Trending Now

‘Zero Decibel’ A Solo Exhibition by SUNTUR

เมื่อเราได้ย่างก้าวเข้ามา ณ ห้องโถงกว้างบนชั้นสองของ Yelo House สถานที่ที่จัดแสดงงานศิลปะของคุณซันเต๋อ (SUNTUR) สิ่งที่เราพบอยู่ตรงหน้าคือภาพวาดลายเส้นสไตล์มินิมอลที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ต้องการจะสื่อถึงความเหงากับความเงียบในรูปแบบสถานการณ์ต่างๆ ยิ่งมองก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความเงียบของคุณซันเต๋อเลยจริงๆ เพราะทั้งบรรยากาศอันเงียบสงบ ภาพวาดที่ชวนเหงา เพลงที่เปิดคลอไปกับนิทรรศการ บวกกับการมาคนเดียวด้วยแล้ว ยิ่งสร้างความเหงาขึ้นเป็นทวีคูณเลยทีเดียว ต่อให้ใครจะใจแข็งมาขนาดไหน ก็สู้กับความเหงาที่นี่ไม่ได้ เชื่อสิ….

‘ความเหงานี้ไม่มีเสียง’ มีเพียงจินตนาการเท่านั้นที่เป็นเพื่อนของเรา อย่างชื่อนิทรรศการ ‘Zero Decibel’ ที่หมายถึงระดับเดซิเบลเสียงที่เล็กที่สุด ก็สื่อสารได้ถึงความเงียบที่ผสมผสานกับความว่างเปล่าในใจนั่นเอง ซึ่งเราได้ใช้โมเมนต์ของความเงียบในครั้งนี้ทำความเข้าใจและทำความรู้จักกับความเหงาให้มากขึ้นว่า ความเหงานั้นสามารถสื่อสารและจินตนาการออกมาได้หลากหลายรูปแบบของแต่ละช่วงเวลาและสถานที่

นิทรรศการ ‘Zero Decibel’ A Solo Exhibition by SUNTUR ก็เหมือนเป็นพื้นที่ให้เหล่าคนเหงาได้มาเสพความเหงาให้มากขึ้นผ่านรูปแบบของภาพวาดศิลปะนั่นแหละ หรือบางทีเหล่าคนเหงาที่มาดูงานคนเดียวก็อาจจะได้เพื่อนใหม่ที่เข้าใจความรู้สึกกันได้เป็นอย่างดีกลับไปด้วยก็ได้นะ เชื่อว่าความรู้สึกที่เราได้จากงานครั้งนี้คงไม่สามารถอธิบายมาเป็นคำพูดได้หมด เราจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเองดีกว่า

ถ้าคุณเหงา เราก็เหงาเหมือนกัน : )

Story by Dararat Ruengsri

Date : วันนี้ – 8 เม.ย. 61

Time : 11.00 – 20.00 น.

Location : Yelo House

More Events Here : www.zipeventapp.com

Comments

comments