Trending Now

      นิทรรศการศิลปะ “AFTERNOON PERSON” โดย เต้-ภาวิต พิเชียรรังสรรค์ เป็นนิทรรศการที่มีคอนเซ็ปต์มาจากช่วงเวลาว่างของคุณเต้-ภาวิต พิเชียรรังสรรค์ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ การทำเปเปอร์มาเช่และงานแอนิเมชั่น ก็ล้วนมาจากการทำในช่วงบ่ายทั้งนั้น ซึ่งสื่อให้เห็นว่าในเวลาช่วงบ่าย เป็นเวลาที่ตัวเองจะได้ผ่อนคลายมากที่สุด จึงอยากให้ทุกคนออกมาผ่อนคลายพักสมองจากการทำงาน โดยการออกมาชมงานศิลปะชิ้นนี้นั่นเอง นิทรรศการ AFTERNOON PERSON

      เอาล่ะ ก่อนที่จะพาทุกคนไปชมนิทรรศการศิลปะชิ้นนี้ ขอแนะนำก่อนเลยว่าที่นี่เค้าแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน คือโซนจัดแสดงนิทรรศการศิลปะในแกลลอรี่ และอีกโซนคือห้องจัดแสดงแอนิเมชั่นของโลกปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่ ซึ่งห้องนี้จะอยู่ตรงข้ามกับห้องแกลลอรี่เลย

นิทรรศการ AFTERNOON PERSON

      เราได้ทำการแบ่งออกเป็น 4มุมนั่งชมงานนิทรรศการ AFTERNOON PERSON เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ชมและนึกภาพตามไปด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการมองภาพแบบใช้มุมมองแทนสายตาจากมุมที่นั่งชมงานศิลปะ โดยแต่ละมุมจะมีชื่อเรียกจากตัวเราเองที่ตั้งขึ้นมา เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจกันอย่างง่ายที่สุด

      มาเริ่มกันที่โซนแรก ห้องนี้ถูกเนรมิตให้เป็นเหมือนสวนสาธารณะขนาดย่อมที่ให้มาพักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ นั่งชมงานศิลปะพลางเล่นหมากรุกไปด้วย เป็นการมาเดินชมสวนที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

มุมแรก “ชมงานศิลป์แบบเต็มแผง”

      เป็นมุมที่มองเห็นงานศิลปะกันแบบเต็มแผงฝาผนัง ทั้งฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวา ก็สามารถมองเห็นได้ทั้งหมด รวมถึงเราสามารถมองเห็นภาพรวมของภาพวาดโซนด้านนี้ทั้งหมดได้ จนต้องสะกิดเพื่อนให้หันมาดู

นิทรรศการ AFTERNOON PERSONนิทรรศการ AFTERNOON PERSON

มุมที่สอง “ชมงานเปเปอร์มาเช่ที่สะดุดตา”

งานปูนปั้นที่เห็นอยู่ตรงหน้า ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากกิจกรรมยามว่างของคุณเต้-ภาวิต แต่สิ่งที่เข้ามาสะดุดตาคือเจ้าดอกไม้สีชมพูที่ตั้งตระหง่านอยู่เพียงดอกเดียว

นิทรรศการ AFTERNOON PERSONนิทรรศการ AFTERNOON PERSON

มุมที่สาม “ประลองหมากรุกกันสักตั้ง”

เป็นมุมที่เป็นไฮไลท์เลยเชียว เพราะใครมาถึงก็ต้องมานั่งเล่นหมากรุกกันสักตาสองตา เพลิดเพลินเหมือนอยู่บ้าน ถ้าใครแพ้ต้องเลี้ยงข้าวนะ

นิทรรศการ AFTERNOON PERSONนิทรรศการ AFTERNOON PERSON

      มาถึงอีกโซนเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งที่เปรียบเสมือนโลกปัจจุบันที่เรากำลังอาศัยอยู่ นั่นก็คือการมองเห็นห้องในคอนโดแต่ละห้องถึงอริยบถต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของทุกคน

มุมที่สี่ “สะท้อนชีวิตผ่านจอสี่เหลี่ยม”

เป็นมุมที่ทำให้เราเห็นการดำเนินชีวิตในปัจจุบันของโลกปัจจุบันว่าทุกวันนี้เราทำอะไรกันบ้าง เหมือนมองเห็นตัวเองจากกระจกที่สะท้อนออกมา เฮ้ย…นี่มันตัวเราเอง เล่นทายตัวละครกันไปก็สนุกดีเหมือนกัน

นิทรรศการ AFTERNOON PERSONนิทรรศการ AFTERNOON PERSONนิทรรศการ AFTERNOON PERSON

      จากการที่ได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่แวะเวียนมาชมงานศิลปะที่นี่ ทุกคนต่างบอกว่า “รู้สึกสบายใจในการมองแต่ละรูป จากที่มีความเครียดความหนักใจ พอได้เข้ามาในห้องแล้วเห็นรูป ทำให้รู้สึกสบายตา รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนในเวลาสั้นๆ”

      ใครว่างๆ ลองชวนเพื่อนมาชมงานศิลป์ด้วยกัน เพราะเหมือนเป็นการได้มาพักผ่อนกันจริงๆ มาพูดคุย มานั่งเล่นกัน บางทีงานศิลปะ ไม่ต้องทำความเข้าใจกับมันมากก็ได้ แค่เห็นแล้วสบายใจก็พอ

นิทรรศการ AFTERNOON PERSON โดย เต้ ภาวิช พิเชียรรังสรรค์

วันที่ 28 เมษายน – 17 มิถุนายน 2561

แกลเลอรี่เปิดวันพุธ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 13:00 -19:00 น.

ณ บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ (สาทรซอย 1 – สถานีรถไฟใต้ดินลุมพินีทางออก 2)

ค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติม : www.zipeventapp.com

Comments

comments