Trending Now

1 มีนาคม : วันชื่นชมคนอื่น

ลองนึกดูว่าครั้งสุดท้ายที่เราเอ่ยปากชื่นชมคนรอบข้างนั้นคือเมื่อไหร่กัน ? ในวันนี้จะเป็นวันที่เปิดโอกาสให้เราได้ลองชื่นชมคนอื่นอย่างจริงใจ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเลยถูกมั้ยล่ะ ถ้าเราได้รับคำชมจากใครซักคน อาจจะเป็นการขอบคุณให้เหล่าคนที่เคยช่วยเหลือเราก็ได้นะ เอาล่ะ ใครที่ยังไม่เคยได้พูดออกไป วันนี้แหละ เริ่มเลย!

5 มีนาคม : วันเรียนรู้ชื่อตัวเอง

ชื่อของเราคืออะไรกันแน่ ? รากฐานของมันเป็นมายังไง ?  ในวันนี้เป็นวันที่สนับสนุนให้เราได้ลองไปค้นคว้าหาที่มาที่ไปเกี่ยวกับชื่อของเรานั่นเอง จริงๆ มันอาจจะมีอะไรลึกซึ้งกว่าแค่ความหมายธรรมดาก็ได้นะ ชื่อจริงของเรามีอยู่มานานกี่ปีแล้ว ลองค้นหาดู เป็นความรู้เก็บไว้ก็ไม่เสียหายนะ

6 มีนาคม : วันขอบคุณหมอฟัน

ใครที่เกลียดการไปหาหมอฟันบ้าง ? บอกได้เลยว่ามีอีกหลายคนที่คิดแบบนี้ แต่ยังไงก็ตามต้องบอกเลยว่า ถ้าไม่มีเหล่าคุณหมอ น้ำตาลและของหวานต่างๆ คงทำลายรากฟันของเราให้ผุพังไปนานแล้ว เพราะฉะนั้นอาชีพนี้เป็น 1 ในอาชีพที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา ในวันนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะขอบคุณคุณหมอที่รักษาฟันเรามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการ ขูดหินปูน ถอนฟัน หรือดัดฟัน ต่างๆ นานา ซาบซึ้งเป็นที่สุด!

9 มีนาคม : วันปล่อยวาง

ยอมรับเถอะว่าในชีวิตเรานั้นยังมีเรื่องที่เรายื้อมันไว้ในใจ ยังไม่ปล่อยวาง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ เสียใจ เศร้า โกรธ สับสน ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่มันสำคัญตรงที่ เรายึดติดอยู่กับมันมานานเท่าไหร่แล้วเราจะปล่อยวางมันไปได้ยังไง เข้าใจว่าสำหรับบางคนมันเป็นเรื่องยากแต่ถ้าเราปล่อยให้ความรู้สึกนั้นอยู่กับเราต่อไปก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่โตได้ เพราะฉะนั้นวันนี้แหละ ปล่อยวางซะ แล้วร้องเพลง Let it Gooooooo ไปด้วยกัน : D

12 มีนาคม : วันงีบหลับพักผ่อน

ในแต่ละวันที่เราต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาทำงานหนัก แถมบางวันงานก็ทับถมจนเลยเวลาทานข้าวกลางวันอี้กกกกก ตารางเวลานอนโดนกระทบไปซะหมด อยากได้เวลาว่างๆ สบายๆ กลับคืนมากันมั้ย ? วันงีบหลับพักผ่อนอยากจะชวนเพื่อนๆ ทุกคนย้อนกลับไปในวัยเด็กที่ได้นอนกลางวันแทบจะทุกวัน ให้รางวัลตัวเองกันบ้างอะไรบ้างเนอะ

13 มีนาคม : วันกางร่มในบ้าน

เรามีความเชื่อที่ว่า การกางร่มในบ้านจะถือว่าเป็นลางร้าย แต่ความเชื่อนี้มันจริงแท้แน่นอนแค่ไหนกันนะ ? สำหรับใครที่นอนก่ายหน้าผากครุ่นคิดมาตลอด เรามีคำตอบมาให้แล้ว เพราะเมื่อปี 2003 Thomas Knibb ได้ก่อตั้งวันที่ 13 นี้ให้เป็นวันพิสูจน์ความเชื่อเหล่านี้ โดยการ เอาร่มมากางในบ้านซะเลย ! เอ้า อย่างนี้ก็ได้หรอ …

18 มีนาคม : วันให้อภัยพ่อแม่ 

การเป็นพ่อแม่และต้องเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บอกได้เลยว่า ไม่มีพ่อแม่คู่ไหนที่สมบูรณ์แบบหรอก เราในฐานะลูกๆ ก็คงมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเสียใจ หงุดหงิด โมโหอยู่บ่อยๆ วันนี้ก็อยากจะให้ลูกๆ ทุกคนที่เคยโกรธพ่อกับแม่ในอดีต ยกโทษและให้อภัย ให้มันแล้วต่อกันไป จะได้ไม่มีอะไรทุกข์ทนในใจอีกต่อไปเนอะ

21 มีนาคม : วันทดสอบความจำ

มาบริหารสมองกันหน่อยเนอะ ในแต่ละวันเราอาจจะมีเรื่องให้ต้องคิดเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องส่วนตัวมากมาย จนสมองไม่ได้พักเลย จนมาถึงจุดหนึ่งที่สมองอาจจะถูกใช้งานหนักไปจนทำให้ทักษะความจำนั้นลดลงได้ ลองใช้วันนี้ฝึกความจำกันดู อย่างเช่น เล่นเกมส์ทดสอบความจำ, นั่งนึกถึงเพลงริงโทนมือถือที่เคยใช้ในตอนเด็กๆ  หรือจะนั่งไล่ชื่อเพื่อนสมัยประถม ก็ได้เช่นกัน

26 มีนาคม : วันก่อตั้งวันหยุดใหม่

เป็นหนึ่งในวันโปรดที่ตั้งตารอคอยมากๆ เพราะในวันนี้เราจะมีโอกาสในการ (หาข้ออ้าง) คิดค้นวันหยุดหรือวันเฉลิมฉลองใหม่ๆ ขึ้นมา ! เรียกได้ว่าเป็นข้ออ้างในการรวมพลเพื่อนๆ ออกมาพบปะ สังสรรค์กันนั่นเอง ไม่แน่นะ ไปๆ มาๆ วันหยุดที่เราคิดขึ้นมาอาจจะเวิร์คและได้เสียงตอบรับดีก็ได้นะ

28 มีนาคม : วันฉลองของกินเสียบไม

ที่พูดถึงไม้นี่ไม่ใช่ไม้กวาดหรือไม้ขนไก่ใดใดทั้งสิ้น! แต่มันคือไม้จิ้มของกินนนนนนน! วันนี้เป็นโอกาสดีงามที่เราจะให้รางวัลตัวเองในการกินอาหารโปรดโดยใช้ไม้เสียบเอาไว้นั่นเอง งงล่ะสิ ? ไม่ได้มีจุดประสงค์อะไรเป็นพิเศษหรอก แค่เพียงอยากให้เราได้มีโอกาสทำอะไรสนุกๆ บ้างในชีวิต ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ลองนึกถึงเมนูอาหารที่ใช้ไม้เสียบ เช่น หมูปิ้ง บาร์บีคิว ลูกชิ้นปิ้ง หรือจะคิดอาหารเสียบไม้ขึ้นมาใหม่ก็ยังได้ รออะไรอยู่ จัดดด!

30 มีนาคม : วันดินสอ

ใช้เวลานี้รำลึกถึงคุณดินสอคู่ใจซักหน่อย ตอนนี้เราอาจจะคุ้นเคยกับการพิมพ์คอมพิวเตอร์ หรือ ใช้ปากกาจดนู่นจดนี่ จนลืมไปว่า เมื่อตอนเด็กๆ เครื่องเขียนคู่ใจของเราก็คือ ดินสอ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นดินสอไม้หรือดินสอกดก็ตาม ความรู้สึกของการได้ใช้ดินสอ ร่างภาพวาด หรือ จดการบ้าน ต่างๆ เอาจริงๆ จะมีอะไรคลาสสิกไปกว่านี้ได้อีก

Comments

comments

Author

You only live once