Trending Now

“เพลิน Craft” คืองานที่ต้องการเชิญชวนคนเมืองอย่างเราๆ มาผ่อนคลายกับศิลปะหรืองานฝีมือ สัมผัสกับงานคราฟต์ร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด ‘คราฟต์บำบัด’ เรียกอย่างเท่ๆ ว่า ‘Craft Therapy’ นั่นเอง ซึ่งงานนี้จัดโดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ หรือ Sacict ในปี 2561 นี้คือครั้งที่ 1 เดี๋ยวพวกเรา ‘ซิปอีเว้นท์’ มาพาไปชมกันคราฟต์

งานเพลินCraft

ขึ้นชื่อว่างานคราฟต์ (Craft) ภาพที่คนเมืองรุ่นใหม่อย่างเรานึกถึงมักอยู่ในรูปแบบของงานฝีมือ งานหัตถกรรมแบบโบราณของชาวท้องถิ่น ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรังสรรค์ชิ้นงานออกมาอย่างปราณีตและพิถีพิถัน

เมื่อได้ลองมาเดินสัมผัสกับงาน “เพลิน Craft” 2561 นั้น ทำให้ความคิดของคนเมืองอย่างเราเปลี่ยนไป และได้เข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “งานคราฟต์” อย่างถ่องแท้มากขึ้น เพราะภายในงานสามารถเข้ามาเดินชม เดินช้อป และสนทนากับคนทำงานฝีมือไปพลางๆ ซึ่งหมายความว่า นอกจากแค่เดินซื้อของธรรมดา กลับกลายเป็นได้เรียนรู้และผ่อนคลายกับงานคราฟต์บำบัดไปอย่างไม่รู้ตัว

และสิ่งที่พบเห็นในงานนี้แล้วรู้สึกดึงดูดคนเมืองอย่างเราได้อย่างมาก คือโซนเพลิดเพลินจับจ่าย เราคัดเลือกงานคราฟต์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความตั้งใจ ของแต่ละร้านค้ามาแบ่งปันเพื่อนๆ ได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเครื่องหอม สร้อยคอ ต่างหูทำจากงานไม้ เสื้อผ้าที่ถูกทอจากเส้นไหม ถ้วยและแก้วน้ำเซรามิกที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ ปิ่นโตที่หูหิ้วทำจากสายหนัง หรือจะเป็นกระถางต้นไม้เซรามิกที่ผลงานทำออกมาอย่างปราณีตและอีกมากมายที่มีมาให้เลือกสรร

งานเพลินCraft

หูยยยย ขนาดสีปิ่นโตยังโทนพาสเทลเลยอะ ยิ่งบวกกับมีหูหิ้วที่ทำจากงานหนังแล้ว น่าใช้มาก

งานเพลินCraft

อันนี้อยากอยากแนะนำเหล่าคนรักการปลูกต้นไม้ เช่น ต้นตะบองเพชร ห้ามพลาดเลยกับการมองหากระถางต้นไม้ใหม่ เพราะงานเซรามิกร้านนี้คือน่ารักมากจริงๆ  

ส่วนร้านนี้ก็ไม่ใช่แหวนธรรมดานะ เพราะแหวนเค้าก็ทำจากงานไม้ เก๋สุด

งานเพลินCraftงานเพลินCraft

อย่างงานแก้วและถ้วยเซรามิก ที่มีดีไม่แพ้กัน เพราะออกแบบสไตล์มินิมอลที่วัยรุ่นอย่างเราชอบมาก

งานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraftงานเพลินCraft

เครื่องประดับที่ทำจากงานฝีมือก็มีเพียบ แถมทำมาเพื่อมาเอาใจทาสแมวสุดๆ 

งานเพลินCraftงานเพลินCraft

สำหรับใครที่เข้ามาอ่านแล้วสนใจ แล้วอยากไปร่วมคราฟต์กัน งานเค้าจัดวันที่ 17-20 พค. 61 นี้ ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า The Emquartier อีกไฮไลท์สำคัญคือการเวิร์คช็อป ถ้าสนใจลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและตารางการเวิร์คช็อปได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/plearn-craft-2018

งานดีดี ที่เราอยากให้ออกไปสัมผัสด้วยตัวเอง สำหรับชาวต่างจังหวัดก็ไม่ต้องน้อยใจไป ทางศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เค้าจะจัดงานนี้อีกเป็นครั้งที่ 2 แน่นอน แต่คราวนี้จะไปเยือนที่ จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 23 – 26 ส.ค 61 นี้

Comments

comments