Trending Now

ศิลปินสาวสุดฮอตมาแรง ดัว ลิปา (Dua Lipa) เจ้าของเพลงฮิต Hotter Than Hell, Blow Your Mind (Mwah), Scared to Be Lonely, New Rules, IDGAF เตรียมเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย โดยใช้ชื่อว่า Dua Lipa Live in Bangkok 2018 ในวันจันทร์ที่ 17 กันยายนนี้ ที่จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิล์ด จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร

ศิลปินหญิงคนแรกที่เข้าชิงรางวัล Brit Awards สูงสุดในประวัติศาสตร์

เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงาน NME Awards และ MTV EMA Awards ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม จากงาน Brit Awards และได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่เข้าชิงรางวัล Brit Awards 2018 สูงสุด ด้วยการเข้าชิง 5 สาขา ได้แก่ British Female Solo Artist, British Breakthrough Act, British Album of the Year, British Single of the Year และ British Artist Video of the Year จากเพลง “New Rules” สุดท้ายเธอคว้าไป 2 รางวัลคือ British Female Solo Artist และ British Breakthrough Act ได้รางวัลเก่ง เข้าชิงก็เก่ง ยังไม่หมดแค่นี้นะ ดัว ลิปายังได้เข้าชิงรางวัลบนเวที BBC และเป็นผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของรางวัลสาขา Critics’ Choice ที่งาน Brit Awards 2017 นอกจากนี้ เธอยังได้รางวัลจากเวที European Border Breakers Awards ไปถึง 2 รางวัล หนึ่งในนั้นคือรางวัล Public Choice ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดบนเวที

​​​ชื่อจริงๆ ของเธอ ไม่ได้อ่านว่า ดัว ตั้งแต่แรก

ชื่อ Dua ของเธอเป็นภาษาอัลบาเนียน ออกเสียงตรงตัวตามภาษาอัลบาเนียนว่า “ดัว” หมายถึง “ความรัก” แต่ในอังกฤษคนมักจะออกเสียงว่า “ดูอา” เธอสารภาพว่าตอนเด็กๆ เธอเกลียดชื่อของเธอมาก (ข้อมูลจาก GQ Thailand)

เพลงดัง อัดเข้ามาติดๆ ร้องเป็น เต้นได้หรือยัง

ผลงานชิ้นเยี่ยมที่ส่งให้ชื่อของ ดัว ลิปา กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกคือ ซิงเกิ้ล Be the One ที่สามารถเข้าไปติดชาร์ตท็อป 10 ในหลายประเทศทั่วยุโรป ส่วน Hotter Than Hell ก็ติดชาร์ตท็อป 20 ในประเทศอังกฤษ ในขณะที่ New Rules กลายเป็นกฎที่แฟนเพลงทำตามกันอย่างจริงจัง ฮิตจนกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตไปหลายประเทศ แถมยังมียอดวิวบนยูทูปสูงทะลุ 1 พันล้านวิว และซิงเกิ้ล One Kiss ที่ทำร่วมกับ Calvin Harris ก็ฮิตติดลมจนครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงไปเช่นกัน และเพลงล่าสุดเอ็มวีแหวกแนวอย่าง IDGAF ที่เฉพาะในยูทูป ก็มียอดรับชมทะลุ 300 ล้านกว่าวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงเพลงนี้ทาง Warner Music Thailand ได้ปล่อย Parody มิวสิควิดีโอเพลง IDGAF เพลงจาก Dua Lipa โดย Trasher Bangkok มาตอกย้ำความปัง ความดังของนักร้องสาวคนนี้อีกครั้ง

Dua Lipa อยากร่วมงานกับศิลปินคนไหน?

Dua Lipa ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Copa90 ซึ่งเป็นรายการฟุตบอลชื่อดังก่อนที่จะทำการขึ้นโชว์ในวันนั้น และเมื่อถูกถามว่า ศิลปินคนไหนที่เธออยากให้มาทำอัลบั้มด้วยกัน Dua Lipa ตอบว่า “ฉันอยากทำอัลบั้มกับ Kevin Parker นักร้องนำวง Tame Impala ฉันคิดว่างานของ Tame Impala มันเจ๋งสุดๆ เลย”

คอนเสิร์ต Dua Lipa

Kevin Parker นักร้องนำวง Tame Impala ภาพจาก Thai Ticket Major

แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ จนได้โชว์ในงานแจกรางวัล Billboard Music Awards ปีนี้

Dua Lipa นักร้องสาวชาวอังกฤษที่มาแรงสุดๆ ของยุคนี้ ได้นำเพลงฮิตของเธออย่าง New Rules มาโชว์บนเวทีในงานดังกล่าว เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อเป็นการยืนยันถึงความฮ็อตสุดๆ ของนักร้องสาววัย 22 ปีคนนี้ ล่าสุดเพลง One Kiss ซึ่งเธอไปร่วมงานกับดีเจคนดังอย่าง Calvin Harris กำลังจะครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงฝั่งอังกฤษติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6 ซึ่งเท่ากับว่า เพลง One Kiss จะกลายเป็นเพลงของ Calvin Harris ที่ครองอันดับหนึ่งในอังกฤษนานที่สุดเท่ากับ We Found Love เพลงในปี 2011 ที่เขาร่วมงานกับ Rihanna ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีข่าวหลุดออกมาว่า Dua Lipa จะเป็นศิลปินที่ได้เป็นคนร้องเพลงธีมให้กับหนังเจมส์ บอนด์ ตอนใหม่อีกด้วย ซึ่งแฟนๆ คงต้องตามกันต่อไปว่าจะเป็นจริงตามข่าวที่หลุดออกมาหรือเปล่า

พึ่งขึ้นแสดงในงาน Billboard Music Awards ไปไม่ทันไร ได้ขึ้นแสดงก่อนเกมแชมเปี้ยน ลีก นัดชิงชนะเลิศ

แม็ตช์ดังกล่าวจัดขึ้นที่สนามโอลิมปิค สเตเดี้ยม ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสาว Dua Lipa ได้ร้องสองเพลงรวดคือเพลง Be The One และปิดท้ายด้วย New Rules เพลงฮิตของเธอที่แฟนๆ ทั่วโลกรู้จักกันดี

พิเศษสุดๆ ความเก๋ไก๋เรื่องแรกใน คอนเสิร์ต Dua Lipa ครั้งนี้

สมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ (Citi Credit Cards) :      รับสิทธิ์จองบัตรคอนเสิร์ต DUA LIPA LIVE IN BANGKOK 2018 ก่อนใคร โดยสมาชิกบัตรสามารถจองตั๋ว presale ได้ระหว่างวันที่ 13 – 14 มิถุนายน 61 เวลา 10.00 – 22.00 น. ที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ 15 สาขาหลัก และทางออนไลน์ที่นี่

LN Member Pre-sale :      วันที่ 15 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 น. – 22.00 น. (ลูกค้า 1 ท่าน ซื้อบัตรได้ไม่เกิน 6 ใบ) สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.livenation.co.th ที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ 15 สาขาหลัก และทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com (บัตรมีจำนวนจำกัด)

ลูกค้าทั่วไป :      วันที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป ลูกค้า 1 ท่าน : 1 คิว : ซื้อบัตรได้ไม่เกิน 6 ใบ

ขอบคุณข้อมูล Dua Lipa เจ๋งๆ จาก Thai Ticket Major

Comments

comments