Trending Now

Pink Hospital a Solo Exhibition by Nalu ณ 10 ml.cafe

ใครที่ชอบความชมพูพริ้ง สายน่ารัก วันนี้เรามีนิทรรศการเก๋ๆ มาแนะนำให้ตามไปดูกัน นิทรรศการนี้มีชื่อว่า Pink Hospital a Solo Exhibition by Nalu ซึ่งได้จำลองบรรยากาศโรงพยาบาลในแบบฉบับคิ้วท์ๆ มาให้เราได้ชมกันที่ 10 ml.cafe ย่านรัชดาภิเษก !

งานนิทรรศการนี้น่าสนใจตรงที่คนวาดคือ Nalu คุณหมอนักวาดการ์ตูนชื่อดัง จากเพจ NALU หรือ @nalunalulove นั่นเอง Pink Hospital เป็นงานศิลปะที่ตีแผ่เรื่องราวของมนุษย์และความเท่าเทียมกันในสังคม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตอนที่เด็กๆ คุณ Nalu เคยมีเพื่อนในห้องเรียนที่มีนิ้วเล็กๆ งอกออกมาจากนิ้วโป้งอีกอัน ทำให้มีนิ้วเกินไม่เหมือนคนอื่น และเพื่อนคนนั้นได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนแปลก แถมยังถูกล้อเลียนจนเขารู้สึกอายและไม่มั่นใจ คุณ Nalu จึงจัดงานนิทรรศการครั้งนี้ขึ้นโดยมีจุดประสงค์หลักคือ “อยากเป็นเสียงนึงที่พูดแทนว่า ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นใน Pink Hospital โรงพยาบาลที่ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะอยู่คนเดียว เพราะคุณยังมีเพื่อน และคนที่ยอมรับในความเป็นคุณอยู่อีกมากมาย”

ภายในงานนิทรรศการยังมีกิจกรรมให้ผู้คนที่แวะมาเยี่ยมเยือนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับนิทรรศการในครั้งนี้อีกด้วย อาทิ ชุดที่ถูกออกแบบมาเพื่องานนี้ให้เราได้ใส่ถ่ายรูปเล่นเพื่ออัพลง IG เก๋ๆ หรือจะเป็นสมุดบันทึกความประทับใจถึงนักวาดก็มีเช่นกัน และนอกจากตัวนิทรรศการที่จัดขึ้น ก็ยังมีส่วนของคาเฟ่ที่ถูกออกแบบใหม่ในแต่ละเดือนเพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์งานนิทรรศการอีกด้วย ซึ่งในเดือนนี้ก็มีเค้กที่ทำขึ้นพิเศษให้เข้ากับนิทรรศการ Pink Hospital อย่างคัพเค้ก Pink Passion Strawberry ด้วยนะ น่ากินสุดๆ

การที่เราได้ออกไปเยี่ยมชมนิทรรศการ Pink Hospital นี้ทำให้เราพบว่า การที่เราแตกต่างจากคนอื่น ไม่ได้แปลว่าเราแปลกหรือประหลาด แค่เพียงเรามีความสุขในสิ่งที่เราเป็น ชีวิตของเราก็มีความสุขได้ เพราะในทางกลับกัน ถ้าเราแคร์คำพูดของคนอื่นมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เราสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง และไม่กล้าลองทำสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตเลยก็ได้ : )

งานมีตลอดเดือนเมษายนนี้ จนถึงวันที่ 2 พค. 61 ที่ 10ml.cafe เปิดเวลา : 10:00-20:00 น. (ปิดวันจันทร์)

Story & Photo by Dararat Ruengsri

ถ้าไม่อยากพลาดงานอีเว้นท์ดีๆ คลิ้กเลย www.zipeventapp.com

Comments

comments