทำไงได้ ก็ของมันต้องมีอ่ะ

3. สายปาร์ตี้ โต้รุ่งเลยมั้ยพี่ คืนนี้ยาวไปปปป

      ทำงานมาเครียดๆ เงินเดือนออกทั้งที ขอออกไปปลดปล่อยความเครียด ออกไปหาอะไรสนุกๆ ชิลๆ ทำดีกว่า ยิ่งต้นเดือนแบบนี้จะชวนไปไหนก็ไปหมดจ้าาา เพื่อนยิ่งเยอะ ยิ่งสนุก ยาวไปยาวไปปปป

4. สายรักตัวเอง ขอใช้เงินเปย์ตัวเองเป็นรางวัลชีวิต

      ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือว่าคุณผู้ชายก็ต้องมีการดูแลตัวเองกันบ้าง เพราะถือเป็นการให้รางวัลตัวเองที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งเดือน พอได้ไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมบำรุงดีๆ เข้าร้านทำผม ทำเล็บ ให้เราดูดีสวยอยู่ตลอด หรือจะไปเข้าร้านนวด ทำสปา อบตัว เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายก็เริ่ดไม่แพ้กันนะ

4 นิสัยของคนใช้เงิน ช่วงสิ้นเดือน

1. งบฉันมันน้อย เลยต้องใช้สอยอย่างประหยัด 

      เชื่อว่าหลายคนก็คงมีความรู้สึกเดียวกัน พอถึงสิ้นเดือนทีไร ต้องกินมาม่า กินข้าวไข่เจียวเพื่อเซฟตังค์ตังเองสุดๆ หลังจากที่ต้นเดือนเรากินอย่างราชา หมูกระทะเอย ชาบูเอย พอสิ้นเดือนเราเลยต้องกินอย่างยาจก คำนี้ยังใช้ได้อยู่เสมอ ฮือ พูดแล้วเศร้าใจ  

2. หมุนเงินไม่ทันใช้ แต่ถ้าเธอมีใจ ฉันขอยืมพันนึง

      บางคนที่ต้องเจอกับปัญหาเรื่องของค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าบ้าน ค่าหอพัก ค่ารถ ที่หนักหน่อยก็ค่าเดินทางเนี่ยแหละ สำหรับคนที่เดินทางด้วย Bts หรือ Mrt ทุกวันๆ ก็ไม่ใช่จะถูกเด้อ ยิ่งในช่วงต้นเดือนเราอาจจะมีการคำนวนเรื่องการใช้เงินผิดพลาดไปนิดนึง เลยทำให้ช่วงสิ้นเดือนมีงบไม่พอค่าใช้จ่ายต่างๆ ทีนี้แหละ ถึงกับต้องขอยืมเงินจากพ่อแม่พี่น้องเพื่อนทั้งหลายกันจ้าละหวั่น

3. รูดบัตรเพลิน จนเกินวงเงินแล้ว แม่เจ้าโว้ย!

      สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิต ช่วงแรกๆ ก็บอกเลยว่ารูดเพลินแน่นอน รูดปรื๊ดๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของกิน เรียกได้ว่าหน้ามืด แต่พอถึงสิ้นเดือนเท่านั้นแหละ รู้ตัวอีกทีสลิปก็ยาวเป็นหางว่าวแล้ววว ใครก็ได้ช่วยด้วยยยย กรี๊ด

4. ช่วงเวลารู้สึกผิด ทบทวนชีวิตตัวเองสักแป็บ

      เมื่อปัญหานับสิบเริ่มเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตเราอย่างหนัก ด้วยคำว่า “ไม่มีตังค์” เราเลยต้องกลับมานั่งทบทวนเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งเดือนที่ถูกใช้ไป เราจ่ายไปกับค่าอะไรบ้าง และเริ่มวางแพลนชีวิตตัวเองซะใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีกในเดือนถัดไป (อารมณ์เดียวกับคำว่า พรุ่งนี้จะลดความอ้วน!)

      สำหรับใครที่รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว! ต้องจริงจังเรื่องการเงินให้มากขึ้น อยากจะไปหาความรู้ หาคนให้ปรึกษา เราก็มีงานสัมมนาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนมาฝาก กับงาน ” Money Expo 2018 ” งานที่ได้รวบรวมผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนไว้มากที่สุด จะบอกว่างานนี้เข้าฟรี แถมยังมีหนังสือคู่มือเกี่ยวกับการเงินดีๆ แจกอีกด้วย ถ้าสนใจมาดูตารางงานการจัด Money Expo 2018 กันเลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.moneyexpo.net/promotion.php?p=3

ค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Illustration by Thalekhram P.

Comments

comments